
-
Vietstock 2025: Thúc đẩy khoa học công nghệ và chuyển đổi số trong ngành chăn nuôi Việt Nam
-
Bắc Ninh dẫn đầu xuất khẩu cả nước trong tháng 9/2025
-
Bắt đầu triển khai mô hình “chung cư” nuôi heo
-
Xuất khẩu máy tính, linh kiện 9 tháng 2025 vượt năm ngoái gần 5 tỷ USD
-
CPI bình quân 9 tháng năm 2025 tăng 3,27% -
Xuất nhập khẩu 9 tháng tăng hơn 100 tỷ USD so với cùng kỳ
Với quy mô gần 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu hàng nghìn sản phẩm của 26 tỉnh, thành phố: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Nam, Quảng Trị, Nghệ An, Tuyên Quang, Hưng Yên, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Lào Cai, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Nguyên..., hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận sâu hơn vào hệ thống phân phối hiện đại của Tập đoàn AEON Việt Nam và AEON toàn cầu.
![]() |
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ (Ảnh: Báo Công thương). |
Đồng thời, đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội nâng cao năng lực kinh doanh và chất lượng sản phẩm một cách bài bản qua đó có định hướng sản xuất, tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON Nhật Bản cũng như xây dựng chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản.
Do hội chợ được tổ chức bên trong siêu thị AEON nên tất cả các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại hội chợ là những sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố bảo đảm chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội cho hay, hội chợ được triển khai nhằm thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản. Trong đó, các bên thống nhất hướng đến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Hội chợ sẽ đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội nâng cao năng lực kinh doanh và chất lượng sản phẩm một cách bài bản để tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON Nhật Bản, qua đó có định hướng sản xuất, chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản. Ban tổ chức đã lựa chọn được ít nhất 20 doanh nghiệp để làm việc trực tiếp với phía Tập đoàn AEON.
“Chúng tôi kỳ vọng thông qua Hội chợ sẽ nhiều sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh được người tiêu dùng đón nhận, đồng thời, sẽ có thêm nhiều hơn các doanh nghiệp Việt trở thành những nhà cung cấp tin cậy cho Tập đoàn AEON trong thời gian tới”, bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó giám đốc HPA nói.
Cũng theo bà Nguyễn Thị Mai Anh, Hội chợ Hanoi Agriculture Fair 2020 tại AEON Mall Long Biên đã nhận được sự tham gia tích cực của doanh nghiệp đến từ 26 tỉnh, thành phố với hàng ngàn sản phẩm nông sản, đcặ sản vùng miền; các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao; sản phẩm OCOP được trưng bày giới thiệu và cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô.
Trong thời gian diễn ra Hội chợ, bên cạnh Diễn đàn “Kết nối, xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản an toàn thành phố Hà Nội”, Hội thảo giới thiệu về Hiệp định EVFTA – lợi thế xuất khẩu nông sản Việt Nam, nông nghiệp hữu cơ – xu thế tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại”, Ban tổ chức còn dành không gian trong hội chợ để triển lãm tranh của các cháu thiếu nhi tại các trường trên địa bàn Hà Nội với chủ đề “Hãy mang rau an toàn về nhà”, các hoạt động hướng dẫn người tiêu dùng, doanh nghiệp quảng bá, kết nối xúc tiến thương mại các sản phẩm thông qua Trang nông sản an toàn thành phố Hà Nội tại địa chỉ nongsanantoanhanoi.gov.vn…
Hội chợ Hanoi Agriculture Fair 2020 tại AEON Mall Long Biên diễn ra đến hết ngày 9/11. Sau sự kiện này, HPA sẽ tiếp tục tổ chức Hội chợ Hanoi Agriculture Fair 2020 tại AEON Mall Hà Đông từ ngày 19/11 đến 23/11.

-
“Đòn bẩy” kích tiêu dùng cuối năm -
CPI bình quân 9 tháng năm 2025 tăng 3,27% -
CPI tháng 9/2025 tăng 0,42% -
Xuất nhập khẩu 9 tháng tăng hơn 100 tỷ USD so với cùng kỳ -
Xuất nhập khẩu tháng thứ 3 liên tiếp vượt 80 tỷ USD -
Nhập khẩu thịt lợn đông lạnh 8 tháng tăng gần gấp đôi cùng kỳ -
Siết chặt kiểm soát thị trường dịp Trung thu
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt