Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 15 tháng 08 năm 2024,
Hà Nội công bố danh mục thủ tục hành chính mới trong lâm nghiệp
Phương Hà - 15/08/2024 07:09
 
Mới đây, Phó chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đã ký Quyết định số 4129/QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực lâm nghiệp.

Ảnh minh hoạ.

Quyết định thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hà Nội nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực lâm nghiệp, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực này.

Theo Quyết định, danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp bao gồm 30 thủ tục. Trong đó, 19 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh; 3 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết chung của cấp tỉnh và cấp huyện; 7 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện; 1 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Theo đó, thủ tục hành chính quy định tại số thứ tự 21 Phụ lục có hiệu lực thi hành kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ quyết định. Quyết định số 3625/QĐ-UBND ngày 11/7/2024 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội hết hiệu lực. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Việc công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực lâm nghiệp có ý nghĩa quan trọng trong việc cải cách hành chính, giảm thiểu các thủ tục rườm rà, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục liên quan đến lâm nghiệp. Bên cạnh đó, góp phần vào việc bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên lâm nghiệp của Thành phố.

Mục tiêu đến năm 2030, thu nhập của lao động sản xuất lâm nghiệp tăng lên gấp 1,5 lần
Đề án Phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đặt mục tiêu chung là phát triển giá trị đa dụng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư