Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn HTC Group (Hàn Quốc) rót 8 triệu USD vào Hà Nam
Mạnh Tùng - 13/05/2016 15:58
 
Sáng 13/5/2016, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án nhà máy sản xuất các sản phẩm vệ sinh gia dụng và vật liệu cách âm ngành xây dựng cho Tập đoàn HTC Group (Hàn Quốc), với tổng vốn đầu tư là 8 triệu USD.

Tập đoàn HTC Group là tập đoàn đa ngành, chuyên sản xuất các sản phẩm vệ sinh gia dụng, vật liệu cách âm, các sản phẩm bọt làm mát cho động cơ ô tô, thương mại… Tập đoàn có 9 doanh nghiệp thành viên, thu hút hàng nghìn lao động, doanh thu hàng năm đạt trên 100 triệu USD.

Ông Lee Chang Bok, Chủ tịch Tập đoàn cho biết, Dự án nhà máy sản xuất các sản phẩm vệ sinh gia dụng và vật liệu cách âm ngành xây dựng của Tập đoàn tại Hà Nam có quy mô từ 8 đến 10 triệu sản phẩm/năm, với diện tích đất sử dụng là 20.000 m2, tổng vốn đầu tư 8 triệu USD, đặt tại Khu công nghiệp Đồng Văn I, huyện Duy Tiên.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông trao Giấy Chứng nhận đầu tư cho Chủ tịch Tập đoàn HTC Goup Hà Quốc Lee Chang Bok
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông trao Giấy Chứng nhận đầu tư cho Chủ tịch Tập đoàn HTC Goup Hà Quốc Lee Chang Bok

Dự án dự kiến triển khai vào tháng 8/2016 và hoàn thành sau 12 tháng. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm. Dự án hoàn thành sẽ tạo việc làm cho 120 lao động; doanh thu là 5 triệu USD/năm và hàng năm đóng góp cho ngân sách của tỉnh trên 1 tỷ đồng. Ông Lee Chang Bok cũng cam kết sẽ thực hiện đúng tiến độ Dự án.

Trưởng Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hà Nam, ông Trần Xuân Dưỡng cho biết, Dự án được Tập HTC Group đoàn khảo sát từ 11/5/2016, được tỉnh hoàn thiện thủ tục về Giấy chứng nhận đầu tư và đăng ký kinh doanh trong 2 ngày, một lần nữa khẳng định thủ tục hành chính đối với doanh nghiệp tại Hà Nam rất nhanh chóng, thuận lợi.Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam - ông Nguyễn Xuân Đông cho biết, từ đầu năm 2016 đến nay, tỉnh Hà Nam đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 30 dự án, trong đó có 10 dự án FDI. Tính đến nay, Hà Nam có 565 dự án, trong đó có 165 dự án FDI. Trong đó, doanh nghiệp Hàn Quốc chiếm số lượng lớn nhất với 82 doanh nghiệp đang đầu tư tại tỉnh.

Với phương châm đồng hành cùng doanh nghiệp, “thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của chính mình”, UBND tỉnh Hà Nam cùng các cấp, các ngành luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc giải quyết thủ tục hành chính và áp dụng chính sách ưu đãi cao nhất. Hà Nam cam kết sẽ luôn nhất quán thực hiện đầy đủ 10 cam kết của tỉnh với nhà đầu tư trong chính sách thu hút đầu tư, luôn sát cánh cùng doanh nghiệp; đồng thời là chỗ dựa vững chắc về mặt pháp lý cho doanh nghiệp và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Chủ tịch tỉnh Hà Nam đề nghị Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, các Sở, ban ngành có liên quan và chính quyền địa phương hỗ trợ tối đa về chính sách và thủ tục để dự án được triển khai đúng tiến độ, để Tập đoàn HTC Group nói riêng và nhà đầu tư nói chung hoạt động thuận lợi, hiệu quả, thành công. Đồng thời, ông Đông bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, Tập đoàn tiếp tục giới thiệu với bạn bè, đối tác đến đầu tư tại tỉnh Hà Nam.

Lãnh đạo Hà Nam tiếp và làm việc với đoàn công tác cấp cao của tỉnh U - Dom - Xay (Lào)
Sáng ngày 12/5/2016, đoàn công tác cấp cao của tỉnh U - Dom - Xay (Lào) do ông Phết Sa Khon Luông A Phay - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư kiêm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư