Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội đề nghị Bộ Y tế công bố dịch Covid-19, khử khuẩn toàn quận Ba Đình
Thu Trang - 08/03/2020 17:25
 
UBND thành phố Hà Nội có văn bản số 779/UBND-KGVX gửi Bộ Y tế đề nghị công bố dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nộ, đồng thời yêu cầu khử khuẩn trên các tuyến phố toàn quận Ba Đình.
1
Hà Nội đề nghị Bộ Y tế công bố dịch Covid-19, khử khuẩn toàn quận Ba Đình

UBND TP. Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ đề nghị công bố dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố trước tình trạng có 4 ca mắc, 1 ca nghi ngờ tại Ba Đình (trong đó, đã có ca lây nhiễm thứ phát).

4 trường hợp nhiễm Covid-19 tại Hà Nội đã được công bố gồm: N.H.N, nữ, 26 tuổi, địa chỉ tại 125 Trúc Bạch, Ba Đình; D.Đ.P, nam, 27 tuổi, địa chỉ tại 113 Trúc Bạch, Ba Đình, là lái xe chở bệnh nhân N.H.N;  L.T.H, nữ 64 tuổi, địa chỉ tại 125 Trúc Bạch, Ba Đình, là bác của bệnh nhân N.

Ông N.Q.T, nam, 61 tuổi, địa chỉ tại 7 Nguyễn Khắc Nhu, Trúc Bạch, Ba Đình, là người ngồi hàng ghế 5A cùng dãy với bệnh nhân N.H.N.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội vào sáng 8/3, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, địa bàn thành phố đang vào giai đoạn có thể nói là "cao điểm và nguy cơ lây nhiễm cao nhất chứ không giống như ban đầu".

Ông Chung nói, đến nay, đã xác định rõ nguồn gốc lây nhiễm của các ca dương tính với Covid-19 tại Hà Nội và làm rõ được những người tiếp xúc gần F1, F2, F3; lịch trình sinh hoạt của 4 bệnh nhân; biết đến đâu cách ly đến đó, xử lý rất triệt để.

Thống kê cho thấy, hiện có 130 người tiếp xúc với bệnh nhân N, là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 ở nước ta. 226 người tiếp xúc với người tiếp xúc. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm 53 người và đã có kết quả là 32; 6 trường hợp đang chờ kết quả.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu các đơn vị của Hà Nội nhanh chóng xác minh, nắm danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân 21 để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, đây cũng là bệnh nhân có nguy cơ lây nhiễm nhiều người. Đồng thời, các tuyến phố khu vực bệnh nhân có thể đi qua và sinh hoạt ở quận Ba Đình sẽ được phun khử khuẩn, tăng cường trang bị trang thiết bị ở các đơn vị y tế phục vụ cách ly... nâng mức độ cảnh báo với Covid-19

Giới chức y tế cũng ghi nhận đến sáng 8/3 có 104 người F1, khoảng 203 người F2 tiếp xúc với ba bệnh nhân và một trường hợp nghi nhiễm.

Ngoài các biện pháp xác định người tiếp xúc và cách ly kịp thời, ông Chung yêu cầu các đơn vị chủ động hướng dẫn người dân cách phòng chống dịch để tự phòng ngừa, tự cách ly và khai báo y tế trung thực, tránh lây lan rộng. Các gia đình cũng chú ý tới sức khỏe người cao tuổi, là nhóm dễ bị lây nhiễm.

Nhịp sống Hà Nội ngày đầu ghi nhận ca dương tính với Covid-19
Từ đêm 7/3, thông tin một cô gái dương tính với virus Covid 19 - ca dương tính đầu tiên tại Hà Nội được nhiều người quan tâm. Trong khi các cơ quan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư