
-
Hành trình "Cùng con lập trình bản đồ cuộc đời”
-
Vietjet Sports Day 2025 - Gần 600 “chiến binh bầu trời” cùng tranh tài
-
Lần đầu tiên VnExpress Marathon đặt chân đến Cần Thơ, thu hút 9.000 vận động viên
-
Bộ Nội vụ chạy nước rút hoàn thành 14 cơ sở dữ liệu quốc gia trong năm nay
-
Thêm 15 di tích, danh thắng được xếp hạng cấp quốc gia -
Hà Nội tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy theo mô hình chính quyền hai cấp
Theo thống kê của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, tính đến tháng 11/2022, địa bàn Thủ đô Hà Nội có 7.784.657 phương tiện giao thông (ôtô 1.056.423, xe máy 6.545.317, xe máy điện 182.917), chưa kể khoảng 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh, thành tham gia giao thông tại Thủ đô.
Trong khi đó, mạng lưới vận tải khách công cộng bằng xe buýt gồm 154 tuyến, mạng lưới xe buýt tiếp cận đến 30/30 quận, huyện, thị xã đạt 100%, tỷ lệ vận tải khách công cộng hiện nay đạt được khoảng 17,8%.
Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt, tỷ lệ diện tích đất giành cho giao thông phải đạt từ 20-26%; diện tích đất giành cho giao thông tĩnh đạt 3-4%, tỷ lệ vận tải công cộng phải đạt được từ 50-55%.
Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ diện tích đất dành cho giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị mới đạt được khoảng 10,07%; diện tích đất giành cho giao thông tĩnh mới chưa đến 1%; tỷ lệ vận tải công cộng đạt được khoảng 17,8%.
Trong khi đó, hàng năm các phương tiện giao thông gia tăng từ 4-5%/năm, vì vậy tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố là không thể tránh khỏi và diễn biến ngày càng phức tạp, đòi hỏi cần phải có các giải phát đột phá để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.
Đến hết tháng 11/2022, số điểm thường xuyên ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm là 35 điểm, các điểm ùn tắc tập trung chủ yếu trong khu vực nội thành từ Vành đai 3 trở vào.
Từ đầu năm đến nay Sở Giao thông Vận tải đã chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, Ủy ban nhân dân các quận huyện và các đơn vị liên quan tập trung xử lý được 8/35 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm như ngã tư Linh Đường-Nguyễn Hữu Thọ, nút giao Trần Duy Hưng-Hoàng Minh Giám-Nguyễn Chánh….
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, nguyên nhân chủ yếu là tốc độ phát triển phương tiện giao thông cá nhân cao hơn tốc độ phát triển kết cấu hạ tầng giao thông dẫn đến lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn gây quá tải kết cấu hạ tầng giao thông;
Bên cạnh đó, ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người tham gia giao thông còn hạn chế. Nhiều công trình giao thông chưa hoàn thành theo đúng tiến độ để kết nối vào mạng lưới giao thông hiện có đồng thời nhiều tuyến đường phải tổ chức rào chắn phục vụ thi công các công trình trên địa bàn Thủ đô.
Trên cơ sở theo dõi đánh giá giao thông trên địa bàn Thủ đô và tiến độ triển khai các dự án của các chủ đầu tư trên địa bàn thành phố, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội dự kiến phát sinh 10 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm gồm đường Nguyễn Xiển đoạn từ đường Nguyễn Trãi đến đường bao quanh Khu tưởng niệm Chu Văn An; đường Nguyễn Trãi (đoạn từ ngõ 495 đến đường Nguyễn Xiển); khu vực Ngã ba Kim Đồng-Giải Phóng; ngã tư Hồ Tùng Mậu-Mai Dịch; khu vực ngã tư Phùng Hưng-Tô Hiệu (Hà Đông)...
-
Thêm 15 di tích, danh thắng được xếp hạng cấp quốc gia -
Hà Nội tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy theo mô hình chính quyền hai cấp -
Chấn chỉnh hoạt động trông giữ phương tiện giao thông tại Hà Nội -
Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam năm 2025 -
Samsung tiếp tục hỗ trợ đào tạo nhân tài công nghệ, cùng Việt Nam bước vào kỷ nguyên số -
Bộ Nội vụ ra hạn chót cho việc đồng bộ dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức -
“Ơn nghĩa sinh thành 2025”: Lời tri ân mùa Vu lan
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”