Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội mở siêu thị mini 0 đồng cho lao động nghèo
Hoàng Minh - 02/08/2021 16:04
 
Siêu thị mini 0 đồng đầu tiên phục vụ cho lao động nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đã được mở tại Bắc Từ Liêm và sẽ nhân rộng ngay trong tuần đầu tháng 8.

Siêu thị mini 0 đồng đầu tiên hoạt động từ chiều 1/8 tại khu vực sân trụ sở UBND phường Đức Thắng (Bắc Từ Liêm).

Siêu thị mini 0 đồng do 3 đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Thành đoàn Hà Nội - Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội, thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cùng sự đồng hành của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) và Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW). Chương trình được bảo trợ bởi Sở Công Thương thành phố Hà Nội.

Siêu thị hoạt động bằng cách thông qua chính quyền địa phương phát cho mỗi hộ gia đình “Phiếu quà tặng” trị giá 400.000 đồng. Đại diện từng hộ sẽ đến siêu thị mua hàng theo nhu cầu vào những ngày giờ được quy định, bảo đảm yêu cầu 5K. Trung bình mỗi mỗi ngày, siêu thị phục vụ từ 150 đến 200 khách mua hàng.

Có tới 60 sản phẩm thiết yếu như: Gạo, mì, sữa, rau củ quả, trứng, xà phòng, khẩu trang y tế...

Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương, phân theo từng khu thực lương thực, phẩm khô, thực phẩm tươi, gia vị… để bà con dễ dàng lựa chọn.

Trước khi vào siêu thị, người dân được đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn, sau đó phải khai báo y tế.

Tại siêu thị 0 đồng, các sản phẩm đều được xếp ngay ngắn trên kệ từ thực phẩm khô, đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả... Mỗi sản phẩm đều có giá niêm yết rõ ràng, nhưng người dân không cần phải băn khoăn về số tiền bỏ ra để mua được các món mình cần.

Trong tuần đầu tháng 8/2021, dự kiến sẽ thí điểm thêm 3 điểm, sau đó nhân rộng ra hơn 20 điểm trên khắp địa bàn thành phố với hàng chục nghìn “Phiếu quà tặng”.

TP.HCM: "Siêu thị 0 đồng" chọn cả nghìn đơn hàng cho sinh viên
Có 1.100 đơn hàng phải chọn xong trong ngày hôm nay để giao đến các bạn sinh viên ở các ký túc xá trên địa bàn Thành phố.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư