Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội ra công điện khẩn về xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các quận, huyện
Trang Nguyễn - 03/04/2020 09:59
 
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Công điện khẩn số 04/CĐ-UBND gửi Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã.
1
Các trạm test nhanh Covid-19 đang được mở rộng ra các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội

Công điện nêu rõ, để tiếp tục triển khai các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tổ chức lấy mẫu để tiến hành xét nghiệm vừa theo hình thức test nhanh vừa tiến hành kết hợp lấy mẫu để xét nghiệm RT-PCR tại trạm lấy mẫu di động ở các quận, huyện, thị xã.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố thực hiện ngay công điện này.

Được biết, trong ngày hôm nay, 3/4, trên địa bàn hai quận Hà Đông và Long Biên (Hà Nội) sẽ triển khai test nhanh SARS-CoV-2.

Trạm test nhanh được đặt trong sân Nhà thi đấu quận Hà Đông, địa điểm rộng rãi, thuận lợi cho người dân đến để được lấy mẫu thử, sẽ được đưa vào vận hành từ ngày 3/4/2020.

Trước mắt, trạm test nhanh sẽ ưu tiên thực hiện lấy mẫu cho những trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai hiện có danh sách theo dõi, quyết định cách ly của các phường, sau đó mới đến việc xét nghiệm rộng đến nhân dân.

Trong khi đó, quận Long Biên cho biết, sẽ xét nghiệm nhanh cho hơn 700 người dân có yếu tố liên quan đến Covid-19. Cụ thể, theo kế hoạch của quận Long Biên, thời gian thực hiện xét nghiệm nhanh từ ngày 2/4 đến ngày 4/4.

"Với các trường hợp không phải cách ly sẽ xét nghiệm nhanh tại trường THCS Bồ Đề, phường Bồ Đề. Các trường hợp đang cách ly được lấy mẫu xét nghiệm qua 2 hình thức: Vận chuyển tập trung bằng xe riêng đến nơi lấy mẫu hoặc lấy mẫu tại nơi cách ly đối với những trường hợp đặc biệt, những trường hợp liên quan đến Khoa Thần kinh, Viện Tim mạch, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới và căng tin bệnh viện Bạch Mai", văn bản nêu.

Tại quận Cầu Giấy, từ hôm qua cũng có một điểm xét nghiệm nhanh SARS- CoV-2 tại Nhà văn hóa phường Yên Hòa, trước mắt ưu tiên xét nghiệm cho những người có yếu tố dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Liên quan đến 3 trường hợp test nhanh có kết quả nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2 được phát hiện trong ngày 1/4, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho hay, sau khi tiến hành xét nghiệm lại bằng Realtime RT-PCR đã có kết quả âm tính - không mắc Covid-19.

Trước đó, 3 trường hợp test nhanh có kết quả nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2 phát hiện trong ngày 31/3 cũng đã có kết quả âm tính sau khi xét nghiệm lại bằng Realtime RT-PCR. 

Như vậy, đến thời điểm hiện tại các mẫu nghi dương tính Covid-19 qua xét nghiệm nhanh ở Hà Nội trong ngày 31/3 - 1/4 đều cho kết quả âm tính.

Chủ tịch Hà Nội: Khoanh vùng, dập từng đốm dịch nhỏ, không để dịch bùng phát
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, cách tốt nhất chiến đấu với dịch Covid-19 là các biện pháp phòng ngừa, cần phải khoanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư