Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hà Tĩnh: Đưa Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh làm nơi điều trị bệnh nhân Covid-19
Việt Hương - 13/06/2021 17:26
 
Tỉnh ủy Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị liên quan hoàn thiện thủ tục, vệ sinh khử khuẩn để đưa Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh làm nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 vào ngày 15/6.

Triển khai các điểm xét nghiệm COVID-19 bằng test nhanh kháng nguyên

Theo kết quả xét nghiệm mới nhất từ Sở Y tế Hà Tĩnh, cho thấy địa phương này mới ghi nhận thêm 5 trường hợp nhiễm Covid-19 tại tổ dân phố 6, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà. Cả 5 trường hợp dương tính này đều là người trong một gia đình.

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành lập chốt phong tỏa toàn bộ khu vực nơi bệnh nhân sinh sống, tiến hành điều tra, truy vết các F1, F2 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Lao động
Lao động tại các doanh nghiệp sẽ được xét nghiệm Covid-19 bằng test nhanh kháng nguyên trước để sàng lọc

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để sàng lọc phát hiện sớm các ca bệnh trong cộng đồng, Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị triển khai điểm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên trên địa bàn.

Theo đó, mỗi huyện, thị, thành phố lựa chọn và chỉ đạo 1 cơ sở y tế trên địa bàn có đủ điều kiện để triển khai xét nghiệm dịch vụ sàng lọc virus SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên.

Nếu kết quả xét nghiệm sàng lọc test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2 thì phải báo cáo ngay cho ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương và triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch.

Đồng thời gửi mẫu xét nghiệm về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để thực hiện xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime RT-PCR.

Các cơ sở xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 bằng test nhanh phải thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và các quy định phòng dịch.

Đưa Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh làm nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 vào ngày 15/6

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh, tình hình dịch bệnh tại các địa phương trong toàn tỉnh đang có diễn biến phức tạp, với các ca bệnh liên tục tăng. Tính đến chiều 13/6, toàn tỉnh đã có tổng cộng 47 ca mắc Covid-19.

Việc chuyển đổi công năng của Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh cũng nằm trong kế hoạch chủ động ứng phó tình hình dịch bệnh Covid-19 khi Hà Tĩnh xuất hiện tình huống nhiều ca bệnh.

Hà Tĩnh đã ghi nhân
Hà Tĩnh đã ghi nhận lên đến 47 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, tỉnh này quyết định đưa Trung tâm y tế huyện Kỳ Anh làm nơi điều trị bệnh nhân Covid-19

Qua đó, nhằm giảm tải cho các bệnh viện để tập trung thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh thông thường.

Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh đi vào hoạt động sẽ có quy mô 105 giường bệnh với trang thiết bị y tế cần thiết, đáp ứng cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo kế hoạch của tỉnh Hà Tĩnh, tại đây, chỉ tập trung thực hiện điều trị cho bệnh nhân Covid-19 mức độ vừa và nhẹ, đồng thời phân chia thành các khu vực hoạt động theo 3 vùng mức độ nguy cơ lây nhiễm (từ thấp, trung bình đến cao).

Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh cũng sẽ bố trí nhân lực cho các tình huống có các ca bệnh dương tính và nghi ngờ nhiễm từ 31 đến 100 ca...

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, các ca bệnh Covid-19 sẽ có chiều hướng tăng lên, vậy nên, việc đưa vào khu điều trị cho bệnh nhân Covid-19 là rất cấp thiết trong lúc này.

Qua đó, Bí thư Tỉnh này yêu cầu các sở, ban, ngành khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thủ tục pháp lý; hoàn thiện việc điều động nhân lực, vệ sinh khử khuẩn toàn bộ các khu vực trong ngày 14/6 để đưa Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh vào hoạt động điều trị bệnh nhân Covid-19 vào ngày 15/6.

Hà Tĩnh ghi nhận thêm 7 ca dương tính với virus SAR-CoV-2
Trong đó, 5 người là F1 và đã được cách ly tập trung, 2 người còn lại hiện chưa rõ nguồn lây.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư