Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hà Nam: Nhà đầu tư Nhật Bản tìm kiếm địa điểm xây dựng khu vui chơi giải trí
Mạnh Tùng - 15/06/2016 14:32
 
Ông Ikejiri Makoto, Chủ tịch Công ty Spirits và Công ty Frontier International Việt Nam vừa có chuyến khảo sát để tìm địa điểm xây dựng khu công viên vui chơi giải trí tại tỉnh Hà Nam.

Ông Ikejiri Makoto  cho biết, doanh nghiệp rất muốn xây dựng khu vui chơi giải trí tại Hà Nam. Theo đó phía Nhật Bản đã làm việc với một doanh nghiệp ở Mỹ - đơn vị chuyên đầu tư trong lĩnh vực vui chơi giải trí để cùng hợp tác đầu tư thực hiện dự án. Ngoài việc đầu tư khu vui chơi giải trí, dự án sẽ mở rộng thêm khu công viên nước.

Các đại biểu dự buổi làm việc.
Ba địa điểm đà được lãnh đạo tỉnh Hà Nam giới thiệu cho nhà đầu tư Nhật Bản khảo sát xây dựng khu vui chơi giải trí.

Để tạo điều kiện cho Công ty triển khai dự án, ông Ikejiri Makoto đề xuất với lãnh đạo tỉnh Hà Nam về việc thành lập văn phòng Công ty tại Hà Nam và giới thiệu một số đối tác của Nhật Bản cùng đầu tư vào dự án để giải quyết các vấn đề như điện, nước, xử lý rác thải. Dự kiến đầu tháng 8 doanh nghiệp Mỹ sẽ sang Hà Nam khảo sát nghiên cứu để quyết định vị trí quy mô và kinh phí đầu tư tại tỉnh.

Ông Ikejiri Makoto - Chủ tịch Công ty Spirits và Công ty Frontier International Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Ikejiri Makoto, Chủ tịch Công ty Spirits và Công ty Frontier International Việt Nam.

Trên cơ sở một số đề xuất của ông Ikejiri Makoto, ông Phạm Sỹ Lợi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã giới thiệu tới nhà đầu tư Nhật Bản 3 vị trí có thể thực hiện dự án. Vị trí thứ nhất tại xã Tượng Lĩnh huyện Kim Bảng đã được quy hoạch với hệ thống sân golf, tổ hợp khu vui chơi nghỉ dưỡng và một số dịch vụ tiện ích khác. Vị trí thứ hai là xung quanh khu vực Tam Chúc Ba Sao (huyện Kim Bảng). Vị trí thứ ba tại huyện Thanh Liêm với nhiều diện tích đồi núi thấp và vị trí  thứ 4 là ngã ba sông Thành phố Phủ Lý.

Hà Nam: Khánh thành nhà máy sản xuất linh kiện kim loại 100% vốn Nhật Bản
Công ty TNHH Marujyu Việt Nam vừa tổ chức lễ khánh thành nhà máy sản xuất các sản phẩm và linh kiện kim loại cho ngành công nghiệp nặng.Ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư