
-
TP.HCM: Dự án mở rộng Quốc lộ 13 ách tắc giải ngân đầu tư công 14.619 tỷ đồng
-
Lâm Đồng dự kiến chương trình xúc tiến đầu tư chuẩn bị cho 3 tỉnh về “một nhà”
-
Ninh Thuận có 12 khu đất đấu thầu thực hiện dự án điện mặt trời
-
OECD đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam
-
Cao tốc Nha Trang - Đà Lạt: Đề nghị đánh giá kỹ sự cần thiết phải đầu tư -
Đà Nẵng đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 1.225 tỷ đồng
Sở Xây dựng TP.HCM vừa cấp giấy phép thi công cho Tập đoàn Vingroup để tiến hành khoan khảo sát địa chất phục vụ thiết kế Dự án đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM với huyện Cần Giờ.
Theo giấy phép thi công được Sở Xây dựng cấp, Vingroup được khoan khảo sát địa chất tại 10 điểm.
Cụ thể, tại đường Nguyễn Văn Linh, quận 7 (1 điểm khoan); đường Nguyễn Lương Bằng, quận 7 (2 điểm khoan); đường Rừng Sác, huyện Cần Giờ (7 điểm khoan).
Giấy phép thi công được cấp có hiệu lực từ ngày 20/6/2025 đến 20/7/2025 và chỉ được thi công trong thời gian từ 22 giờ đến 5 giờ sáng ngày hôm sau. Thời gian thi công tại mỗi vị trí lỗ khoan tối đa là 6 ngày.
![]() |
Dự kiến tuyến metro nối từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ sẽ đi dọc tuyến đường Rừng Sác hiện nay. Ảnh: Việt Dũng. |
Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư có trách nhiệm chỉ đạo đơn vị thi công thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông như bố trí biển báo, đèn cảnh báo, lực lượng điều tiết giao thông.
Sau khi nhận mặt bằng, đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm về an toàn giao thông, chịu sự kiểm tra, kiểm soát của đơn vị quản lý đường bộ và cơ quan có thẩm quyền khác.
Trước đó, vào đầu tháng 5/2025, UBND TP.HCM chấp thuận cho Tập đoàn Vingroup nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất Dự án tuyến đường sắt kết nối trung tâm Thành phố với huyện Cần Giờ theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
Tập đoàn Vingroup phải hoàn thành hồ sơ đề xuất dự án trình cấp có thẩm quyền trong vòng 1 năm kể từ ngày 28/4/2025.
Trường hợp hồ sơ đề xuất dự án không được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, hoặc quá thời hạn 1 năm mà chưa hoàn thành thì công văn sẽ hết hiệu lực thực hiện. Tập đoàn Vingroup tự chịu mọi rủi ro và các khoản chi phí đã thực hiện.
Dự án tuyến đường sắt đô thị kết nối từ trung tâm Thành phố đến Cần Giờ được Vingroup đề xuất với chiều dài 48,5 km.
Về tiến độ thực hiện, nhà đầu tư đề xuất chuẩn bị đầu tư từ năm 2025. Giai đoạn từ năm 2026 - 2028, sẽ thi công xây dựng. Dự kiến năm 2028 sẽ vận hành thử và bàn giao.

-
Vingroup được cấp phép khoan khảo sát địa chất dự án metro nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ -
Không để gián đoạn tốc độ giải ngân vốn đầu tư công -
Đề xuất mới về Dự án cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng vốn 29.893 tỷ đồng -
TP.HCM bố trí đủ vốn để thực hiện gói thầu tư vấn tổng thể dự án 7 tuyến metro -
Quảng Bình: Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 vẫn còn vướng mặt bằng -
Đề xuất chấp thuận chủ trương đầu tư thêm 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng -
Bốn nhà đầu tư tham gia dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài không đạt yêu cầu
-
1 Mở đường cho tư nhân tham gia Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
2 Bình Định đấu giá thành công trụ sở công làm dự án chung cư nghìn tỷ
-
3 Thông qua Luật sửa 8 luật lĩnh vực tài chính, đầu tư, ngân sách: Tăng phân cấp phân quyền, gỡ vướng cho dự án PPP
-
4 Cá nhân, hộ kinh doanh cần lưu ý gì khi số định danh thay thế mã số thuế
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX
-
Biến thách thức thành cơ hội nhờ gói giải pháp tài chính V20000 từ VPBank
-
Schneider Electric lần thứ 2 được vinh danh là “Công ty Bền vững nhất thế giới”
-
TIKLUY - Ứng dụng đầu tư dành cho người trẻ
-
Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu
-
Thu hút gần 20 đơn vị phân phối, Symlife khẳng định sức hút tại Đông Bắc TP.HCM