-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil -
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời
Muôn kiểu khắc phục bậc tam cấp bị phá bỏ của người Hà Nội
Người dân dùng bao tải cát làm bậc lên xuống nhà tạm thời.
Một số nhà dân xây bậc tam cấp thụt vào vào trong, đảm bảo không lấn chiếm vỉa hè.
Trước đó, ngày 10/3, tất cả các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội đều đồng loạt ra quân nhắc nhở, tuyên truyền, lập biên bản xử phạt các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Hàng loạt bậc tam cấp, bậc thềm lấn chiếm vỉa hè của các nhà dân ở nhiều tuyến phố trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã lực lượng chức năng phá bỏ.
Theo ghi nhận của phóng viên, khi lực lượng chức năng “quét” qua các tuyến phố đã để lại một “công trường” ngổn ngang gạch vữa từ những bậc thềm, bậc tam cấp của nhà dân bị phá bỏ. Nhiều nhà dân xây dựng phần móng cao hơn nhiều so với nền đường nên việc đi lại vào nhà rất khó khăn.
Tại tuyến phố Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội), nhiều nhà dân trước mắt đã dùng tạm các bao tải cát, cầu gỗ, cầu sắt, các bục bê tông… để làm lối lên xuống. Bên cạnh đó, một số hộ dân đã xây bậc tam cấp thụt hẳn vào phía trong.
Ông Đinh Văn Thành (ở phố Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Với những nhà có móng cao hơn nhiều so với nền đường chưa có điều kiện làm bậc tam cấp mới thì trước mắt vẫn dùng các bao tải để làm chỗ lên xuống tạm. Cầu lên xuống bằng sắt không biết có được làm không?”.
“Nhà tôi rất cao so với mặt đường, buộc lòng chúng tôi phải sử dụng các bao cát để làm lối lên xuống nhà. Ngoài ra, nhà cháu tôi phải bỏ tiền ra mua cầu thang sắt với giá 700.000 đồng để làm lối lên xuống tạm” - ông Lưu Quốc Du (ở phố Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội) cho biết.
Bậc sắt...
Bậc gỗ...
Lót gạch...
Dùng bục bê tông tạm thời.
Một bậc tam cấp di động bằng sắt được làm khá cẩn thận.
Cầu xe gỗ và nhiều hình thức tạm thời như trên vẫn là lấn vỉa hè!
-
Quảng Nam: Dự án làm 8 năm không xong do lỗi của các cơ quan nhà nước -
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Vạn Thái Land bán 1.064 căn hộ sai đối tượng: Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phản hồi -
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Thể
-
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil -
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Đằng sau khoản lợi “khủng” từ những thương vụ mua bán dự án tai tiếng - Bài 5: Mua, “phá” để “lấy” vô cùng nguy hại -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời -
“Bà chủ” Công ty Xuyên Việt Oil khai gì về những hành vi sai phạm
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu