
-
Những băn khoăn về sự gia tăng của các kỳ thi đại học riêng
-
Bảo đảm công bằng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT
-
Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến về chỉ tiêu tuyển sinh đại học
-
Nở rộ kỳ thi tuyển sinh đại học riêng
-
[Emagazine] "Cây kéo vàng" Trương Kiều Vân: "Tôi đích thực là thợ may hoang dã" -
Tuyển sinh đại học 2023: Nhiều trường lựa chọn sử dụng kết quả kỳ thi tuyển sinh riêng
Theo thống kê của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, tính đến tháng 11/2022, địa bàn Thủ đô Hà Nội có 7.784.657 phương tiện giao thông (ôtô 1.056.423, xe máy 6.545.317, xe máy điện 182.917), chưa kể khoảng 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh, thành tham gia giao thông tại Thủ đô.
Trong khi đó, mạng lưới vận tải khách công cộng bằng xe buýt gồm 154 tuyến, mạng lưới xe buýt tiếp cận đến 30/30 quận, huyện, thị xã đạt 100%, tỷ lệ vận tải khách công cộng hiện nay đạt được khoảng 17,8%.
Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt, tỷ lệ diện tích đất giành cho giao thông phải đạt từ 20-26%; diện tích đất giành cho giao thông tĩnh đạt 3-4%, tỷ lệ vận tải công cộng phải đạt được từ 50-55%.
Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ diện tích đất dành cho giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị mới đạt được khoảng 10,07%; diện tích đất giành cho giao thông tĩnh mới chưa đến 1%; tỷ lệ vận tải công cộng đạt được khoảng 17,8%.
Trong khi đó, hàng năm các phương tiện giao thông gia tăng từ 4-5%/năm, vì vậy tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố là không thể tránh khỏi và diễn biến ngày càng phức tạp, đòi hỏi cần phải có các giải phát đột phá để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.
Đến hết tháng 11/2022, số điểm thường xuyên ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm là 35 điểm, các điểm ùn tắc tập trung chủ yếu trong khu vực nội thành từ Vành đai 3 trở vào.
Từ đầu năm đến nay Sở Giao thông Vận tải đã chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, Ủy ban nhân dân các quận huyện và các đơn vị liên quan tập trung xử lý được 8/35 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm như ngã tư Linh Đường-Nguyễn Hữu Thọ, nút giao Trần Duy Hưng-Hoàng Minh Giám-Nguyễn Chánh….
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, nguyên nhân chủ yếu là tốc độ phát triển phương tiện giao thông cá nhân cao hơn tốc độ phát triển kết cấu hạ tầng giao thông dẫn đến lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn gây quá tải kết cấu hạ tầng giao thông;
Bên cạnh đó, ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người tham gia giao thông còn hạn chế. Nhiều công trình giao thông chưa hoàn thành theo đúng tiến độ để kết nối vào mạng lưới giao thông hiện có đồng thời nhiều tuyến đường phải tổ chức rào chắn phục vụ thi công các công trình trên địa bàn Thủ đô.
Trên cơ sở theo dõi đánh giá giao thông trên địa bàn Thủ đô và tiến độ triển khai các dự án của các chủ đầu tư trên địa bàn thành phố, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội dự kiến phát sinh 10 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm gồm đường Nguyễn Xiển đoạn từ đường Nguyễn Trãi đến đường bao quanh Khu tưởng niệm Chu Văn An; đường Nguyễn Trãi (đoạn từ ngõ 495 đến đường Nguyễn Xiển); khu vực Ngã ba Kim Đồng-Giải Phóng; ngã tư Hồ Tùng Mậu-Mai Dịch; khu vực ngã tư Phùng Hưng-Tô Hiệu (Hà Đông)...
-
Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến về chỉ tiêu tuyển sinh đại học -
Cặp bánh dâng lễ tại đền Trần Thái Bình xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam -
Những nhóm sản phẩm sẽ "lên ngôi" trên thế giới năm 2023 -
Nở rộ kỳ thi tuyển sinh đại học riêng -
Ở Tân Cương, có những nương chè tiền tỷ -
Thái Bình gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh -
Danh sách 27 hiện vật, nhóm hiện vật được công nhận bảo vật quốc gia
-
Xây dựng thư viện lưu trữ tư liệu ngành công nghiệp khí
-
PV GAS đồng hành cùng các chương trình Mừng Đảng - Mừng Xuân
-
Công ty cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile mời thầu cung cấp dịch vụ Tổng đài CSKH
-
Ngày hội đầu tư tài chính Info Finance
-
Khai xuân tưng bừng - Rộn ràng ưu đãi cùng thẻ Lộc Việt Agribank
-
TTC AgriS (SBT): Cuộc chơi toàn cầu của Công ty nông nghiệp công nghệ cao