Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội cho học sinh lớp 9 ở 17 huyện, thị xã đến trường
D.Ngân - 20/11/2021 19:49
 
Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký văn bản số 4118 về việc tiếp tục cho học sinh trở lại trường học trực tiếp tại các huyện, thị xã.

UBND TP.Hà Nội vừa có Công văn số 4118/UBND-KGVX gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã về việc tiếp tục cho học sinh tại các huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp.

Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký văn bản số 4118 về việc tiếp tục cho học sinh trở lại trường học trực tiếp tại các huyện, thị xã.

UBND Thành phố thống nhất đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo tại tờ trình ngày 17/11, đưa ra dựa trên kết quả đạt được từ việc cho học sinh lớp 9 tại huyện Ba Vì chuyển sang học trực tiếp.

Tờ trình của sở nêu huyện Ba Vì là đơn vị đầu tiên được lựa chọn triển khai cho học sinh các trường trung học cơ sở trên địa bàn trở lại trường.

Sau hơn một tuần thực hiện, việc này đạt kết quả tích cực. Các trường trung học cơ sở của 30 xã và thị trấn của huyện đã tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh khối lớp 9 với quy mô 109 lớp và 3.949 học sinh, tỷ lệ học đạt 98,31%, bảo đảm tuyệt đối an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Từ kết quả đạt được về việc cho học sinh đi học trở lại trường học tập của huyện Ba Vì, ngày 15/11, sở có công văn gửi 17 huyện, thị xã đề nghị rà soát và đề xuất phương án cho học sinh tại các trường thuộc địa bàn trở lại học tập và nhận được ý kiến thống nhất của các huyện, thị xã.

Cụ thể, tại các đơn vị xã/phường/thị trấn của 17 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày (tính đến thời điểm 16/11) không có các ca F0 trong cộng đồng, mỗi xã/thị trấn chọn một trường THCS để cho học sinh lớp 9 học trực tiếp. Các khối còn lại tiếp tục học trực tuyến. Trẻ mầm non nghỉ học ở nhà.

Đối với các trường THPT (học sinh các khối lớp 10, 11, 12), do đặc điểm học sinh cư trú tại nhiều địa bàn khác nhau, sở đề xuất cho học sinh trở lại trường học sau khi các em đã được tiêm vắc-xin phòng, chống Covid-19 theo nguyên tắc tiêm xong khối nào, cho học sinh khối đó học trực tiếp.

Sở cũng lưu ý giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng chống Covid-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp. Trường không tổ chức ăn bán trú, canteen ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Trường chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp một buổi/ngày.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 cấp huyện/thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Theo chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội, sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình thực tiễn, diễn biến của dịch tại các địa phương và đề nghị của UBND các quận/huyện/thị xã, Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội phối hợp sở Y tế sẽ có báo cáo và trình UBND Thành phố lộ trình tiếp theo việc cho học sinh trở lại trường học bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Hà Nội: Học sinh khối mầm non đến THCS có thể nghỉ thêm 2 tuần
Chiều tối 27/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ học thêm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư