Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội đóng thầu đơn vị cung cấp sữa học đường, 11 doanh nghiệp tham gia "thi đấu"
Hà An (Vietnam+) - 11/10/2018 18:23
 
Ngày 10/10, Sở Giáo dục và Đào tạo đã kết thúc thời gian mời thầu chương trình Sữa học đường.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đơn vị này đã bán 11 bộ hồ sơ mời thầu cho 11 doanh nghiệp sữa, trong đó có nhiều doanh nghiệp sữa lớn trên thị trường, nhằm phục vụ chương trình sữa học đường.

Hồ sơ sau khi đóng thầu sẽ được đánh giá, thẩm định chấm bởi một đơn vị tư vấn độc lập. Sau khi đóng thầu khoảng từ 20 đến 30 ngày Hà Nội sẽ công bố đơn vị trúng thầu.

Ông Nguyễn Viết Cẩn, Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, gói thầu kỹ thuật sẽ được thẩm định, chấm trước, sau đó sẽ chọn các đơn vị đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật để mở gói thầu tài chính, đơn vị nào có giá thấp hơn sẽ trúng thầu.

“Khi có thông tin chính thức về đơn vị trúng thầu, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố rộng rãi để học sinh, phụ huynh biết,” ông Cẩn nói.

Năm học 2018 - 2019 là năm đầu tiên Hà Nội triển khai chương trình sữa học đường, được thực hiện ở bậc mầm non và tiểu học, nhằm góp phần nâng cao thể trạng cho học sinh Thủ đô. Theo đó, mỗi học sinh sẽ được uống một hộp sữa mỗi ngày ở trường, mỗi tuần 5 hộp. Giá sữa được quy định không quá 6.800 đồng/hộp, trong đó Nhà nước hỗ trợ 205, doanh nghiệp hỗ trợ 30% và phụ huynh đóng góp 50%.

Chương trình có ý nghĩa nhân văn và mang tính tự nguyện. Phụ huynh đang chờ đợi các thông tin cụ thể về hãng sữa, thông số dinh dưỡng cụ thể của sữa, để quyết định việc có đăng ký cho con tham gia hay không.

Triển khai Chương trình “Sữa học đường” tại Hà Nội: Quan trọng là công khai, minh bạch
Ý nghĩa nhân văn của Đề án Chương trình “Sữa học đường” cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư