Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 07 tháng 08 năm 2024,
Hà Nội và TP.HCM lọt top 10 thành phố có chi phí du lịch thấp nhất châu Á
Nhật Hạ - 03/08/2024 16:59
 
Hà Nội và TP.HCM vừa lọt top 10 thành phố có chi phí du lịch thấp nhất châu Á, theo đánh giá của Tạp chí du lịch Mỹ Travel & Leisure.

Danh sách 10 thành phố rẻ nhất châu Á để đi du lịch vừa được Tạp chí du lịch Mỹ Travel & Leisure công bố dựa trên trung bình giá phòng đôi tiêu chuẩn, giá vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông, trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 12.

Theo danh sách này, TP.HCM xếp ở vị trí thứ 2 với giá trung bình một chuyến đi khoảng 1.452 USD; Thủ đô Hà Nội xếp thứ 9, với tổng chi phí chuyến đi khoảng 1.546 USD.

Các chuyên gia của Tạp chí du lịch Mỹ Travel & Leisure nhận định, đường bay thẳng TP.HCM đến San Francisco giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cho du khách (giá vé khứ hồi khoảng 660 USD). Ngoài ra, giá đồ ăn và chỗ ở tại “thành phố mang tên Bác” của Việt Nam cũng rất phải chăng. Lợi thế về dịch vụ ăn ở khiến cho TP.HCM trở thành điểm đến lý tưởng với những ai có ngân sách hạn chế.

Dẫn đầu danh sách thành phố rẻ nhất châu Á để "xê dịch" là Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc). Nhật Bản cũng có hai thành phố góp mặt trong top 10 là Tokyo và Osaka (xếp lần lượt ở vị trí thứ 7 và thứ 10). Thành phố New Delhi của Ấn Độ nằm ở vị trí thứ 4.

Tại khu vực Đông Nam Á, có Jakarta (Indonesia), Bangkok (Thái Lan), Manila (Philippines), Kuala Lumpur (Malaysia) được xếp vào top, lần lượt ở vị trí thứ 3, 5, 6 và thứ 8.

Thời gian qua, Việt Nam nổi bật trên truyền thông quốc tế với đánh giá là điểm đến có đồ ăn ngon và giá rẻ, phương tiện giao thông công cộng thuận tiện; chỗ ở đa dạng lựa chọn từ bình dân đến sang trọng đều rẻ hơn so với mặt bằng chung trong khu vực

Trước đó, nền tảng du lịch trực tuyến Tripadvisor cũng đã công bố danh sách 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới. Hà Nội là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư