-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa
Hội chợ do Trung tâm Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với Tập đoàn AEON Việt Nam tổ chức, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường; tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại của tập đoàn AEON; đồng thời xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, tạo điểm nhấn kích cầu tiêu dùng trong dịp cuối năm.
Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc HPA phát biểu khai mạc Hội chợ. (Ảnh: Lê Phú) |
Hội chợ cũng là hoạt động nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND Thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Phát biểu khai mạc Hội chợ, bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc HPA khẳng định: Năm 2021, Thành phố Hà Nội cũng như nhiều địa phương khác của Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề do đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư đã tác động nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân, gây rất nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp, làm đứt gãy chuỗi cung ứng giá trị toàn cầu và các hoạt động xúc tiến trong và ngoài nước đều gặp khó khăn, bị giảm quy mô và không thực hiện được.
"Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tình hình dịch đã được kiểm soát và hôm nay, chúng ta rất vui mừng có mặt tại đây để chứng kiến Lễ khai mạc Hà Nôi Agricultue 2021 tại Trung tâm AEON MALL Long Biên.
Điều này đã khẳng định sự quyết tâm của Chính quyền Thành phố, Sở ngành Hà Nội và các địa phương, của HPA, của Tập đoàn AEON Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp trong việc nỗ lực tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và UBND Thành phố Hà Nội", bà Mai Anh chia sẻ.
Các đại biểu dự lễ khai mạc Hội chợ kỳ thứ nhất tại AEON MALL Long Biên, tối 10/12/2021. (Ảnh: Lê Phú) |
Cũng theo bà Mai Anh, Hội chợ HaNoi Agriculture Fair 2021 được tổ chức với hình thức mới, bài bản, chuyên nghiệp có quy mô hơn 50 gian hàng (nhỏ hơn năm trước) song được thiết kế đẹp, trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông sản,thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP có chất lượng tốt giới thiệu với người tiêu dùng khi đến mua sắm tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên.
Bên cạnh đó, các hoạt động kết nối doanh nghiệp, kết nối giữa các đơn vị thu mua và cung ứng hàng hóa diễn ra sôi động tại Hội chợ và trên trang web nongsanantoanhanoi.gov.vn.
"Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2021 thực sự là chương trình xúc tiến thương mại quan trọng, một chương trình quảng bá thương hiệu, giao thương hợp tác kinh doanh có hiệu quả, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa Thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON trong việc hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng.
Đồng thời mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và trên toàn cầu, từ đó góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh", bà Mai Anh nhấn mạnh.
HPA là đơn vị được UBND Thành phố Hà Nội giao nhiệm vụ hợp tác với Tập đoàn AEON. Từ năm 2016 đến nay, HPA đã tích cực cùng Tập đoàn AEON từ năm 2016 triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam.
Trải qua hơn 5 năm hợp tác, hai bên đã hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm nông sản thực phẩm Việt Nam sang thị trường Nhật thông qua các hệ thống bán lẻ của AEON. HPA là cầu nối để hỗ trợ kết nối các nhà cung cấp với AEON và đào tạo kỹ thuật để nâng cao nhận thức, năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Người tiêu dùng mua sản phẩm OCOP tại hội chợ. (Ảnh: Lê Nam) |
Cũng tại lễ khai mạc, ông Nishikawa Satoshi, Giám đốc khu vực miền Bắc, công ty TNHH AEON Việt Nam đã phát biểu, chúc mừng Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021, được tổ chức tại AEON MALL Long Biên và Hà Đông năm nay.
"Đây là thành quả của những nỗ lực từ UBND thành phố Hà Nội và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội để có thể tổ chức một hội chợ tuyệt vời như vậy trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nhiều phức tạp. AEON luôn nỗ lực thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm địa phương của Việt Nam cũng như thúc đẩy xuất khẩu quảng bá sang thị trường Nhật Bản. Chúng tôi đã có một số Biên bản ghi nhớ với Chính phủ Việt Nam, và số lượng giao dịch đang tăng lên đáng kể qua từng năm. Chúng tôi hy vọng Hội chợ lần này sẽ thúc đẩy những nỗ lực này và làm phong phú hơn cuộc sống của người dân ở Hà Nội và khu vực", ông Nishikawa Satoshi chia sẻ.
"Năm nay, đợt COVID-19 thứ tư đã gây thiệt hại khá nặng nề cho cuộc sống và các hoạt động kinh tế nói chung. Năm tới sẽ là một năm tôi nghĩ chúng ta sẽ phục hồi những thiệt hại và có sự tăng trưởng mạnh mẽ trở lại.
AEON mong muốn đóng góp vào sự phát triển kinh tế hơn nữa bằng cách tận dụng mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản và các nỗ lực đa phương như Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) ở Đông Á", ông Nishikawa Satoshi bày tỏ mong muốn.
Theo HPA, Hội chợ năm nay được tổ chức hai kỳ, tại hai địa điểm. Kỳ thứ nhất, diễn ra tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên (số 27 đường Cổ Linh, quận Long Biên) từ ngày 9-12/12/2021 (lễ khai mạc diễn ra ngày 10/12), với quy mô 50 gian hàng.
Hội chợ kỳ thứ nhất tại AEON MALL Long Biên thu hút gần 40 đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đăng ký tham gia Hội chợ, tập trung vào các nhóm ngành hàng nông sản chế biến, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và 10 tỉnh, thành phố trong nước như: Điện Biên, Lào Cai, Hà Nam, Lâm Đồng, Hà Giang, Hải Dương, Lạng Sơn, Hưng Yên, Ninh Bình, Cao Bằng…
Trong thời gian Hội chợ, HPA sẽ phối hợp với Bộ phận Thu mua của Tập đoàn AEON (TOPVALU, AEON RETAIL) khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn. Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn AEON.
Kỳ thứ hai, diễn ra tại Tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông (Phường Dương Nội, quận Hà Đông), từ ngày 16-19/12/2021 (lễ khai mạc tối 16/12), với quy mô 66 gian hàng.
Các sản phẩm tham gia Hội chợ tập trung nhóm ngành hàng nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến sản phẩm OCOP được cấp chứng nhận từ 3 sao-5 sao; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu; đồng thời đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác.
Toàn bộ hoạt động trong thời gian diễn ra Hội chợ thực hiện theo hướng dẫn tại Quyết định số 3888/QĐ-BYT ngày 08/9/2021 của Bộ Y tế và các quy định hiện hành, Kế hoạch số 243/KH-UBND của UBND Thành phố Hà Nội về việc Thực hiện quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.
-
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Ajinomoto Việt Nam ra mắt hạt nêm Aji-ngon Heo Giảm Muối, giúp món ăn giảm mặn vẫn ngon -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt tăng thêm 34 tỷ USD -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa -
Chiến lược của Phúc Long, Phê La làm trỗi dậy chuỗi trà đặc sản -
Hà Nội đề ra loạt giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các hợp tác xã
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo