
-
Siết chặt kiểm soát thị trường dịp Trung thu
-
AEON Việt Nam khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp thứ 11 tại Việt Nam
-
Hơn 250 thương hiệu toàn cầu quy tụ về METALEX Vietnam 2025
-
Giá xăng dầu tăng nhẹ
-
Tiêu dùng khởi sắc: Ai sẽ tận dụng lợi thế hệ sinh thái tích hợp? -
Cảnh báo nhóm hàng xuất khẩu có nguy cơ bị điều tra
Theo đó, trong công tác xây dựng sản phẩm du lịch và chất lượng sản phẩm du lịch khu vực nông thôn trên địa bàn thành phố, Hà Nội xác định phát triển sản phẩm du lịch làng nghề truyền thống là một trong thế mạnh. Vì vậy, Thành phố đã chủ động ban hành kế hoạch, dự án, đề án cụ thể xây dựng và hoàn thiện các sản phẩm du lịch… tại 17 làng nghề truyền thống.
![]() |
Lụa Vạn Phúc đã được TP. Hà Nội gắn logo nhận diện thương hiệu |
Cụ thể, ngành Công Thương đã đẩy mạnh hoạt động phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm làng nghề Hà Nội, trong đó, có việc kết nối một số tour du lịch đưa khách đến tham quan, mua sắm tại phòng trưng bày. Đồng thời, Sở đã hỗ trợ 30 cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ làng nghề, tư vấn thiết kế mẫu sản phẩm mới với tổng số 186 mẫu sản phẩm mới được tạo ra, trong đó có 46 mẫu sản phẩm phục vụ du lịch…
Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố cũng đã chủ động tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của du lịch sinh thái gắn với phát triển sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng các trang trại, các cơ sở du lịch sinh thái gắn với môi trường và sản xuất nông nghiệp. Nhờ vậy, nhiều tổ chức, cá nhân đã đầu tư xây dựng và hình thành các điểm du lịch sinh thái gắn với sản xuất nông nghiệp, thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan, mang lại doanh thu hàng tỷ đồng.
Thành phố cũng đã cho phép nghiên cứu xây dựng đề án “Đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống kết hợp du lịch tại làng gốm sứ Bát Tràng và làng dệt lụa Vạn Phúc”. Đặc biệt, trong giai đoạn 2016-2018, các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã đã tổ chức được 27 lớp bồi dưỡng kiến thức văn hóa du lịch cho gần 2.500 người dân, nghệ nhân, người bán hàng, người phục vụ tại điểm đến du lịch.
Đồng thời, Hà Nội đã triển khai đề án thí điểm xây dựng nhận diện thương hiệu (logo), biển chỉ dẫn và sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội. Thực hiện xây dựng nhận diện thương hiệu làng nghề Hà Nội và logo cho làng gốm Bát Tràng và làng lụa Vạn Phúc; xây dựng các sản phẩm hàng lưu niệm mang đặc trưng của từng làng nghề và điểm du lịch trên địa bàn Hà Nội để tạo sức hấp dẫn của điểm đến…
Nhằm nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, các sở, ngành thành phố thường xuyên chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành đẩy mạnh việc xây dựng các chương trình, tour du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá về các tiềm năng, thế mạnh của du lịch làng nghề truyền thống của Hà Nội. Cùng với đó, triển khai các chương trình hợp tác phát triển du lịch với các huyện, thị xã thuộc thành phố và các tỉnh, thành phố trong cả nước để cùng phối hợp nâng cao chất lượng, kết nối các điểm đến, dịch vụ tạo các sản phẩm tour du lịch chất lượng…

-
Giá xăng dầu tăng nhẹ -
Việt Nam thu 13,2 tỷ USD từ xuất khẩu cà phê và rau quả -
Tiêu dùng khởi sắc: Ai sẽ tận dụng lợi thế hệ sinh thái tích hợp? -
Cảnh báo nhóm hàng xuất khẩu có nguy cơ bị điều tra -
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tại Hội chợ mùa Thu 2025 -
Thủ tướng: Tập trung kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
Đòn bẩy bứt phá cho doanh nghiệp thịt chế biến có thương hiệu
-
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island - biểu tượng mua sắm - ẩm thực - giải trí mới tại Hải Phòng
-
FPT chia sẻ kế hoạch phát triển chip chuyên dụng “Bonsai AI” tại Nhật Bản
-
Kinh tế toàn cầu biến động và bài toán thu hút đầu tư vào KCN Việt Nam
-
Đạt Phương vào Top 10 Thương hiệu phát triển bền vững Việt Nam 2025
-
Liên tiếp được vinh danh, SABECO khẳng định vị thế đầu ngành F&B
-
Ngân hàng MB và cách tiếp cận vốn mới cho doanh nghiệp: Từ "cho vay" đến "đồng hành Bền vốn, Vững tầm"