
-
Tiêu thụ xi măng cải thiện, doanh nghiệp báo lãi trở lại
-
Rau quả Việt phục hồi mạnh, thị trường rộng cửa cuối năm
-
Việt Nam có 8 nhóm hàng xuất khẩu trên tỷ USD trong tháng 7/2025
-
Việt Nam xuất khẩu 4,6 tỷ USD hàng hóa sang Anh quốc
-
Thuế quan đối ứng và cuộc tái thiết xuất khẩu -
Việt Nam thu 30,2 tỷ USD từ xuất khẩu điện thoại nguyên chiếc
Theo đó, trong công tác xây dựng sản phẩm du lịch và chất lượng sản phẩm du lịch khu vực nông thôn trên địa bàn thành phố, Hà Nội xác định phát triển sản phẩm du lịch làng nghề truyền thống là một trong thế mạnh. Vì vậy, Thành phố đã chủ động ban hành kế hoạch, dự án, đề án cụ thể xây dựng và hoàn thiện các sản phẩm du lịch… tại 17 làng nghề truyền thống.
![]() |
Lụa Vạn Phúc đã được TP. Hà Nội gắn logo nhận diện thương hiệu |
Cụ thể, ngành Công Thương đã đẩy mạnh hoạt động phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm làng nghề Hà Nội, trong đó, có việc kết nối một số tour du lịch đưa khách đến tham quan, mua sắm tại phòng trưng bày. Đồng thời, Sở đã hỗ trợ 30 cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ làng nghề, tư vấn thiết kế mẫu sản phẩm mới với tổng số 186 mẫu sản phẩm mới được tạo ra, trong đó có 46 mẫu sản phẩm phục vụ du lịch…
Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố cũng đã chủ động tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của du lịch sinh thái gắn với phát triển sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng các trang trại, các cơ sở du lịch sinh thái gắn với môi trường và sản xuất nông nghiệp. Nhờ vậy, nhiều tổ chức, cá nhân đã đầu tư xây dựng và hình thành các điểm du lịch sinh thái gắn với sản xuất nông nghiệp, thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan, mang lại doanh thu hàng tỷ đồng.
Thành phố cũng đã cho phép nghiên cứu xây dựng đề án “Đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống kết hợp du lịch tại làng gốm sứ Bát Tràng và làng dệt lụa Vạn Phúc”. Đặc biệt, trong giai đoạn 2016-2018, các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã đã tổ chức được 27 lớp bồi dưỡng kiến thức văn hóa du lịch cho gần 2.500 người dân, nghệ nhân, người bán hàng, người phục vụ tại điểm đến du lịch.
Đồng thời, Hà Nội đã triển khai đề án thí điểm xây dựng nhận diện thương hiệu (logo), biển chỉ dẫn và sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội. Thực hiện xây dựng nhận diện thương hiệu làng nghề Hà Nội và logo cho làng gốm Bát Tràng và làng lụa Vạn Phúc; xây dựng các sản phẩm hàng lưu niệm mang đặc trưng của từng làng nghề và điểm du lịch trên địa bàn Hà Nội để tạo sức hấp dẫn của điểm đến…
Nhằm nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, các sở, ngành thành phố thường xuyên chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành đẩy mạnh việc xây dựng các chương trình, tour du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá về các tiềm năng, thế mạnh của du lịch làng nghề truyền thống của Hà Nội. Cùng với đó, triển khai các chương trình hợp tác phát triển du lịch với các huyện, thị xã thuộc thành phố và các tỉnh, thành phố trong cả nước để cùng phối hợp nâng cao chất lượng, kết nối các điểm đến, dịch vụ tạo các sản phẩm tour du lịch chất lượng…

-
Thuế quan đối ứng và cuộc tái thiết xuất khẩu -
Việt Nam thu 30,2 tỷ USD từ xuất khẩu điện thoại nguyên chiếc -
Honda có thêm chính sách bán pin cho xe máy điện ICON e: -
Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc -
Từ sản lượng đến giá trị, xuất khẩu nông sản Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc -
500 sản phẩm OCOP hội tụ tại tuần hàng đặc sản vùng miền -
100 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025
-
An Lập Phát ra mắt cổng thông tin khách hàng ALP
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”