Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Hà Nội: Nhiều siêu thị, cửa hàng đồng loạt giảm giá những tháng cuối năm
Nguyễn Linh - 01/10/2023 08:19
 
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, nhiều siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá cho hàng nghìn sản phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại thị trường Hà Nội, hầu hết các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi; cũng như các đơn vị sản xuất kinh doanh mặt hàng may mặc, phụ kiện thời trang, thiết bị công nghệ, sản phẩm điện máy... đều đang triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá "sốc" cho khách hàng.

Tại Hà Nội, chương trình khuyến mại năm nay sẽ kéo dài hơn và tập trung vào từng loại hàng hoá theo chủ đề từng tháng, qua đó nâng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong những tháng cuối năm.

Người tiêu dùng mua Laptop giảm giá tại siêu thị điện máy FPT Shop.

Bà Trần Thị Lan Phương, Quyền giám đốc Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết: "Thời gian qua, Thành phố đã nỗ lực triển khai rất nhiều những giải pháp nhằm thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng, đồng thời chỉ đạo các sở, ngành triển khai, xây dựng chương trình kích cầu trên địa bàn Hà Nội với hơn 100 sự kiện đã và đang triển khai đồng loạt trong năm 2023, điển hình là các chương trình Festival nông sản được tổ chức tại các quận, huyện…

Bên cạnh đó, tích cực hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đưa ra các chương trình khuyến mại tập trung, các chương trình bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tiếp tục triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Hà Nội để giúp các doanh nghiệp vượt qua được khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ…"

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, từ nay đến hết ngày 11/10 sẽ tổ chức chương trình giảm giá cho hàng trăm mặt hàng thực phẩm tươi sống. Cụ thể với mặt hàng thịt lợn, thịt bò Úc được giảm giá 20%, đầu cá hồi đông lạnh, bao tử cá basa tươi, cá basa nguyên con… Với mặt hàng rau xanh, hoa quả như bí đao, rau muống, cà chua giống Hà Lan, nho đen không hạt Mỹ, cam Úc, kiwi xanh New Zealand, chuối giảm 15%. 

Đặc biệt trong những ngày cuối tuần 30/9 và 1/10, siêu thị Co.opmart áp dụng chương trình "Siêu ưu đãi". Theo đó, với hóa đơn mua hàng trên 300.000 đồng, khách hàng được mua các sản phẩm với giá ưu đãi và mức giảm giá lên đến 48%.

Không chịu thua kém, những ngày này hệ thống siêu thị điện máy cũng Media Mart tổ chức chương trình khuyến mãi “Tưng bừng Lễ hội giảm giá - Xả hết giảm tất tới 50%”. Cụ thể từ nay đến 3/11 hàng loạt tivi cao cấp đến từ các thương hiệu Samsung, LG, Sony, Coex được giảm giá từ 30 -50%, đồng thời được nhận thêm quà tặng khi mua hàng. 

Cũng trong Lễ hội giảm giá cực lớn tại Media Mart, nhóm sản phẩm tủ lạnh, máy giặt, điều hòa mang thương hiệu Panasonic, Daikin, Samsung, Coex, Toshiba được giảm giá tới 50%.

Bên cạnh chương trình giảm giá sâu cho các mặt hàng gia dụng, siêu thị MediaMart cũng dành ưu đãi lớn cho học sinh, sinh viên thông qua chương trình giảm giá từ 29 - 40% cho sản phẩm Laptop mang thương hiệu Lenovo, ASUS, Apple Macbook, đồng thời tặng túi đựng máy hoặc balo cho khách mua sản phẩm. Ngoài ra, các mẫu smartphone của Samsung, Oppo, Vivo… cũng được siêu thị giảm giá 8 - 49%.

Tại hệ thống siêu thị điện máy FPT Shop cũng triển khai chương trình giảm giá các mặt hàng điện tử đến từ các thương hiệu nổi tiếng đến 50%++. Cụ thể, sản phẩm PC và LCD mang thương hiệu Lenovo, HP, Acer, LG được giảm đến 15 triệu đồng. Với mặt hàng điện thoại, máy tính bảng Apple, Samsung, OPPO, Xiaomi giảm giá đến 10 triệu đồng/sản phẩm. Không dừng ở đó, trong thời gian này các mặt hàng phụ kiện điện thoại, máy tính và đồ gia dụng cũng được siêu thị điện máy FPT Shop “sale sốc” cuối tuần giảm đến 50%++.

Theo khảo sát, hết tháng 9 năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 524,6 nghìn tỷ đồng, tăng tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước.

Như vậy trong quý III năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.550,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến trong những tháng cuối năm 2023 sức mua sẽ tiếp tục tăng cao.

Do đó, để đón “sóng” mùa mua sắm cuối năm, các doanh nghiệp bán lẻ đã tung nhiều kế hoạch bán hàng, khuyến mãi lớn nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, phát triển kinh doanh.

Thời tiết nắng nóng, thực phẩm giải nhiệt đồng loạt hạ giá tại các siêu thị
Hà Nội đang trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm, hoa quả giải nhiệt tăng mạnh. Do đó, hệ thống siêu thị trên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư