-
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Hành trình di sản đầy xúc cảm -
Giám đốc FiveStar Travel hiến kế phát triển du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn -
Du lịch TP.HCM thu hơn 208 nghìn tỷ đồng trong 10 tháng -
Làng ngói âm dương Bắc Sơn: Giữ lửa trăm năm, thắp sáng du lịch nông thôn -
Từ bản làng cổ, Quỳnh Sơn bước ra thế giới với bản sắc Tày độc đáo -
Festival Thăng Long - Hà Nội 2025: Bản giao hưởng của di sản và sáng tạo
Với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”, bằng sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và hình ảnh visual, các điểm đến của du lịch Hà Nội sẽ được giới thiệu, truyền tải thông tin thông qua các đoạn phim ngắn về du lịch Hà Nội, mỗi một địa danh, một thắng cảnh, điểm đến sẽ là một khẩu hiệu du lịch, lời mời dưới dạng thơ, nhạc… Đồng thời các nhóm trống LED, ca sỹ và vũ đoàn cũng biểu diễn các chương trình văn hóa nghệ thuật giới thiệu về du lịch Thủ đô vào tối nay .
Đây là sự kiện khởi đầu trong chuỗi trên 50 sự kiện sẽ diễn ra tại Hà Nội trong năm 2023 như: Lễ hội du lịch Hà Nội 2023; Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2023; Festival Thu Hà Nội; Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề; Lễ hội Áo dài Hà Nội 2023... do Sở Du lịch Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội và các Sở, ngành và UBND các quận, huyện tổ chức...
Năm 2023 ngành du lịch Thủ đô đặt mục tiêu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách, trong đó có trên 3 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt 77.000 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu này, thời gian tới du lịch Thủ đô chú trọng phát triển sản phẩm du lịch mới, sáng tạo, tập trung làm tốt từ môi trường du lịch, phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật hạ tầng du lịch. Trong đó đặc biệt chú trọng tới các khu, điểm du lịch mang đến cảm giác thật thoải mái cho du khách khi đến với Hà Nội; tập trung ưu tiên phát triển du lịch MICE, du lịch golf.
Đặc biệt, Sở Du lịch Hà Nội đang phối hợp với Sở GTVT nghiên cứu đầu tư khai thác tuyến du lịch đường sông nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô… gắn với các điểm đến du lịch văn hóa, di sản, du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm tại các quận, huyện, thị xã; trước mắt tập trung nghiên cứu tổ chức, khai thác tuyến bus Bến Bạc - Bát Tràng trong năm nay.
Theo các chuyên gia du lịch, để thu hút du khách đến với Thủ đô bên cạnh sự cố gắng của cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch còn đòi hỏi sự vào cuộc của người dân Hà Nội trong việc giữ gìn, phát huy nét ứng xử văn minh, thanh lịch của người Tràng An. Từ đó để mỗi người dân Thủ đô là một tuyên truyền viên tích cực trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa, lịch sử, con người Hà Nội
-
Làng ngói âm dương Bắc Sơn: Giữ lửa trăm năm, thắp sáng du lịch nông thôn -
Từ bản làng cổ, Quỳnh Sơn bước ra thế giới với bản sắc Tày độc đáo -
Khi không gian mới thổi hồn sáng tạo vào du lịch Đà Nẵng -
Festival Thăng Long - Hà Nội 2025: Bản giao hưởng của di sản và sáng tạo -
Khai mạc Lễ hội Mùa vàng Bắc Sơn 2025: Bản hùng ca giữa thung lũng vàng -
Đà Nẵng thu hút khách du lịch từ thị trường Đài Loan -
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Áo dài Hà Nội - Tỏa sáng tinh hoa di sản
-
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn
