Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội dự kiến đón 20.000 người Việt Nam trở về từ nước ngoài trong vài ngày tới
Thu Trang - 20/03/2020 22:18
 
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa cho biết, thành phố chuẩn bị đón 20.000 người Việt Nam từ nước ngoài về, đồng thời khuyến cáo người dân không nên ra ngoài đặc biệt là trong 2 ngày cuối tuần.
1
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP Hà Nội giao ban trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo

Thông tin tại phiên họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều 20/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong thời gian tới, thành phố có thể đón 20.000 người Việt Nam từ nước ngoài về.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định từ 0h ngày 21/3, Việt Nam sẽ đóng cửa, không cấp visa cho những người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam. Toàn bộ những công dân Việt Nam từ nước ngoài về sẽ cách ly tại các khu tập trung.

Với các trường hợp phải cách ly, hiện thành phố có 2 loại cách ly, đó là cách ly để chữa bệnh cho 25 người dương tính và cách ly đối với trường hợp F1 nhưng có bệnh lý nền (96 trường hợp) tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

"Tại cách ly khu tập trung hiện đã có 2.406 người cách ly ở giai đoạn 1 đã được đưa về nhà; giai đoạn 2 đang cách ly gần 2.800 người, Trung ương đang giao cho Hà Nội phải tiếp nhận khoảng 20.000 người".

“Đây là trách nhiệm của Nhà nước, Chính phủ, bởi đó đều là con em, công dân Việt Nam ở nước ngoài mà Việt Nam có trách nhiệm bảo hộ. Đây là cách ly phòng ngừa. Những người này về đến sân bay Nội Bài đều được cách ly phòng ngừa, khai báo y tế, lấy mẫu bệnh phẩm và đưa về các khu cách ly tập trung”, ông Chung nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch Hà Nội, ưu tiên là lấp đầy các khu cách ly tập trung của quân đội. Thứ hai là các khu nhà ở Tứ Hiệp, Mỹ Đình 2, tới đây là Trường Đại học FPT, Đại học Quốc gia Hà Nội ở Hòa Lạc. Hà Nội cũng đang chuẩn bị cơ sở vật chất là các khách sạn trên địa bàn.

“Chúng ta đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để kiểm tra các cơ sở này, khi đảm bảo đủ yêu cầu, hướng dẫn của Bộ Y tế; đảm bảo đủ bộ máy liên quan đến giám sát y tế, hệ thống bảo vệ an toàn tuyệt đối, đảm bảo không lây nhiễm thì mới kích hoạt”, Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.

Theo Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Đỗ Thái Sơn, tính đến 16h ngày 20/3, Bộ Tư lệnh tiếp nhận 7.853 công dân, trong đó có 48 người nước ngoài; 304 công dân từ Nội Bài về Thanh Trì. Hiện nay đang tổ chức cách ly tập trung là 3.394 công dân, trong đó có 2.220 công dân tại Bộ Tư lệnh.

Chủ tịch Hà Nội khuyến cáo người dân tiếp tục cập nhật dịch bệnh; các khuyến cáo của Ban chỉ đạo trung ương, thành phố về phòng chống dịch bệnh; hạn chế ra ngoài đặc biệt là trong hai ngày cuối tuần.

Đồng thời, người dân cần giám sát những trường hợp trong diện cách ly tại cộng đồng, thông tin kịp thời cho đường dây nóng đối với các trường hợp có biểu hiện của dịch bệnh, đặc biệt những người có tiếp xúc với người nước ngoài trở về từ ngày 6/3. 

Chia sẻ về ứng dụng Hà Nội Smart City sau một ngày được kích hoạt công bố, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện đã có 156 nghìn công chức phường, xã tải về quản lý, hơn 9 triệu người xem trên hệ thống, có 240 nghìn người tải ứng dụng về máy điện thoại.

Tối nay sẽ gỡ lệnh cách ly tại phố Trúc Bạch
Thông tin trên được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung công bố tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid -19 TP. Hà Nội chiều nay, 20/3.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư