
-
Áp dụng bộ sách giáo khoa thống nhất từ ngay từ năm học 2026-2027
-
Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam kịp thời hỗ trợ ngành giáo dục tỉnh Tuyên Quang sau mưa lũ
-
Alicia Keys - Chủ nhân 17 giải Grammy sẽ biểu diễn tại 8Wonder Winter 2025
-
Tăng nhân lực cấp xã để vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp
-
Hợp tác xã Hệ sinh thái du lịch Suối Giàng: Nơi đồng bào Mông đánh thức “vàng xanh” -
Khai mạc Giải Đua thuyền Rowing vô địch châu Á 2025 tại Hải Phòng
UBND TP.Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3316/QĐ-UBND về phương án vé liên thông đa phương thức cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố.
![]() |
Phương án vé liên thông đa phương thức trong giai đoạn đầu chỉ áp dụng cho loại hình có trợ giá là xe buýt và đường sắt đô thị (tàu metro). Sau đó, thành phố sẽ nghiên cứu mở rộng đối với các hình thức khác như xe đạp công cộng, xe taxi… và áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc tham gia hoạt động vận tải hành khách công cộng.
Đối với xe buýt, giá vé lượt mở cửa là 3.000 đồng + 450 đồng/km (giá theo cự ly đi lại) khi thanh toán điện tử. Giá vé 12 tháng đối với một tuyến là 790.000 đồng với khách hàng thuộc nhóm ưu tiên, gần 1,6 triệu đồng với nhóm không ưu tiên. Giá vé 12 tháng liên tuyến là gần 1,6 triệu đồng với nhóm ưu tiên, hơn 3,1 triệu đồng với nhóm không ưu tiên.
Đối với tàu metro, vé lượt mở cửa 8.000 đồng + 850 đồng/km (theo cự ly đi lại) khi thanh toán điện tử.
Giá vé đa phương thức cho xe buýt và tàu metro là hơn 2,8 triệu đồng/12 tháng (tức 235.000 đồng/tháng) đối với khách hàng thuộc nhóm ưu tiên theo nghị quyết của HĐND TP.Hà Nội; hơn 5,6 triệu đồng/12 tháng với khách hàng không trong nhóm ưu tiên (tức 470.000 đồng/tháng).
Trong quyết định, Hà Nội yêu cầu vé liên thông đa phương thức cho xe buýt và tàu metro phải được xây dựng mức giá vé theo thời gian (ngày, tuần, tháng). Tuy nhiên không nêu rõ giá cụ thể của từng loại vé theo ngày, tuần.
Theo TP.Hà Nội, việc áp dụng vé liên thông đa phương thức cho hệ thống vận tải hành khách công cộng có trợ giá trên địa bàn thành phố nhằm khuyến khích người dân chuyển sang sử dụng vận tải hành khách công cộng, góp phần giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường…
Liên quan đến việc áp dụng vé liên thông, tại buổi tọa đàm diễn ra hồi tháng 5 vừa qua, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Đỗ Việt Hải cho biết, dự kiến hệ thống vé liên thông sẽ chính thức khai trương vào ngày 2.9.
Trên địa bàn Hà Nội đang vận hành thương mại 2 tuyến tàu metro là Nhổn - ga Hà Nội và Cát Linh - Hà Đông. Tuy nhiên, thẻ vé của 2 tuyến tàu này chưa liên thông được với nhau. Hành khách đi tuyến nào sẽ phải mua vé riêng tuyến đó.
-
Tăng nhân lực cấp xã để vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp -
Hợp tác xã Hệ sinh thái du lịch Suối Giàng: Nơi đồng bào Mông đánh thức “vàng xanh” -
Khai mạc Giải Đua thuyền Rowing vô địch châu Á 2025 tại Hải Phòng -
Bình đẳng giới - trụ cột mới trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt -
Triển khai Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2025 -
Hội Nông dân Thái Nguyên hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai -
“Tiếng nói Xanh” mùa 3 bùng nổ: Hàng chục nghìn học sinh khuấy động hành trình vì môi trường
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard