-
Chậm nhất ngày 31/1/2026 phải hoàn thành dự án cao tốc Cần Thơ-Cà Mau -
Quy mô GDP Việt Nam sớm cán mốc 1.000 tỷ USD -
Nhà máy Điện gió Savan 1 của T&T Group tại Lào chính thức vận hành thương mại
-
Đề xuất điều chỉnh quy hoạch cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên 10 làn xe -
[Long form] TP.HCM tăng tốc đầu tư hạ tầng hình thành nhiều cực tăng trưởng mới -
TP.HCM duyệt 3 dự án PPP tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng; Hòa Phát có thêm KCN hơn 230 ha
Sở Xây dựng TP.HCM vừa cấp giấy phép thi công cho Tập đoàn Vingroup để tiến hành khoan khảo sát địa chất phục vụ thiết kế Dự án đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM với huyện Cần Giờ.
Theo giấy phép thi công được Sở Xây dựng cấp, Vingroup được khoan khảo sát địa chất tại 10 điểm.
Cụ thể, tại đường Nguyễn Văn Linh, quận 7 (1 điểm khoan); đường Nguyễn Lương Bằng, quận 7 (2 điểm khoan); đường Rừng Sác, huyện Cần Giờ (7 điểm khoan).
Giấy phép thi công được cấp có hiệu lực từ ngày 20/6/2025 đến 20/7/2025 và chỉ được thi công trong thời gian từ 22 giờ đến 5 giờ sáng ngày hôm sau. Thời gian thi công tại mỗi vị trí lỗ khoan tối đa là 6 ngày.
![]() |
| Dự kiến tuyến metro nối từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ sẽ đi dọc tuyến đường Rừng Sác hiện nay. Ảnh: Việt Dũng. |
Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư có trách nhiệm chỉ đạo đơn vị thi công thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông như bố trí biển báo, đèn cảnh báo, lực lượng điều tiết giao thông.
Sau khi nhận mặt bằng, đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm về an toàn giao thông, chịu sự kiểm tra, kiểm soát của đơn vị quản lý đường bộ và cơ quan có thẩm quyền khác.
Trước đó, vào đầu tháng 5/2025, UBND TP.HCM chấp thuận cho Tập đoàn Vingroup nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất Dự án tuyến đường sắt kết nối trung tâm Thành phố với huyện Cần Giờ theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
Tập đoàn Vingroup phải hoàn thành hồ sơ đề xuất dự án trình cấp có thẩm quyền trong vòng 1 năm kể từ ngày 28/4/2025.
Trường hợp hồ sơ đề xuất dự án không được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, hoặc quá thời hạn 1 năm mà chưa hoàn thành thì công văn sẽ hết hiệu lực thực hiện. Tập đoàn Vingroup tự chịu mọi rủi ro và các khoản chi phí đã thực hiện.
Dự án tuyến đường sắt đô thị kết nối từ trung tâm Thành phố đến Cần Giờ được Vingroup đề xuất với chiều dài 48,5 km.
Về tiến độ thực hiện, nhà đầu tư đề xuất chuẩn bị đầu tư từ năm 2025. Giai đoạn từ năm 2026 - 2028, sẽ thi công xây dựng. Dự kiến năm 2028 sẽ vận hành thử và bàn giao.
-
Đề xuất điều chỉnh quy hoạch cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên 10 làn xe -
[Long form] TP.HCM tăng tốc đầu tư hạ tầng hình thành nhiều cực tăng trưởng mới -
TP.HCM duyệt 3 dự án PPP tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng; Hòa Phát có thêm KCN hơn 230 ha -
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026


