
-
Khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc
-
Đà Nẵng đã khiến phóng viên từng ghé 70 nước say mê ra sao?
-
Việt Nam hiện có 4.346 doanh nghiệp lữ hành quốc tế
-
Cảnh báo lừa đảo mùa du lịch
-
Quảng bá văn hóa, du lịch TP. Hải Phòng thông qua sự kiện ABAC III -
MICE EXPO 2025: “Di sản và Công nghệ trong kỷ nguyên mới”
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 10/2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 1,51 triệu lượt khách, trong đó, khách du lịch nội địa ước đạt 1,3 triệu lượt khách, khách du lịch quốc tế ước đón khoảng 212,76 nghìn lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 3,97 nghìn tỷ đồng.
10 tháng của năm 2022, tổng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 15,38 triệu lượt khách, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm trước. (Ảnh: Hồng Hạnh) |
Trong tháng 10/2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn trên địa bàn Hà Nội ước đạt 43,8%, tăng 1% so với tháng trước và tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2021.
Tính chung 10 tháng của năm 2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 15,38 triệu lượt khách, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó đáng chú ý là khách du lịch quốc tế ước đạt gần 983.000 lượt khách, gần đạt được chỉ tiêu đề ra của năm 2022.
Đầu năm, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu đón được khoảng từ 1 - 1,2 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Hiện nay, tổng lượng khách du lịch nội địa trong 10 tháng qua ước đạt 14,4 triệu lượt khách, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 43,69 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2021.
10 tháng của năm 2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 35%, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2021.
Trên địa bàn Hà Nội có 27 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 35 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 9 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.
Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến tham quan và mua sắm.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của du lịch Hà Nội từ nay đến cuối năm là nghiên cứu phát triển các sản phẩm du lịch mới, triển khai các chương trình, sự kiện du lịch như: Festival Áo dài Hà Nội; cuộc thi tuyển chọn đại sứ du lịch Hà Nội và sáng tác bài hát về du lịch Hà Nội…
Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tập trung phát triển những sản phẩm thế mạnh của Thủ đô như du lịch văn hóa, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện).
Triển khai kế hoạch nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch gắn với di sản - di tích, làng nghề tại các quận, huyện, thị xã. Lựa chọn các điểm đến du lịch phù hợp trên địa bàn Thành phố xây dựng thành các điểm đến an toàn. Phối hợp tổ chức các chương trình quảng bá du lịch, nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch, nâng cao kiến thức, kỹ năng phục vụ du khách tại một số điểm đến du lịch trên địa bàn Thủ đô…
-
Cảnh báo lừa đảo mùa du lịch -
Mảnh ghép thiếu cho kinh tế đêm Đà Nẵng! -
Quảng bá văn hóa, du lịch TP. Hải Phòng thông qua sự kiện ABAC III -
Phó thủ tướng Mai Văn Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch -
MICE EXPO 2025: “Di sản và Công nghệ trong kỷ nguyên mới” -
Xu hướng du lịch tối giản lên ngôi -
Hội An xếp thứ 6 trong Top điểm đến tốt nhất thế giới năm 2025
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam
-
PVCFC xuất thêm 30.000 tấn phân bón sang Úc, mở rộng thị trường nhờ đẳng cấp Level One
-
Tập đoàn TH tiếp tục thực thi ESG: Bền vững là con đường, không phải đích đến
-
“Độc lạ” cách bán hàng tại khu đô thị phía Tây TP.HCM: Khuyến khích khách mua ở thực
-
Shinec - Diệu Thái ký kết hợp tác chiến lược 500 triệu USD: Định hình hành lang kinh tế xuyên biên giới Việt - Trung