
-
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro
-
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
-
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
-
Giá xăng đã tăng hơn 400 đồng/lít
-
Hơn 350 doanh nghiệp tham gia Triển lãm thiết bị thông minh 2025 -
Camera AI MobiFone: Giải pháp giám sát thông minh, an toàn cho mọi gia đình
Bên cạnh đó, Hà Nội cũng triển khai tốt các tuyến phố không kinh doanh trái cây dưới lòng đường, vỉa hè.
Thống kê mới nhất của Sở Công thương Hà Nội cho biết, trên dịa bàn 12 quận nội thành Hà Nội hiện có tổng số 867 cửa hàng kinh doanh trái cây. Thời gian qua, Hà Nội đã tích cực triển khai giai đoạn III của đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của TP. Hà Nội” bằng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn đến các cơ sở kinh doanh trái cây trên địa bàn.
![]() |
Hà Nội phấn đấu 80 - 90% cửa hàng kinh doanh trái cây được gắn biển "Cửa hàng trái cây an toàn" trong năm 2018 |
Cụ thể, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hà Nội đã tổ chức 3 lớp tập huấn với 270 người tham dự, các lớp tập huấn đã cung cấp các kiến thức về an toàn thực phẩm, phương pháp lựa chọn và bảo quản trái cây an toàn cho người kinh doanh nắm được các quy định về điều kiện an toàn thực phẩm, tuân thủ về nguồn gốc xuất xứ.
Cùng với đó, Chi cục Quàn lý Thị trường đã tiếp tục chỉ đạo cán bộ địa bàn tiến hành phát các tờ rơi “Hướng dẫn nội dung kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố Hà Nội” cho các cửa hàng kinh doanh trái cây.
Cũng theo Đề án, Hà Nội đã đồng thời triển khai thí điểm thực hiện mỗi quận ít nhất 1 tuyến phố không kinh doanh trái cây dưới lòng đường, vỉa hè. Trong tháng trước, UBND quận Cầu Giấy đã xây dựng thêm 3 tuyến phố này, nâng tống số tuyến phố không kinh doanh trái cây dưới lòng dường, vỉa hè trên địa bàn 12 quận là 19 tuyến phố.
Theo Sở Công thương Hà Nội, việc cấp biển nhận diện cho các cửa hàng kinh doanh trái cây cho thấy việc thực hiện Đề án đã được triển khai hiệu quả. Với những cơ sở chưa đáp ứng được đầy đủ các điều kiện theo yêu cầu của Đề án, UBND các quận sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở thực hiện các quy định đảm bảo an toàn thực phẩm để sớm đủ điều kiện được cấp biển nhận diện. Hà Nội hướng đến mục tiêu trong năm 2018 sẽ có 100% các cửa hàng có đăng ký kinh doanh, có đầy đủ điều kiện về trang thiết bị, phương tiện phục vụ kinh doanh, bảo quản trái cây đảm bảo chất lượng. Đồng thời, sẽ có từ 80 - 90% cửa hàng được cấp biển theo quy định.

-
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả -
Giá xăng đã tăng hơn 400 đồng/lít -
Bắc Giang tiếp tục dẫn đầu cả nước về xuất khẩu vải thiều -
Giá xăng dầu đồng loạt tăng nhẹ từ 15h chiều 15/5/2025 -
Ra mắt Techcombank Private Lounge - phòng chờ đẳng cấp tại sân bay Nội Bài -
Hơn 350 doanh nghiệp tham gia Triển lãm thiết bị thông minh 2025
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây