Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội chốt lịch tổ chức hội nghị giao thương kết nối cung cầu hàng hoá
Thanh Nga - 25/10/2018 06:22
 
Với chủ đề “Đầu ra cho sản phẩm nông sản, đặc sản vùng, miền”, Hội nghị Giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước năm 2018 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/11/2018 tại Trung tâm Hội nghị Mipec Palace (số 229- Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội).

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA), Hội nghị sẽ hội tụ 350 - 400 đại biểu là đại diện trung tâm xúc tiến, các hiệp hội, doanh nghiệp, nhà phân phối (siêu thị, trung tâm thương mại…) của Hà Nội và các tỉnh - thành phố trên cả nước, nhằm kết nối đưa các sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm đặc sản, nông sản an toàn thực phẩm vào kênh phân phối của Hà Nội thông qua kết nối trực tiếp và thương mại điện tử.

Các doanh nghiệp sẽ tham gia kết nối tiêu thụ tại Hội nghị (aanhr minh họa)
Các doanh nghiệp sẽ tham gia kết nối tiêu thụ tại Hội nghị (aanhr minh họa)

Tại Hội nghị, các đơn vị sẽ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu thụ các sản phẩm nông sản, đặc sản, cùng bàn các giải pháp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu. Đồng thời, trên cơ sở tổng hợp các dữ liệu về tình hình hợp tác, cung ứng sản phẩm của các địa phương với Hà Nội, sẽ định hướng các vùng sản xuất tập trung cung cấp hàng hóa giữa các địa phương với Hà Nội để Hà Nội trở thành trung tâm tiêu thụ và kết nối sản phẩm xuất khẩu cho các thị trường.

Hội nghị cũng là dịp để các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, phân phối của Hà Nội và các tỉnh, thành phố gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường, bàn giải pháp thúc đẩy sản xuất, kết nối cung cầu hàng hóa, phát triển hệ thống phân phối nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của nhân dân Hà Nội, các tỉnh, thành phố và đẩy mạnh xuất khẩu. Theo đó, Hà Nội sẽ ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác về khai thác tiêu thụ sản phẩm hàng hóa với các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối...

Theo bà Mai Anh, Phó giám đốc HPA, Hội nghị là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Chương trình Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam và triển lãm Mỗi làng một sản phẩm-OVOP 2018. Đồng thời góp phần quảng bá về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hà Nội triển khai 10.428 điểm bán hàng bình ổn giá dịp cuối năm 2018
Thực hiện Chương trình bình ổn thị trường năm 2018 và phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân Thủ đô trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư