Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội tập huấn kiến thức quản lý nhà nước về phát triển du lịch hậu Covid-19
Hồ Hạ - 02/07/2020 07:13
 
Sở Du lịch Hà Nội vừa tổ chức tập huấn kiến thức quản lý nhà nước về du lịch, chuyên đề “Bối cảnh, xu hướng và giải pháp phát triển du lịch hậu Covid-19”.
.
Bà Nguyễn Thị Minh Hạnh cho biết, 6 tháng đầu năm 2020, khách du lịch đến Hà Nội đạt 4,93 triệu lượt khách, giảm 65,4% so với cùng kỳ năm 2019.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Minh Hạnh, Chánh văn phòng Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong 6 tháng đầu năm nay, ngành du lịch nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng chịu tác động trực tiếp của dịch Covid-19 đã làm sụt giảm mạnh các chỉ tiêu tăng trưởng của ngành trong 6 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm 2019.

6 tháng đầu năm 2020, khách du lịch đến Hà Nội đạt 4,93 triệu lượt khách, giảm 65,4% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách quốc tế đạt 987 nghìn lượt khách, giảm 68,8% so với cùng kỳ 2019; khách du lịch nội địa đạt khoảng 3,95 triệu lượt khách, giảm 64,4% so với cùng kỳ 2019. Tổng thu từ khách du lịch đến Hà Nội đạt 18,9 nghìn tỷ đồng, giảm 61,5% so với cùng kỳ năm trước (tương đương giảm 30.000 tỷ đồng).

Từ đầu tháng 3/2020 đến nay, khách nước ngoài đến Hà Nội cơ bản là khách công vụ, ngoại giao, người lao động nước ngoài. Đây là khó khăn, thách thức rất lớn đối với các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch. 

.
Đoàn công tác khảo sát nhà cổ Bình Thủy, Cần Thơ.

Để duy trì ổn định thành tích những năm qua, từng bước phục hồi, phát triển du lịch Thủ đô từ nay đến cuối năm 2020 và giai đoạn tới Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo xây dựng và triển khai Kế hoạch kích cầu du lịch nội địa thành phố Hà Nội, tổ chức các chương trình truyền thông, sự kiện quảng bá điểm đến Hà Nội an toàn, thân thiện gắn với tuyên truyền, động viên, khuyến khích người dân Thủ đô đi du lịch Thủ đô.

Chính vì vậy, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội tổ chức tập huấn kiến thức quản lý nhà nước về du lịch, với chuyên đề “Bối cảnh, xu hướng và giải pháp phát triển du lịch hậu Covid-19” cho đội ngũ cán bộ, công chức của Sở Du lịch, các quận, huyện, thị xã đang làm, theo dõi công tác du lịch.

Song song với việc tiếp thu những kỹ năng và kiến thức về quản lý nhà nước về du lịch; từ ngày 1 - 5/7/2020, Sở Du lịch Hà Nội cũng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành gồm: Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang tổ chức khảo sát một số điểm đến nổi tiếng đang phát triển thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước tại miền Tây Nam Bộ.

Tại Hội nghị, PGS TS. Phạm Hồng Long, Trưởng khoa Du lịch học - Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn đã chia sẻ tới các học viên một số nội dung về du lịch thế giới và du lịch Việt Nam bị ảnh hưởng như thế nào bởi dịch Covid 19; những thông tin, kiến thức, giải pháp kích cầu du lịch nội địa đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch trong tình hình hiện nay; bài học kinh nghiệm rút ra và xu hướng phát triển du lịch và Giải pháp phát triển du lịch hậu Covid 19 thời gian tới. Đây là những nội dung quan trọng, cấp thiết trong tình hình hiện nay, để phục vụ các các bộ, chuyên viên trong công tác quản lý Nhà nước về du lịch tại địa phương mình.

Độc đáo lễ hội văn hóa - du lịch Hà Nội 2020
Hà Nội đang đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa với hàng loạt tour, dịch vụ du lịch chất lượng, hấp dẫn, giá giảm sâu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư