Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội quyết hoàn thành GPMB đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng giữa năm 2016
Duy Hoàng - 10/12/2015 16:47
 
Hiện vẫn còn hàng chục trường hợp, nhất là trên dịa bàn quận Đống Đa, chưa giải phóng xong mặt bằng.
Đoạn đường từ Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Sở
Đoạn đường từ Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Sở (ảnh Internet)

Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội cho biết, Dự án đường vành đai 2, đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng đang được khẩn trương thi công, tuy nhiên việc giải phóng mặt bằng (GPMB) chưa hoàn tất khiến tiến độ bị chậm.

Cụ thể, dự án được tổ chức thi công theo 2 đoạn tuyến là Tôn Thất Tùng - Ngã Tư Vọng và Tôn Thất Tùng - Ngã Tư Sở, gắn với tiến độ GPMB, thu hồi đất, trên nguyên tắc có mặt bằng đến đâu tổ chức thi công ngay đến đó, đồng thời, phải duy trì và đảm bảo giao thông, vận hành thông suốt các hệ thống điện nước, thông tin… không làm ảnh hưởng đến các hộ dân, tổ chức trong khu vực.

Đối với đoạn Tôn Thất Tùng - Ngã Tư Vọng, hiện tiến độ GPMB trên địa bàn quận Thanh Xuân đã cơ bản hoàn thành, còn 2/101 hộ dân, quận có kế hoạch vận động, thu hồi trước 15/12/2015. Trên địa bàn quận Đống Đa, quận đã có kế hoạch hoàn thành GPMB dứt điểm trong tháng 12/2015 để chủ đầu tư, các đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ.

Đối với đoạn Tôn Thất Tùng - Ngã Tư Sở, hiện, khối lượng GPMB còn khá lớn, nhất là trên địa bàn quận Đống Đa. UBND quận Đống Đa có kế hoạch GPMB, hoàn thành đoạn tuyến này trong quý II/2016.

Còn tại địa bàn quận Thanh Xuân chỉ còn 1/68 hộ, quận sẽ hoàn thành trước ngày 15/12/2015.

Được biết, đơn vị thi công đang tích cực triển khai trên phần diện tích đã hoàn thành GPMB, bao gồm các hạng mục cấp thoát nước, bố trí ống kỹ thuật… Phấn đấu hoàn thành đoạn Tôn Thất Tùng - Ngã Tư Vọng trong quý I/2016, đoạn Tôn Thất Tùng - Ngã Tư Sở trong quý III/2016.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư