
-
Báo Tài chính - Đầu tư nhận bằng khen của Thành phố Hải Phòng
-
Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Khẩn trương thi công để về đích ngày 19/8
-
Hải Phòng: Đưa nghệ thuật sân khấu đến gần hơn với trẻ em
-
Báo chí cùng Cà Mau đồng hành phát triển trong kỷ nguyên mới
-
Việt Nam có 6 đại học vào Top 10% thế giới -
Bắc Ninh tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Đây là các tuyến buýt có trợ giá, do Tổng công ty Vận tải Hà Nội, Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội và Công ty cổ phần Xe điện Hà Nội đảm nhận.
Trung tâm dừng nhận làm thẻ và bán tem vé tháng của 5 tuyến buýt nói trên. Trường hợp khách đã mua tem vé tháng tuyến có nhu cầu đổi sang vé tháng của tuyến khác hoặc đổi sang vé liên tuyến (bằng cách trả thêm phần chênh lệch giá vé) hoặc không có nhu cầu sử dụng vé tháng muốn được hoàn tiền có thể đến các điểm bán vé tháng để được hướng dẫn.
Theo đánh giá của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. Hà Nội, đây là những tuyến xe buýt có mức trợ giá cao, hoạt động không hiệu quả. Việc tạm dừng những tuyến xe buýt không đạt hiệu quả cao trong quá trình vận hành giúp tiết kiệm ngân sách, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại. Đơn vị này cũng sẽ điều chỉnh các tuyến buýt có lộ trình gần tương tự với tuyến dừng hoạt động để việc đi lại của người dân ít bị ảnh hưởng nhất.
Sau khi tuyến buýt số 10A (Long Biên - Từ Sơn) và 10B (Long Biên - Trung Mầu) dừng hoạt động, hành khách có thể sử dụng tuyến buýt số 54 (Long Biên - Bắc Ninh), 42 (Giáp Bát - Đức Giang) và các tuyến khác trên mạng lưới để thực hiện chuyến đi.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, tuyến buýt số 54 sẽ thực hiện 172 lượt xe/ngày (tăng 46 lượt xe/ngày) và tăng thêm 5 xe hoạt động trên tuyến.
Tuyến buýt số 14 (Bờ Hồ - Cổ Nhuế) dừng vận hành, hành khách có thể sử dụng tuyến buýt số 45 (Khu đô thị Times City - Nam Thăng Long) và các tuyến khác trên mạng lưới để di chuyển.
Với các tuyến buýt số 18 (Đại học Kinh tế Quốc dân - Long Biên - Đại học Kinh tế Quốc dân), tuyến số 44 (Trần Khánh Dư - Bến xe Mỹ Đình) và tuyến số 145 (Trung tâm thương mại Big C Thăng Long - Công viên nước Hồ Tây) dừng hoạt động, hành khách có thể sử dụng rất nhiều tuyến buýt khác trên mạng lưới để di chuyển.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. Hà Nội khẩn trương rà soát, đánh giá từng tuyến để hợp lý hóa mạng lưới, từ đó, góp phần sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách của TP cho hoạt động vận tải hành khách công cộng.

-
Việt Nam có 6 đại học vào Top 10% thế giới -
Làm việc giữa trời nắng như đổ lửa để dòng điện không ngừng -
Báo Tài chính - Đầu tư đoạt giải Báo chí toàn quốc về Phật giáo lần thứ nhất -
Chung kết Miss Earth Vietnam 2025 diễn ra vào ngày 28/6 tại Hải Phòng -
Bắc Ninh tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam -
Phường Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh tiếp nhận trụ sở Tỉnh ủy sau ngày 1/9 -
Ninh Thuận về đích Chương trình Xóa nhà tạm, nhà dột nát sớm hơn kế hoạch 1 tháng
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ