Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội sẽ có cột phun nước cao 200m tại Hồ Tây
Trang Nguyễn - 05/12/2016 21:32
 
Tại phiên họp HĐND chiều 5/2, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Thành phố dự kiến sẽ xây cột nước cao từ 180m - 200m tại Hồ Tây để tạo điểm nhấn.
1
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố dự kiến sẽ xây cột nước cao từ 180 m - 200 m tại Hồ Tây để tạo điểm nhấn

Trong phiên thảo luận chiều nay (5/12), đại biểu Nguyễn Văn Thắng (Bí thư – Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ) cho biết, trong kế hoạch của UBND Thành phố, Hồ Tây được xác định là điểm đến của Thủ đô, sẽ xã hội hoá, kêu gọi đầu tư để phát triển du lịch trong những năm tới. Tuy nhiên, với 18 km xung quanh Hồ hiện đã được thực hiện xong, nhưng vẫn còn gói thầu 23 (kè hồ Tây) bị tạm dừng năm 2014, đại biểu đề nghị UBND TP nghiên cứu.

Trước câu hỏi này của đại biểu, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, sau sự cố liên quan đến việc cá chết ở Hồ Tây,
UBND TP Hà Nội đã mời một số công ty tư vấn trong và ngoài nước khảo sát lại. Sau khi kiểm tra được biết, từ năm 2011 đến nay quận Tây Hồ đã thực hiện 4 dự án nạo vét Hồ Tây có tổng vốn đầu tư khoảng 128 tỷ đồng, trong đó có gói liên quan đến nạo vét ở khu vực đường Thanh Niên hơn 33 tỷ hiện nay chưa làm.
Tuy nhiên theo con số khảo sát của 3 công ty độc lập, nếu chúng ta muốn làm sạch Hồ Tây, phải nạo vét khoảng 1,2 triệu khối bùn, có những khu vực hiện nay nước còn độ sâu 0,5cm và bùn sâu 1,7m. Cho nên muốn biến Hồ Tây thành khu du lịch trong tương lai của thành phố, thì chúng ta phải có kế hoạch tổng thể. Việc này, tinh thần UBND TP giao nhiệm vụ cho Sở Xây dựng.
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chia sẻ, thời gian tới mong đại biểu giải thích cho cử tri rằng muốn biến Hồ Tây thành khu du lịch lớn của thành phố thì quận không thể đảm đương được thành phố phải đứng ra cái việc này.
Để thực hiện được nhiệm vụ trên, chúng ta phải nạo vét Hồ Tây; làm sạch nước môi trường Hồ Tây; làm nốt hệ thống để thu gom 8 cửa xả nước thải Hồ Tây vào hệ thống chỗ công ty Phú Điền để xử lý nước thải thì sau này nước Hồ Tây mới sạch được.
Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, trên thế giới hiện nay có 2 công ty làm được cột phun nước, thành phố đã làm viêc và dự kiến đoàn khảo sát sẽ đến để đưa ra đề xuất theo hướng làm cột nước phun ở Hồ Tây cao từ 180m - 200m để tạo điểm nhấn.
Chủ tịch Chung cho biết, Thành phố đã làm việc với Câu lạc bộ đua thuyền Hồ Tây, Chủ tịch câu lạc bộ này cùng với tất cả các nhà đua thuyền có công văn xin tặng cho thành phố một cầu tầu để phục vụ đua thuyền. Thành phố cũng mời một vận động viên đua thuyền lướt ván người Mỹ vào nghiên cứu, sẽ mở lớp dạy học sinh lướt ván hồ Tây.
Tạm dừng hoạt động bến thủy nội địa Hồ Tây
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng vừa ký văn bản số 6016/UBND-ĐT chỉ đạo về việc quản lý bến thủy nội địa Hồ Tây.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư