Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Hà Lan tránh được Brazil ở vòng sau, Tây Ban Nha ngẩng đầu rời World Cup
Như Tầm - 24/06/2014 07:21
 
Sau 4 trận đấu cuối ở bảng A và bảng B, World Cup 2014 đã xác định được các đại diện ưu tú vào vòng đấu loại trực tiếp. Theo đó, Hà Lan thắng Chile 2-0 và Brazil thắng Cameroon 4-1 đã giành vị trí nhất bảng, không phải đụng nhau ở vòng đấu loại trực tiếp.
TIN LIÊN QUAN

Trong hai trận đấu cuối diễn ra cùng giờ (lúc 3h sáng ngày 24/6) ở bảng A, ĐT Brazil đã không quá khó khăn để vượt qua đối thủ đã hết động lực là Cameroon để tự quyết định vị trí nhất bảng A của mình.

Sự tỏa sáng của ngôi sao được chờ đợi Neymar với cú đúp ngay trong hiệp 1 đã giúp Brazil thảnh thơi thi đấu với Cameroon. Dù Cameroon gỡ hòa 1-1 không lâu sau bàn thắng đầu tiên của Neymar, nhưng chừng ấy là chưa đủ để các vũ công samba bị khuất phục. Hai bàn thắng còn lại của Brazil do công của Fred và Fernaldinho ghi trong hiệp 2 giúp Brazil giành ngôi đầu bảng A với 7 điểm (cùng điểm số với Mexico nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại...).

 

  Neymar vượt lên dẫn đầu danh sách các cầu thủ dội bom tại World Cup 2014  
  Neymar vượt lên dẫn đầu danh sách các cầu thủ dội bom tại World Cup 2014 đến thời điểm này, với 4 bàn thắng sau 3 trận  

Hai bàn thắng ở trận này của Neymar không chỉ giúp Brazil vào vòng sau không phải sớm đối đầu với Hà Lan, mà còn đưa chân sút sáng giá nhất của đội chủ nhà lên dẫn đầu danh sách các cầu thủ dội bom tại World Cup 2014 đến thời điểm này, với 4 bàn thắng sau 3 trận.

Dù giành chiến thắng không quá vất vả, nhưng lối chơi của Brazil vẫn chưa tạo được sự yên tâm cho CĐV chủ nhà. Trừ Neymar và Oscar tỏ ra thi đấu đúng sức thì các cầu thủ khác của Brazil chưa thể hiện được nhiều.

Nếu lối chơi và sức mạnh tập thể đội bóng này không được cải thiện, thì họ sẽ có lý do để mà lo lắng khi đối thủ ở vòng đấu loại trực tiếp đều là các đội bóng đẳng cấp và cách thức giải quyết từng trận một sẽ khiến các đối thủ trở nên khó nhằn hơn rất nhiều so với ở vòng bảng.

Ở trận đấu còn lại của bảng A giữa Croatia vs Mexico, Croatia đã không thể viết nên kỳ tích, khi chịu thất thủ 1-3 trước Mexico.

Ba pha lập công của Marquez, Guardado và Hernandez ở các phút 72, 74 và 82,đã giúp Mexico giành chiến thắng thuyết phục trước Croatia, qua đó giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội. Đến phút 86, Croatia mới có bàn gỡ danh dự của Perisic.

  Mexico thắng Croatia 3-1  
  Marquez kết thúc quả phạt góc bằng cú đánh đầu thành bàn.  

Đáng chú ý, theo thống kê, Croatia là đội kiểm soát bóng nhiều hơn (55%), và là đội chủ động tấn công do bắt buộc phải thắng.

Cả hiệp 1, Mexico chỉ có vài đợt phản công, nhưng sang hiệp hai, đội bóng của Chicharito - Hernandez bỗng tràn lên và liên tiếp có các bàn thắng, khởi đầu từ pha đánh đầu ghi bàn của thủ quân Rafael Marquez.

Bị dẫn bàn, Croatia phải dồn lên tấn công và việc họ rơi vào bẫy phản công của Mexico, dẫn đến những bàn thua tiếp theo ở các phút 74 và 82, lần lượt do công của Guardado và Chicharito là điều dễ hiểu.

Với thắng trận đậm đà 3 -1 trước Croatia, Mexico còn khiến Brazil giật mình, vì họ cũng có 7 điểm và chỉ chịu xếp thứ hai do hiệu số bàn thắng - thua kém hơn đội chủ nhà. Kết quả này cũng là rất xứng đáng với đại diện khu vực CONCACAF, dù họ sẽ phải đụng độ cơn lốc màu da cam Hà Lan ở ngay vòng đấu loại trực tiếp.

Trước đó, ở trận đấu diễn ra lúc 23h ngày 23/6, Chile đấu với Hà Lan để giành ngôi nhất bảng, nhằm tránh va phải Brazil ở vòng 2. Chile đương nhiên cũng không muốn gặp lại đội bóng Nam Mỹ chủ nhà, nhưng Hà Lan của Val Gaal vẫn tỏ ra chặt chẽ và có nhiều phương án tấn công hơn để kết thúc trận đấu với hai bàn thắng của Fer và Depay. HLV Van Gaal và các học trò chính thức giành ngôi đầu bảng B World Cup 2014 với 9 điểm su 3 trận toàn thắng.

  Hà Lan không tung hết sức nhưng vẫn có chiến thắng 2-0 trước Chile nhờ dấu ấn chiến thuật của HLV Van Gaal  
  Hà Lan không tung hết sức nhưng vẫn có chiến thắng 2-0 trước Chile nhờ dấu ấn chiến thuật của HLV Van Gaal  

Các bàn thắng của Hà Lan được ghi ở các phút 77 và phút cuối cùng, dù Hà Lan có những thời điểm chủ động chơi phòng ngự, nhường thế trận cho Chile, cũng như không tung hết các cầu thủ trụ cột vào sân (Van Persie và De Guzman ngồi ngoài). Đáng chú ý, dấu ấn của HLV Van Gaal lại được nhắc tới, khi hai bàn thắng mà cơn lốc màu da cam có được đều do hai cầu thủ vào sân thay người ghi.

Với kết quả này, Hà Lan sẽ gặp Mexico ở vòng 1/8, còn Chile gặp lại "người cũ" và là đội bóng không đội tuyển nào muốn gặp - chủ nhà Brazil.

Ở trận cầu thủ tục của bảng đấu này, nỗi thất vọng lớn nhất World Cup 2014 - các nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha cuối cùng đã có thể ngẩng đầu rời  World Cup nhờ chiến thắng 3- 0 trước Australia.

Trong trận được ra sân ngay từ đầu, tiền đạo David Villa đã có pha đánh gót điệu nghệ từ đường căng ngang của Juanfra, mở tỷ số cho Tây Ban Nha ngay trong hiệp một. Một cầu thủ khác cũng lần đầu được đá chính là Fernando Torres có bàn thắng thứ hai sau pha đặt lòng vào góc xa. Đáng chú ý, đây là pha làm bàn đầu tiên của Torres ở World Cup kể từ năm 2006. 

Cầu thủ đang khoác áo M.U Juan Mata có pha "xâu kim" tinh tế ở những phút cuối, giúp Tây Ban Nha giành 3 điểm danh dự trước khi xách va ly về nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư