-
Quy định mới về đánh giá, xếp loại công chức -
Mở rộng cơ hội đào tạo nhân lực chất lượng cao cho người dân tộc thiểu số -
Cải cách thủ tục hành chính giúp Hà Nội tiết kiệm 1.650 tỷ đồng mỗi năm -
Giảm dần tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội -
Quảng Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2026 quy mô gần 50.000 khán giả -
Nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày liên tục
![]() |
| .Sở Giao thông Vận tải cho biết, thông tin từ 1/7/2024 sẽ tăng giá vé xe buýt tại Hà Nội là không chính xác. |
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho biết, đơn vị này đã có tờ trình UBND TP. Hà Nội đề xuất phương án tăng giá vé xe buýt. UBND TP. Hà Nội đã xem xét, đánh giá đề xuất và giao Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh, hoàn thiện lại Tờ trình phương án giá vé xe buýt. Vì vậy, thông tin từ 1/7/2024 sẽ tăng giá vé xe buýt tại Hà Nội là không chính xác.
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, toàn TP. Hà Nội có 153 tuyến xe buýt đang khai thác, trong đó có 128 tuyến trợ giá, 9 tuyến không trợ giá; 13 tuyến buýt kế cận và 3 tuyến city tour.
Từ năm 2014 đến nay, TP đã không điều chỉnh nên giá vé đang rất thấp so với mặt bằng thu nhập người dân. Thu nhập bình quân của người Hà Nội năm 2022 khoảng 8,4 triệu đồng, tăng 75% so với năm 2014.
Theo tính toán, chi phí đi lại chiếm khoảng 10% tổng thu nhập, tương ứng mỗi người chi 800.000 đồng. Trong những năm qua các yếu tố đầu vào phục vụ cho hoạt động xe buýt như giá nhiên liệu, tiền lương… tăng cao so với trước đây. Chi phí cho hoạt động vận tải công cộng đã tăng gần 50% so với năm 2014.
Giai đoạn 2015 - 2019 đã trợ giá trung bình 1,371 tỷ đồng/năm; giai đoạn 2020 - 2022 trợ giá trung bình 2.230 tỷ đồng/năm (riêng năm 2022 trợ giá là 2.991 tỷ đồng, dự kiến năm 2023 trợ giá 2.754 tỷ đồng).
Trong đó, ngân sách TP. Hà Nội hỗ trợ 50% giá vé tháng đối với học sinh, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp; hỗ trợ 30% giá vé tháng đối với cán bộ, nhân viên tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể; miễn tiền vé với người có công, người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo.
Hiện hành khách sử dụng vé tháng chiếm trên 80% tổng lượng khách đi xe buýt ở Hà Nội, số lượng thẻ vé miễn phí tăng dần theo từng năm. Do vậy, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã xây dựng phương án tăng giá vé xe buýt.
-
Quảng Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2026 quy mô gần 50.000 khán giả -
Nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày liên tục -
Trao quyền cho các chủ doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ làm chủ trong thời kỳ biến động -
Vinh danh lực lượng kinh tế tiêu biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ XI -
Trí tuệ nhân tạo bước vào trường học theo cách linh hoạt và nhẹ nhàng -
Từ 1/3/2026, phạt tới 150 triệu đồng đối với vi phạm hành chính trong hoạt động đường bộ -
Hoán đổi ngày làm việc, tính phương án nghỉ Tết Dương lịch liền 4 ngày
-
1
Số phận Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau khi Vingroup rút đề xuất -
2
Ngân hàng "một mình một chợ", bất động sản chỉ huy động được 130.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu -
3
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
4
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 2: Cần “lá chắn thép” chặn đại nạn lừa đảo crypto
-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam

