
-
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI): Chìa khóa mở ra cánh cửa mới cho ngành xuất bản
-
Bộ Công an ra mắt hai đơn vị chiến lược thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia
-
Cơ chế PPP trong hợp tác khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số
-
Đòn bẩy thể chế cho doanh nghiệp chuyển đổi số
-
Hà Nội công bố hệ thống Điểm phục vụ hành chính công từ hôm nay -
Trước giờ sáp nhập, phiên chợ OCOP online của Bình Thuận thu hút hơn 6 triệu lượt khách
Theo đó, mục đích ban hành Chỉ số cải cách hành chính nhằm đánh giá khách quan, toàn diện, công bằng kết quả cải cách hành chính hàng năm của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND Thành phố.
Đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, viên chức, người lao động trong thực hiện công tác cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị; Đánh giá định lượng, kết hợp với định tính kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính với tác động của cải cách hành chính; Kết hợp đánh giá bên trong và đánh giá bên ngoài. Thông qua đó, các đơn vị nhận rõ kết quả, tồn tại, hạn chế để có giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả cải cách hành chính hàng năm của đơn vị.
UBND Thành phố yêu cầu việc xác định Chỉ số cải cách hành chính phải bảo đảm tính khả thi, phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tế của các đơn vị sự nghiệp công lập và đánh giá thực chất, khách quan, công bằng kết quả cải cách hành chính hàng năm của các đơn vị.
Tăng cường sự tham gia đánh giá của cá nhân, tổ chức đối với quá trình triển khai cải cách hành chính của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND Thành phố. Hình thành được hệ thống theo dõi, đánh giá đồng bộ,thống nhất, từng bước ổn định trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố.
Chỉ số cải cách hành chính áp dụng đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND Thành phố được xác định đối với 3 nhóm đơn vị, gồm: nhóm các Trường (11 đơn vị); nhóm các cơ quan Viện, Trung tâm và Quỹ đầu tư (5 đơn vị); nhóm các Ban quản lý dự án, cơ quan Báo, Đài (6 đơn vị).
![]() |
Ảnh minh hoạ. |
Kết quả Chỉ số cải cách hành chính của 22 đơn vị được xếp hạng theo thứ tự từ cao xuống thấp.
Quy trình, thời gian thực hiện đánh giá, chấm điểm cụ thể như sau:
1. Các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND Thành phố căn cứ tiêu chí và kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, tiến hành tự đánh giá: Hoàn thành tự đánh giá 6 tháng trước ngày 30/7 hàng năm và hoàn thành đánh giá năm trước 30/11 hàng năm;
2. Các thành viên Hội đồng thẩm định Thành phố thẩm định và đánh giá vòng 1: Hoàn thành thẩm định, đánh giá 6 tháng trước 15/8 hàng năm và hoàn thành thẩm định, đánh giá năm trước 15/12 hàng năm;
3. Các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND Thành phố tự đánh giá thực hiện bổ sung giải trình và tài liệu kiểm chứng: Hoàn thành giải trình, bổ sung đánh giá sau 3 ngày làm việc kể từ khi cơ quan thường trực ban hành văn bản đề nghị giải trình, bổ sung;
4. Các thành viên Hội đồng thẩm định Thành phố thực hiện thẩm định, đánh giá vòng 2: Hoàn thành đánh giá 6 tháng trước ngày 30/8 hàng năm và hoàn thành đánh giá năm trước 31/1 năm tiếp theo;
5. Hội đồng thẩm định Thành phố họp thông qua kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính năm đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND Thành phố trước ngày 5/2 năm tiếp theo;
6. Trình UBND Thành phố phê duyệt, công bố trước 10/2 năm tiếp theo.
UBND TP. Hà Nội giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện Quyết định của UBND Thành phố; nghiên cứu, tham mưu UBND Thành phố điều chỉnh, cập nhật Chỉ số cải cách hành chính phù hợp trong quá trình thực hiện.

-
Chính sách ưu đãi phát triển hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo và sản phẩm, dịch vụ về dữ liệu -
Hà Nội công bố hệ thống Điểm phục vụ hành chính công từ hôm nay -
Trước giờ sáp nhập, phiên chợ OCOP online của Bình Thuận thu hút hơn 6 triệu lượt khách -
Vai trò quyết định của người đứng đầu trong đảm bảo an ninh mạng -
Thành lập Quỹ phát triển dữ liệu quốc gia, ngân sách nhà nước cấp vốn 1.000 tỷ đồng -
Hạ tầng tài sản số tại Việt Nam: “Tay chơi lớn” bắt đầu hành động -
Người Việt chi 16 tỷ USD mua hàng online từ Shopee, Lazada,TikTok Shop
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower