Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội sẽ đấu giá quyền khai thác địa điểm lắp đặt các trạm BTS
Ng. Trang - 17/10/2019 08:37
 
UBND thành phố Hà Nội thống nhất triển khai hình thức đấu giá quyền khai thác địa điểm lắp đặt các trạm thu phát sóng di động (BTS) thân thiện môi trường kết hợp điểm thông tin đa năng trên địa bàn.
1
Sắp đấu giá quyền khai thác địa điểm lắp đặt các trạm BTS thân thiện môi trường tại Hà Nội

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa cho biết, thành phố thống nhất triển khai hình thức đấu giá quyền khai thác địa điểm lắp đặt các trạm thu phát sóng di động (BTS) thân thiện môi trường kết hợp điểm thông tin đa năng trên địa bàn.

Là một sản phẩm sáng tạo mới được một số công ty viễn thông xây dựng trong những năm gần đây, việc các trạm thu phát sóng (BTS) thân thiện môi trường mọc lên ngày một nhiều cho thấy sự phát triển của ngành viễn thông và hứa hẹn làm thay đổi bộ mặt thủ đô. 

Thay vì đặt các trạm BTS dựng trên nóc nhà, trong các khu vực đông dân làm xấu đi cảnh quan đô thị, chính quyền TP.Hà Nội đã đưa ra các cơ chế khuyến khích các nhà mạng đầu tư trạm thu phát sóng "xanh" có thiết kế hòa nhập với thiên nhiên, cảnh quan, có thể dùng chung và tích hợp nhiều loại hình dịch vụ công cộng khác.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trạm BTS thân thiện với môi trường của các công ty viễn thông hiện nay đều có kiến trúc đẹp, hài hòa. Đặc biệt, các trạm BTS này còn cho phép tối đa 3 nhà mạng dùng chung nhằm tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo cảnh quan đô thị.

Nếu việc dùng chung được tiến hành sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng hỗn loạn trạm BTS tại các đô thị lớn. Riêng với thủ đô Hà Nội, khi quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động trên địa bàn thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được triển khai đây sẽ là phương án tối ưu dành cho các nhà mạng.

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện và các đơn vị rà soát lại danh mục 140 vị trí triển khai xây dựng trạm BTS thân thiện môi trường.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng là đơn vị xây dựng các tiêu chí, quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật và kiến trúc của trạm BTS thân thiện môi trường, xin ý kiến Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Quy hoạch - Kiến trúc; xây dựng phương án đấu giá quyền khai thác địa điểm lắp đặt các trạm BTS thân thiện môi trường kết hợp điểm thông tin đa năng trên địa bàn thành phố.

MobiFone phát triển trạm BTS xanh, thân thiện với môi trường
Những trạm thu phát sóng mới không chỉ giúp người dùng truy cập sóng 3G, 4G mạnh hơn, mà còn thân thiện với môi trường, đảm bảo sức khỏe cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư