-
Hà Nội khởi động mùa lễ hội, Tết 2026 -
Hà Nội tăng cường quản lý, số hóa đối tượng trợ giúp xã hội -
Đến năm 2030, tất cả cán bộ, công viên chức TP.HCM phải đi xe máy điện -
Viên chức không hoàn thành nhiệm vụ có thể bị cho thôi việc ngay -
Bộ Nội vụ tiếp tục báo cáo phương án tăng lương cơ sở năm 2026 -
Cơ chế hợp đồng viên chức thay đổi thế nào từ 1/7/2026?
Công văn nêu rõ: Nhằm thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy triển khai các giải pháp công nghệ phục vụ người dân và doanh nghiệp gắn với dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, trong đó có nội dung “yêu cầu không thu thành phần hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu đã cung cấp toàn trình, thay thế bằng việc khai thác dữ liệu”, UBND thành phố chỉ đạo như sau:
Cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên được giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công/Chi nhánh, các Điểm Phục vụ hành chính công và tại cơ quan có thẩm quyền giải quyết không thu thành phần hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu như: Xác nhận số CMND khi đã được cấp thẻ CCCD; Cấp lại, đổi thẻ căn cước công dân; Đăng kí thường trú; Đăng kí tạm trú; Cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe;
![]() |
| Điểm Phục vụ hành chính công xã Vật Lại, Hà Nội. Ảnh: Hạnh Phúc. |
Thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua thiết bị ghi hình (phạt nguội); Đăng kí khai sinh, khai tử, kết hôn; Đăng kí biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ); Đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng...
Các cơ quan, đơn vị có TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết tổ chức triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố về nội dung nêu trên.
Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên được giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC có trách nhiệm hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ, giải quyết TTHC đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu dưới hình thức trực tuyến toàn trình, không yêu cầu người dân cung cấp thành phần hồ sơ giấy dưới bất cứ hình thức, thời điểm nào.
Các Sở, Ban, Ngành thực hiện rà soát, xây dựng, trình phê duyệt phương án tái cấu trúc đảm bảo cơ sở pháp lý cho việc tiếp nhận, giải quyết toàn trình đối với TTHC thuộc lĩnh vực, phạm vi quản lý.
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; UBND các xã, phường bố trí đầy đủ phương tiện, máy móc, thiết bị và nguồn nhân lực để hướng dẫn, hỗ trợ người dân có nhu cầu thực hiện TTHC tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công.
Giao Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan có thẩm quyền trong tiếp nhận, giải quyết đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu; xử lý hoặc đề xuất xử lý nếu phát hiện trường hợp không thực hiện đúng yêu cầu, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND Thành phố.
-
Viên chức không hoàn thành nhiệm vụ có thể bị cho thôi việc ngay -
Bộ Nội vụ tiếp tục báo cáo phương án tăng lương cơ sở năm 2026 -
Cơ chế hợp đồng viên chức thay đổi thế nào từ 1/7/2026? -
Bộ Tài chính đề xuất kết thúc hoạt động, giải thể Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nghèo -
Đề xuất bỏ tiêu chí Lao động tiên tiến trong xét thi đua -
Kế hoạch bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031 -
Hà Nội triển khai cấp bù, miễn học phí theo Nghị quyết 47
-
Giá nhà vượt tầm với, Diamond Boulevard trở thành lựa chọn cho người trẻ với 35 triệu/m2 -
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh”

.jpg)