Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội sẽ trồng 200 cây hoa anh đào tại công viên Hòa Bình
Võ Hải (Vnexpress) - 02/03/2016 16:02
 
Thành phố đã đồng ý tiếp nhận số cây hoa anh đào Nhật Bản tặng và sẽ trồng tại công viên mang biểu tượng hòa bình.
ảnh minh hoa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Thành ủy Hà Nội vừa thông báo ý kiến kết luận của Thường trực Thành ủy liên quan đến đề nghị tặng 200 cây hoa anh đào của Nhật Bản. Theo đó, Thành ủy đồng ý chủ trương cho phép tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận cây hoa anh đào; triển khai trồng số cây hoa do phía bạn tặng tại Công viên Hòa Bình, quận Bắc Từ Liêm.

Trước đó, tại buổi giao ban đầu năm của Thường trực Thành ủy Hà Nội ngày 15/2, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung thông tin việc Nhật Bản đề nghị tặng thủ đô 200 cây hoa anh đào trồng nhân dịp lễ hội hoa anh đào dự định tổ chức trong tháng 3/2016.

Cũng theo Chủ tịch thành phố Hà Nội, không chỉ tặng cây, phía bạn còn đề nghị đưa chuyên gia sang trực tiếp chăm sóc để đảm bảo cây sẽ nở hoa trong khoảng một năm sau khi trồng. Phía Nhật đã nghiên cứu kỹ, cho thấy cây hoa anh đào vùng đông bắc Nhật Bản phù hợp với điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng ở Hà Nội.

2016 là năm thứ 10 lễ hội hoa anh đào được tổ chức. Đây được coi là sự kiện nổi bật nhất trong năm nhằm giới thiệu văn hóa Nhật Bản tới những người yêu mến đất nước mặt trời mọc.



Nhật xôn xao về bí ẩn “hoa anh đào từ vũ trụ”
Một bí ẩn vũ trụ đang kết nối giới tu sỹ và khoa học ở Nhật, sau khi một cây hoa anh đào được trồng từ hạt giống từng “ngao du” trên vũ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư