-
Hà Nội nâng cao chất lượng quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm -
Hà Nội yêu cầu tổng lực bảo đảm an ninh, an toàn Tết Bính Ngọ 2026 -
EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” -
Hà Nội phê duyệt chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ đến năm 2035 -
Xây dựng sân bay Long Thành là điểm đến hàng không hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á -
Hà Nội triển khai các biện pháp cấp bách để kiểm soát ô nhiễm không khí
Theo thống kê của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, tính đến tháng 11/2022, địa bàn Thủ đô Hà Nội có 7.784.657 phương tiện giao thông (ôtô 1.056.423, xe máy 6.545.317, xe máy điện 182.917), chưa kể khoảng 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh, thành tham gia giao thông tại Thủ đô.
Trong khi đó, mạng lưới vận tải khách công cộng bằng xe buýt gồm 154 tuyến, mạng lưới xe buýt tiếp cận đến 30/30 quận, huyện, thị xã đạt 100%, tỷ lệ vận tải khách công cộng hiện nay đạt được khoảng 17,8%.
Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt, tỷ lệ diện tích đất giành cho giao thông phải đạt từ 20-26%; diện tích đất giành cho giao thông tĩnh đạt 3-4%, tỷ lệ vận tải công cộng phải đạt được từ 50-55%.
Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ diện tích đất dành cho giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị mới đạt được khoảng 10,07%; diện tích đất giành cho giao thông tĩnh mới chưa đến 1%; tỷ lệ vận tải công cộng đạt được khoảng 17,8%.
Trong khi đó, hàng năm các phương tiện giao thông gia tăng từ 4-5%/năm, vì vậy tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố là không thể tránh khỏi và diễn biến ngày càng phức tạp, đòi hỏi cần phải có các giải phát đột phá để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.
Đến hết tháng 11/2022, số điểm thường xuyên ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm là 35 điểm, các điểm ùn tắc tập trung chủ yếu trong khu vực nội thành từ Vành đai 3 trở vào.
Từ đầu năm đến nay Sở Giao thông Vận tải đã chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, Ủy ban nhân dân các quận huyện và các đơn vị liên quan tập trung xử lý được 8/35 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm như ngã tư Linh Đường-Nguyễn Hữu Thọ, nút giao Trần Duy Hưng-Hoàng Minh Giám-Nguyễn Chánh….
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, nguyên nhân chủ yếu là tốc độ phát triển phương tiện giao thông cá nhân cao hơn tốc độ phát triển kết cấu hạ tầng giao thông dẫn đến lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn gây quá tải kết cấu hạ tầng giao thông;
Bên cạnh đó, ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người tham gia giao thông còn hạn chế. Nhiều công trình giao thông chưa hoàn thành theo đúng tiến độ để kết nối vào mạng lưới giao thông hiện có đồng thời nhiều tuyến đường phải tổ chức rào chắn phục vụ thi công các công trình trên địa bàn Thủ đô.
Trên cơ sở theo dõi đánh giá giao thông trên địa bàn Thủ đô và tiến độ triển khai các dự án của các chủ đầu tư trên địa bàn thành phố, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội dự kiến phát sinh 10 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm gồm đường Nguyễn Xiển đoạn từ đường Nguyễn Trãi đến đường bao quanh Khu tưởng niệm Chu Văn An; đường Nguyễn Trãi (đoạn từ ngõ 495 đến đường Nguyễn Xiển); khu vực Ngã ba Kim Đồng-Giải Phóng; ngã tư Hồ Tùng Mậu-Mai Dịch; khu vực ngã tư Phùng Hưng-Tô Hiệu (Hà Đông)...
-
Xây dựng sân bay Long Thành là điểm đến hàng không hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á -
Toàn quốc sẽ sử dụng thống nhất một bộ sách giáo khoa giáo dục phổ thông từ 1/1/2026 -
Hà Nội triển khai các biện pháp cấp bách để kiểm soát ô nhiễm không khí -
Giữ nguyên thôn, tổ dân phố để ổn định cơ sở, chờ quy định mới của Chính phủ -
TP.HCM cần 5.700 trụ sạc cho ô tô và xe máy điện mới đáp ứng nhu cầu -
Kéo dài thời gian giải quyết chính sách, chế độ đối với cán bộ Hội cấp tỉnh, huyện -
Hoàn thiện chính sách để mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam
