
-
Le Freeport và sự lên ngôi của giới siêu giàu trong xu hướng lưu trữ tài sản
-
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam -
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương
Với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”, bằng sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và hình ảnh visual, các điểm đến của du lịch Hà Nội sẽ được giới thiệu, truyền tải thông tin thông qua các đoạn phim ngắn về du lịch Hà Nội, mỗi một địa danh, một thắng cảnh, điểm đến sẽ là một khẩu hiệu du lịch, lời mời dưới dạng thơ, nhạc… Đồng thời các nhóm trống LED, ca sỹ và vũ đoàn cũng biểu diễn các chương trình văn hóa nghệ thuật giới thiệu về du lịch Thủ đô vào tối nay .
Đây là sự kiện khởi đầu trong chuỗi trên 50 sự kiện sẽ diễn ra tại Hà Nội trong năm 2023 như: Lễ hội du lịch Hà Nội 2023; Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2023; Festival Thu Hà Nội; Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề; Lễ hội Áo dài Hà Nội 2023... do Sở Du lịch Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội và các Sở, ngành và UBND các quận, huyện tổ chức...
Năm 2023 ngành du lịch Thủ đô đặt mục tiêu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách, trong đó có trên 3 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt 77.000 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu này, thời gian tới du lịch Thủ đô chú trọng phát triển sản phẩm du lịch mới, sáng tạo, tập trung làm tốt từ môi trường du lịch, phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật hạ tầng du lịch. Trong đó đặc biệt chú trọng tới các khu, điểm du lịch mang đến cảm giác thật thoải mái cho du khách khi đến với Hà Nội; tập trung ưu tiên phát triển du lịch MICE, du lịch golf.
Đặc biệt, Sở Du lịch Hà Nội đang phối hợp với Sở GTVT nghiên cứu đầu tư khai thác tuyến du lịch đường sông nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô… gắn với các điểm đến du lịch văn hóa, di sản, du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm tại các quận, huyện, thị xã; trước mắt tập trung nghiên cứu tổ chức, khai thác tuyến bus Bến Bạc - Bát Tràng trong năm nay.
Theo các chuyên gia du lịch, để thu hút du khách đến với Thủ đô bên cạnh sự cố gắng của cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch còn đòi hỏi sự vào cuộc của người dân Hà Nội trong việc giữ gìn, phát huy nét ứng xử văn minh, thanh lịch của người Tràng An. Từ đó để mỗi người dân Thủ đô là một tuyên truyền viên tích cực trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa, lịch sử, con người Hà Nội
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản) -
Du lịch tàu biển Việt Nam chính thức chuyển vai -
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam -
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe”
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower