
-
Bổ sung quy định về tạm sử dụng rừng để thi công các dự án cấp thiết đường sắt, thuỷ lợi
-
Khoa học công nghệ là "con đường tất yếu" để Việt Nam vươn lên trong kỷ nguyên mới
-
Đại hội Đảng bộ Đặc khu Cát Hải nhiệm kỳ 2025 - 2030 lần I: Mở ra giai đoạn phát triển mới
-
Vượt mọi khó khăn, xây dựng Quốc hội Việt Nam phát triển toàn diện
-
Khánh thành Trụ sở Bộ Công an tại số 96 Nguyễn Du -
Dấu ấn pháp luật tài chính trước thềm kỷ nguyên mới
![]() |
Ông Nguyễn Anh Dũng cho biết, Hà Nội dự kiến đón hơn 25,4 triệu lượt khách du lịch trong năm 2018 |
Ông Dũng cho biết, năm 2017, du lịch Thủ đô tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày mở rộng, đóng góp hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Thành phố.
Trong năm, Hà Nội đã làm tốt công tác quy hoạch, đầu tư phát triển sản phẩm và đẩy mạnh quảng bá xúc tiến du lịch. Cơ sở vật chất ngành du lịch, đặc biệt là ứng dụng công nghệ trong du lịch từng bước được nâng cao chất lượng. Việc hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các địa phương trong nước và nhiều nước trên thế giới tiếp tục được tăng cường.
Thành phố cũng đã tích cực kêu gọi đầu tư, đôn đốc tiến độ các dự án, sản phẩm du lịch tiêu biểu như: Công viên văn hóa, du lịch, vui chơi giải trí Kim Quy đạt tiêu chuẩn quốc tế; Dự án xây dựng Trung tâm hội chợ triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh; Quy hoạch trục Nội Bài – Nhật Tân với nhiều hạng mục: công viên, hồ điều hòa, khu vui chơi giải trí. Hà Nội đã phê duyệt Dự án bảo tồn, phát huy giá trị làng nghề gốm sứ Bát Tràng, làng nghệ dệt lụa Vạn Phúc thành điểm du lịch đạt chuẩn quốc tế…
Bên cạnh đó, Hà Nội đã kết hợp tác với các địa phương trong cả nước tiến hành khảo sát, xây dựng các tour du lịch liên kết các điểm du lịch của Hà Nội với các địa phương: Hạ Long, Tràng An, Sa Pa, Lào Cai, Hà Giang, Thừa Thiên Huê, Lâm Đồng… tạo thành những tour, tuyến du lịch hấp dẫn.
Nhờ những nỗ lực đó, năm 2017 du lịch Hà Nội tiếp tục tăng trưởng tốt. Tính đến hết tháng 11, lượng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 19,81 triệu lượt, trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 3,99 triệu lượt, tăng 26% so cùng kỳ năm 2016. Dự kiến cả năm 2017, Hà Nội đón 23,83 triệu lượt khách (tăng 9% so với năm 2016 và vượt 1% so với kế hoạch), trong đó khách quốc tế ước đạt 4,95 triệu lượt.
Bước sang năm 2018, Hà Nội sẽ triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm tuyên truyền, quảng bá, hợp tác và thu hút khách du lịch. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô. Tích cực đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, nhằm thúc đẩy phát triển du lịch và dịch vụ du lịch…
Hà Nội đặt mục tiêu đón hơn 25,4 triệu lượt khách du lịch trong năm 2018 (tăng 7% so với dự kiến năm 2017), trong đó khách quốc tế ước đạt 5,5 triệu lượt (tăng 11% so với dự kiến năm 2017).
“Hà Nội sẽ chủ động triển khai các giải pháp để giữ vững vị trí hàng đầu trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách trên thế giới. Cùng với đó, phối hợp với các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế trên địa bàn để kết nối, giới thiệu quảng bá, hợp tác phát triển du lịch tại thị trường quốc tế”, ông Dũng cho biết.

-
Bổ sung quy định về tạm sử dụng rừng để thi công các dự án cấp thiết đường sắt, thuỷ lợi
-
Khoa học công nghệ là "con đường tất yếu" để Việt Nam vươn lên trong kỷ nguyên mới
-
Đại hội Đảng bộ Đặc khu Cát Hải nhiệm kỳ 2025 - 2030 lần I: Mở ra giai đoạn phát triển mới
-
Nâng ngưỡng thu nhập được mua nhà xã hội, hoàn thành 100.000 căn trong năm 2025
-
Đề nghị xét tặng danh hiệu Anh hùng Lao động đối với nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình -
Vượt mọi khó khăn, xây dựng Quốc hội Việt Nam phát triển toàn diện -
Khánh thành Trụ sở Bộ Công an tại số 96 Nguyễn Du -
Dấu ấn pháp luật tài chính trước thềm kỷ nguyên mới -
Sửa đổi 3 luật về giáo dục: Buông cái cần buông, nắm thật chắc cái cần nắm -
Hà Nội: Xã Vật Lại hướng tới trở thành vùng đất đáng sống, năng động và sáng tạo -
TP.HCM sẽ giải quyết thách thức hạ tầng trạm sạc pin cho xe điện thế nào?
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt