Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 07 tháng 08 năm 2024,
Hà Nam hứa hẹn lập cú đúp tại World Travel Awards châu Á và châu Đại dương 2024?
Hạnh Phúc - 06/08/2024 17:16
 
Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại hai hạng mục.

Đó  “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”. Liệu điểm đến này có lập “cú đúp” tại lễ trao giải WTA năm nay?

Chùa Địa tạng phi lai. Ảnh: Lê Minh Sơn


Hiện Ban tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương đang mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.worldtravelawards.com. Tại mùa giải năm nay, Hà Nam xuất sắc lọt vào danh sách đề cử ở 2 hạng mục: Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á (Asia's Leading Emerging Tourism Destination 2024) và hạng mục Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á (Asia's Leading Regional Cultural Destination 2024).

World Travel Awards là giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực du lịch, được ví như giải Oscar của du lịch thế giới. Được thành lập từ năm 1993, giải thưởng này nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc hàng đầu trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn cầu.

Đền Lảnh Giang. Ảnh: Hoàng Hà

Trước đó, năm 2023, Hà Nam đã xuất sắc vượt qua nhiều “đối thủ” nặng ký để được vinh danh là “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới” (World Travel Awards).

Nằm ở cửa ngõ phía nam Hà Nội, cách thủ đô khoảng 65 km, Hà Nam là mảnh đất giàu tiềm năng phát triển du lịch tâm linh, văn hóa, sinh thái và ẩm thực khi sở hữu hệ thống di tích lịch sử, thắng cảnh và làng nghề vô cùng đa dạng, phong phú và giàu bản sắc. Thời gian gần đây, Hà Nam thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách nhờ vẻ đẹp độc đáo của những điểm đến văn hóa, tâm linh như: quần thể danh thắng tâm linh Tam Chúc, chùa Địa Tạng Phi Lai Tự, chùa Bà Đanh, Chùa Long Đọi Sơn, Vương Cung thánh đường Sở Kiện… 

Đền Trần Thương. Ảnh: Hoàng Hà

Ngoài những ngôi chùa nổi tiếng, Hà Nam còn sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh khác như Nhà Bá Kiến - nguyên mẫu Làng Vũ Đại, Khu du lịch Kẽm Trống, Đền Trần Thương, Làng kho cá Vũ Đại, Làng trống Đọi Tam, Làng nghề dệt lụa tơ tằm Nha Xá, Khu du lịch Đền Trúc - Ngũ Động Sơn… 

Nhà thờ Sở Kiện. Ảnh: Hoàng Hà

Không chỉ là điểm đến văn hóa tâm linh đặc sắc của miền Bắc, Hà Nam còn đang hứa hẹn đưa du lịch bứt phá với nhiều dự án quy mô, tầm cỡ trong tương lai với sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group.

Theo kế hoạch, Hà Nam sẽ là nơi tiếp theo trên hành trình "làm đẹp những vùng đất" của Tập đoàn này với "Thành phố thời đại" Sun Urban City Hà Nam, hứa hẹn trở thành tâm điểm kết nối Hà Nam với các tỉnh thành trong khu vực đồng bằng Bắc Bộ. 

Dự án "Thành phố thời đại" Sun Urban City Hà Nam có đến 200 ha tiện ích cảnh quan như công viên Sun World 19,37 ha, công viên văn hóa 36,7 ha, công viên sinh thái 13 ha, công viên thể thao 22 ha, công viên lễ hội 8,9 ha... cùng nhiều tiện ích lần đầu tiên xuất hiện, tạo nên không gian sống – nghỉ dưỡng đa sắc màu cho cư dân. Dự án này hứa hẹn không chỉ đem đến sức sống mới cho vùng đất Hà Nam, gia tăng sức hút cho điểm đến mà còn từng bước tạo động lực đưa Hà Nam bứt phá trên bản đồ du lịch trong nước và khu vực.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư