Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội ước thu 39.212 tỷ đồng từ du khách trong 6 tháng đầu năm
Thanh Nga - 29/06/2018 19:15
 
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, dự kiến 6 tháng đầu năm 2018, khách du lịch đến Hà Nội đạt 13.193.056 lượt, tăng 10% so với cùng kỳ và đem lại doanh thu từ du khách ước đạt 39.212 tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2017.

Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2018, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 3.068.056 lượt, tăng xấp xỉ 26% so với cùng kỳ năm trước; khách du lịch nội địa ước đạt 10.125.000 lượt, tăng xấp xỉ 6% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, tổng thu từ du khách ước đạt 39.212 tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2017.

Các con số cho thấy, khách du lịch đến Hà Nội 6 tháng qua tiếp tục đà tăng trưởng ổn định so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tiếp tục đà tăng trưởng tốt với mức tăng khoảng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Hoàng Thành Thăng Long luôn là điểm đến háp dẫn du khách trong và ngoài nước
Hoàng Thành Thăng Long luôn là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước (Ảnh: Minh họa)

Thống kê cũng cho thấy, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó đặc biệt là khách đến từ các thị trường có khả năng chi trả cao như: Tây Âu, Australia, Bắc Mỹ, Đông Âu, Đông Bắc Á và nhiều thị trường khác. Các thị trường khách du lịch trọng điểm đến Hà Nội vẫn chủ yếu là khách đến từ: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Anh, Đức, Australia, Thái Lan, Đài Loan, Malaysia, Singapore, Canada. Trong đó, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Hà Nội.

Bên cạnh đó, các điểm tham quan tiêu biểu trên địa bàn thành phố như Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, Bảo tàng dân tộc học, Khu di tích danh thắng Hương Sơn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền Ngọc Sơn, Nhà hát múa rối Thăng Long... luôn là điểm đến hấp dẫn du khách với lượng khách du lịch tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2017.

Báo cáo kinh doanh của các doanh nghiệp lữ hành tiêu biểu trên địa bàn thành phố cho thấy, 6 tháng đầu năm 2018, các đơn vị có mức tăng trưởng khá gồm Công ty lữ hành Hanoitoursit, Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist tại Hà Nội, Công ty TNHH MTV du lịch Trâu Việt Nam, Chi nhánh Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành tại Hà Nội, Công ty cổ phần Du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel Hà Nội, Công ty TNHH Vietrantour…

Theo đánh giá của Sở Du lịch Hà Nội đây là kết quả của việc Hà Nội đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch trong và ngoài nước, kết hợp với các hãng truyền thông lớn trên thế giới như CNN để thông tin đến du khách khắp thế giới. Bên cạnh đó là các chương trình, kế hoạch tổng thể phát triển du lịch Hà Nội nhằm đẩy mạnh phát triển đồng bộ các sản phẩm văn hóa, làng nghề văn hóa, khu phố văn hóa, các chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ… Với cách làm này, trong thời gian tới, Hà Nội kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ được vị trí điểm đến hấp dẫn du khách hàng đầu Việt Nam.

Hà Nội thu 904 tỷ đồng từ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ
Trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, khách du lịch đến Hà Nội tăng mạnh so với ngày thường với gần 318.000 lượt khách, mang lại doanh thu ước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư