Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 08 tháng 08 năm 2024,
Hà Nam được đề cử là điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á 2024
Phương Liên - 08/08/2024 11:18
 
Tỉnh Hà Nam vừa lọt vào danh sách đề cử tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á” của World Travel Awards.

Đây là lần thứ 31 Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương được tổ chức. Giải thưởng WTA, được ví như giải Oscar của ngành du lịch thế giới, là một trong những giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực này, được thành lập từ năm 1993 để ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc nhất trong ngành du lịch toàn cầu.

Hà Nam được đề cử ở hai hạng mục quan trọng: Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á (Asia's Leading Emerging Tourism Destination 2024) và Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á (Asia's Leading Regional Cultural Destination 2024).

Hiện tại, cổng bình chọn đang mở tại địa chỉ www.worldtravelawards.com.

Khu du lịch quốc gia Tam Chúc (Hà Nam) là địa điểm tâm linh an lành, thân thiện và lớn bậc nhất tại Việt Nam.

Năm 2023, Hà Nam đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để được vinh danh là “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới”. Nơi đây nổi tiếng với tiềm năng du lịch phong phú, từ du lịch tâm linh, văn hóa, sinh thái đến ẩm thực, với nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh đa dạng và giàu bản sắc.

Một số điểm đến nổi bật tại Hà Nam thu hút đông đảo du khách như Quần thể danh thắng tâm linh Tam Chúc, chùa Địa Tạng Phi Lai, chùa Bà Đanh, chùa Long Đọi Sơn, và Vương Cung thánh đường Sở Kiện.

Ngoài ra, Hà Nam còn có nhiều danh lam thắng cảnh khác như nhà Bá Kiến - nguyên mẫu làng Vũ Đại, Khu du lịch Kẽm Trống, đền Trần Thương, làng kho cá Vũ Đại, làng trống Đọi Tam, làng nghề dệt lụa tơ tằm Nha Xá, và Khu du lịch Đền Trúc - Ngũ Động Sơn.

Làng Vũ Đại (Hà Nam) nổi tiếng với các món ăn dân dã.

Tại mùa giải World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương năm nay, ở tầm quốc gia, Việt Nam được đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng. Đó là các hạng mục: Điểm đến du lịch biển hàng đầu châu Á; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á; Điểm đến hàng đầu châu Á; Điểm đến di sản hàng đầu châu Á; Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á; Điểm đến hàng đầu châu Á dành cho giới trẻ.

Nhiều trọng điểm du lịch của nước ta cũng được đề cử ở các hạng mục khách nhau và Hà Nam đang vượt qua nhiều đối thủ để lọt danh sách đề cử 2 hạng mục quan trọng trên.

Được biết, tại Lễ trao giải thưởng World Travel Awards năm 2023, Việt Nam vinh dự được gọi tên ở 45 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á 2023 và và châu Đại Dương.

Cũng trong buổi lễ trao giải này, Chủ tịch World Travel Awards khẳng định, Việt Nam là một đất nước tươi đẹp với bản sắc văn hóa đậm đà, có nhiều di sản được UNESCO công nhận, là điểm đến yêu thích của khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư