-
Chi tiết chính sách cho vay, hỗ trợ tạo việc làm, mở rộng việc làm -
Quy định mới về đánh giá, xếp loại công chức -
Mở rộng cơ hội đào tạo nhân lực chất lượng cao cho người dân tộc thiểu số -
Cải cách thủ tục hành chính giúp Hà Nội tiết kiệm 1.650 tỷ đồng mỗi năm -
Giảm dần tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội -
Quảng Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2026 quy mô gần 50.000 khán giả
Đây là các tuyến buýt có trợ giá, do Tổng công ty Vận tải Hà Nội, Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội và Công ty cổ phần Xe điện Hà Nội đảm nhận.
Trung tâm dừng nhận làm thẻ và bán tem vé tháng của 5 tuyến buýt nói trên. Trường hợp khách đã mua tem vé tháng tuyến có nhu cầu đổi sang vé tháng của tuyến khác hoặc đổi sang vé liên tuyến (bằng cách trả thêm phần chênh lệch giá vé) hoặc không có nhu cầu sử dụng vé tháng muốn được hoàn tiền có thể đến các điểm bán vé tháng để được hướng dẫn.
Theo đánh giá của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. Hà Nội, đây là những tuyến xe buýt có mức trợ giá cao, hoạt động không hiệu quả. Việc tạm dừng những tuyến xe buýt không đạt hiệu quả cao trong quá trình vận hành giúp tiết kiệm ngân sách, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại. Đơn vị này cũng sẽ điều chỉnh các tuyến buýt có lộ trình gần tương tự với tuyến dừng hoạt động để việc đi lại của người dân ít bị ảnh hưởng nhất.
Sau khi tuyến buýt số 10A (Long Biên - Từ Sơn) và 10B (Long Biên - Trung Mầu) dừng hoạt động, hành khách có thể sử dụng tuyến buýt số 54 (Long Biên - Bắc Ninh), 42 (Giáp Bát - Đức Giang) và các tuyến khác trên mạng lưới để thực hiện chuyến đi.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, tuyến buýt số 54 sẽ thực hiện 172 lượt xe/ngày (tăng 46 lượt xe/ngày) và tăng thêm 5 xe hoạt động trên tuyến.
Tuyến buýt số 14 (Bờ Hồ - Cổ Nhuế) dừng vận hành, hành khách có thể sử dụng tuyến buýt số 45 (Khu đô thị Times City - Nam Thăng Long) và các tuyến khác trên mạng lưới để di chuyển.
Với các tuyến buýt số 18 (Đại học Kinh tế Quốc dân - Long Biên - Đại học Kinh tế Quốc dân), tuyến số 44 (Trần Khánh Dư - Bến xe Mỹ Đình) và tuyến số 145 (Trung tâm thương mại Big C Thăng Long - Công viên nước Hồ Tây) dừng hoạt động, hành khách có thể sử dụng rất nhiều tuyến buýt khác trên mạng lưới để di chuyển.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. Hà Nội khẩn trương rà soát, đánh giá từng tuyến để hợp lý hóa mạng lưới, từ đó, góp phần sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách của TP cho hoạt động vận tải hành khách công cộng.
-
Cải cách thủ tục hành chính giúp Hà Nội tiết kiệm 1.650 tỷ đồng mỗi năm -
Giảm dần tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội -
Quảng Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2026 quy mô gần 50.000 khán giả -
Nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày liên tục -
Trao quyền cho các chủ doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ làm chủ trong thời kỳ biến động -
Vinh danh lực lượng kinh tế tiêu biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ XI -
Trí tuệ nhân tạo bước vào trường học theo cách linh hoạt và nhẹ nhàng
-
1
Số phận Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau khi Vingroup rút đề xuất -
2
Ngân hàng "một mình một chợ", bất động sản chỉ huy động được 130.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu -
3
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
4
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 2: Cần “lá chắn thép” chặn đại nạn lừa đảo crypto
-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam
