-
Hoàn thiện thể chế, thúc đẩy đầu tư công: Chuẩn bị cho sự tăng tốc, bứt phá -
Xác định nhà đầu tư Dự án BT cầu Trần Hưng Đạo, Hà Nội -
Đóng điện Dự án Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị và đường dây đấu nối -
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó -
Khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn: Đón động lực mới -
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành
Tuyến đường này thuộc địa phận hai xã Tam Hưng và xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội.
![]() |
| Sơ đồ vị trí tuyến đường rộng 22m. |
Theo Quyết định này, vị trí điểm đầu tại vị trí giao với tuyến đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây (cũ), điểm cuối tại vị trí hết ranh giới dự án Trụ sở cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, Trại tạm giam T16 và Trung tâm thẩm vấn của lực lượng cảnh sát.
Chiều dài tuyến đường khoảng 1,18km. Hướng tuyến: phù hợp với quy hoạch chung xây dựng huyện Thanh Oai, quy hoạch phân khu đô thị S4, quy hoạch phân khu đô thị GS. Cấp hạng tuyến đường thuộc cấp khu vực.
Tuyến đường có quy mô mặt cắt 22m. Tại các đoạn tuyến qua khu vực Trại tạm giam T16 hiện có, khu vực dự án Trụ sở Cơ quan cảnh sát điều tra, Trại tạm giam T16 và Trung tâm thẩm vấn của lực lượng cảnh sát được mở rộng cục bộ để tránh hình thành đất xen kẹt. Thành phần mặt cắt ngang đường sẽ được xác định cụ thể theo dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Nút giao giữa tuyến đường với tuyến đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây (cũ) và các đường ngang được thiết kế giao bằng phù hợp với định hướng Quy hoạch chung xây dựng huyện Thanh Oai, Quy hoạch phân khu đô thị S4 và GS đã được duyệt. Chỉ giới đường đỏ của các đường ngang theo quy hoạch trên bản vẽ này chỉ là xác định sơ bộ. Cụ thể, sẽ được xác định tại các dự án hai bên tuyến đường hoặc khi lập dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang.
Đại diện Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội (đơn vị lập chỉ giới) cho biết, việc thiết kế chỉ giới tuyến đưỡng đã bám sát ranh giới các công trình hiện có (Trại giam T16, trường THCS Mỹ Hưng) hạn chế tạo quỹ đất xen kẹt và tránh chồng lấn dự án, thuận lợi cho việc lập dự án đầu tư xây dựng, tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành.
Khu vực tuyến đường đi qua hiện phần lớn đang là đất nông nghiệp và Nghĩa trang Nhân dân xã Mỹ Hưng.
UBND TP. Hà Nội giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ chỉ giới đường đỏ tuyến đường theo Quyết định phê duyệt. Giao UBND huyện Thanh Oai chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức công bố công khai, bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ được UBND TP. Hà Nội phê duyệt cho UBND các xã: Tam Hưng, Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai để quản lý quy hoạch xây dựng dọc hai bên tuyến đường.
UBND huyện Thanh Oai, UBND các xã: Tam Hưng, Mỹ Hưng chịu trách nhiệm tổ chức quản lý việc xây dựng công trình hai bên tuyến đường theo chỉ giới đường đỏ được duyệt. Kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm quy hoạch theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.
Đồng thời, giao chủ đầu tư xây dựng tuyến đường thực hiện triển khai việc cắm mốc giới tuyến đường trong giai đoạn thu hồi đất để tránh lãng phí, chồng chéo trong công tác cắm mốc giới.
-
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 1: Những gương mặt đại diện -
Duyệt Dự án đường sắt đô thị số 5, TP. Hà Nội có tổng vốn 69.729 tỷ đồng -
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột thông xe kỹ thuật vào 19/12 -
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch -
Hà Nội khởi công, khánh thành 6 dự án hạ tầng dịp 19/12 -
Gia Lai thông tin về việc xử lý các dự án chậm triển khai
-
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu

