-
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
Bên cạnh đó, Hà Nội cũng triển khai tốt các tuyến phố không kinh doanh trái cây dưới lòng đường, vỉa hè.
Thống kê mới nhất của Sở Công thương Hà Nội cho biết, trên dịa bàn 12 quận nội thành Hà Nội hiện có tổng số 867 cửa hàng kinh doanh trái cây. Thời gian qua, Hà Nội đã tích cực triển khai giai đoạn III của đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của TP. Hà Nội” bằng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn đến các cơ sở kinh doanh trái cây trên địa bàn.
| Hà Nội phấn đấu 80 - 90% cửa hàng kinh doanh trái cây được gắn biển "Cửa hàng trái cây an toàn" trong năm 2018 |
Cụ thể, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hà Nội đã tổ chức 3 lớp tập huấn với 270 người tham dự, các lớp tập huấn đã cung cấp các kiến thức về an toàn thực phẩm, phương pháp lựa chọn và bảo quản trái cây an toàn cho người kinh doanh nắm được các quy định về điều kiện an toàn thực phẩm, tuân thủ về nguồn gốc xuất xứ.
Cùng với đó, Chi cục Quàn lý Thị trường đã tiếp tục chỉ đạo cán bộ địa bàn tiến hành phát các tờ rơi “Hướng dẫn nội dung kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố Hà Nội” cho các cửa hàng kinh doanh trái cây.
Cũng theo Đề án, Hà Nội đã đồng thời triển khai thí điểm thực hiện mỗi quận ít nhất 1 tuyến phố không kinh doanh trái cây dưới lòng đường, vỉa hè. Trong tháng trước, UBND quận Cầu Giấy đã xây dựng thêm 3 tuyến phố này, nâng tống số tuyến phố không kinh doanh trái cây dưới lòng dường, vỉa hè trên địa bàn 12 quận là 19 tuyến phố.
Theo Sở Công thương Hà Nội, việc cấp biển nhận diện cho các cửa hàng kinh doanh trái cây cho thấy việc thực hiện Đề án đã được triển khai hiệu quả. Với những cơ sở chưa đáp ứng được đầy đủ các điều kiện theo yêu cầu của Đề án, UBND các quận sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở thực hiện các quy định đảm bảo an toàn thực phẩm để sớm đủ điều kiện được cấp biển nhận diện. Hà Nội hướng đến mục tiêu trong năm 2018 sẽ có 100% các cửa hàng có đăng ký kinh doanh, có đầy đủ điều kiện về trang thiết bị, phương tiện phục vụ kinh doanh, bảo quản trái cây đảm bảo chất lượng. Đồng thời, sẽ có từ 80 - 90% cửa hàng được cấp biển theo quy định.
-
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng -
Giga Digital giải mã: Khác biệt mua sắm thiết bị gia dụng giữa Hà Nội và TP. HCM
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu
