
-
Đề xuất bỏ bằng tốt nghiệp THCS, hiệu trưởng được cấp bằng tốt nghiệp THPT
-
Phó Chủ tịch TP.HCM: Chuyển xe máy xăng sang xe điện cần lắng nghe ý kiến chuyên gia, nhà khoa học
-
Năm thứ 11 liên tiếp kiểm soát lạm phát dưới 4%
-
Phối hợp thiếu chặt chẽ khiến ùn tắc giao thông kéo dài tại TP.HCM
-
Phát động đợt thi đua cao điểm chống khai thác IUU
![]() |
Ảnh minh họa. |
Thực hiện Công điện số 127/CĐ-TTg về việc tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh theo các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 66/NQ-CP.
Đồng thời, để thực hiện kịp thời, hiệu quả, đúng tiến độ, đạt mục tiêu Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 của Chính phủ, cắt giảm thực chất thủ tục hành chính, điều kiện đầu tư kinh doanh, thời gian giải quyết, chi phí tuân thủ thủ tục hành chính, UBND Thành phố chỉ đạo như sau:
Về cắt giảm thủ tục hành chính quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật của Thành phố: Giám đốc các sở, ban, ngành chỉ đạo rà soát các thủ tục hành chính, trình UBND Thành phố phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật của Thành phố. Hoàn thành trước ngày 30/8/2025.
Về thực hiện thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn: Trung tâm Phục vụ hành chính công phối hợp các đơn vị hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTHC. Hoàn thành trước ngày 30/8/2025.
Các sở, ban, ngành chủ trì, phối hợp Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố rà soát, sửa đổi quy trình nội bộ, quy trình điện tử. Hoàn thành trước ngày 15/8/2025.
Đồng thời, các sở, ban, ngành Thành phố; UBND các xã, phường: Bố trí cán bộ, công chức, viên chức và cơ sở vật chất, trang thiết bị; đào tạo cán bộ; tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp; kiểm tra, xử lý vướng mắc; tập huấn về TTHC, đặc biệt là cấp xã. Hoàn thành trước ngày 15/8/2025.
Sở Nội vụ chủ trì tham mưu tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc...
Về công tác đôn đốc, theo dõi báo cáo: Báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 25 hằng tháng. Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố là đầu mối đôn đốc, tổng hợp khó khăn, báo cáo UBND Thành phố.
Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô
Cùng ngày 12/8, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 4559/UBND-KT về việc triển khai thực hiện Công điện số 128/CĐ-TTg ngày 6/8/2025 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, UBND Thành phố Hà Nội nhận được Công điện số 128/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp quan trọng thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.
UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành Thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động nghiên cứu các nội dung yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện nêu trên, kịp thời báo cáo, tham mưu UBND Thành phố theo quy định.
Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành Thành phố chủ động nghiên cứu, cập nhật các nội dung yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện nêu trên để tham mưu UBND Thành phố về tăng trưởng kinh tế năm 2025 theo quy định.
-
Hà Nội tập trung cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính -
Hoàn thiện công tác chuẩn bị Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh -
Cụ thể hóa nghị quyết Đảng: Đồng bộ giải pháp, bứt phá mục tiêu phát triển -
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn: Giám sát của Quốc hội không cần “rình rang, rầm rộ” -
80 năm ngành Tài chính Việt Nam: Vững bước trong kỷ nguyên mới -
Truyền thông quốc tế đưa tin về chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng Bí thư Tô Lâm -
Thúc đẩy hợp tác tài chính Việt Nam - Hàn Quốc
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước
-
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động
-
Mời tham gia cuộc thi "Phương án quy hoạch, kiến trúc văn phòng Cảng Đà Nẵng"
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm trong tháng 8/2025
-
Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nối vòng tay nhân ái, góp phần xây dựng Trường học Hạnh phúc tại Tây Ninh