Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Ghi nhận thêm nhiều ca bệnh, Hà Tĩnh thiết lập thêm vùng cách ly
Việt Hương - 13/06/2021 10:01
 
Với nhiều ca dương tính với nCoV-2 trong cộng đồng, tỉnh Hà Tĩnh đã thiết lập thêm nhiều vùng cách ly ý tế; xét nghiệm cho lao động tại các doanh nghiệp.

Sáng 13/6, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh, 11 trường hợp nhiễm mới được ghi nhận ở huyện Hương Sơn (7), Lộc Hà (2) và TP Hà Tĩnh (2).

Trong đó, bệnh nhân N.K.T. (64 tuổi), H.T.H. (60 tuổi), N.N.H. (6 tuổi) và N.A.D. (2 tuổi) cùng trú xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn) là F1 của BN10191.

Bệnh nhân T.T.H. (50 tuổi), T.V.T. (55 tuổi), T.T.V. (30 tuổi, cùng trú xã Sơn Trường là F1 của BN10192.

Bệnh nhân T.T.H. (69 tuổi) và Đ.Đ.H. (67 tuổi, cùng trú tổ dân phố Phú Xuân, thị trấn Lộc Hà) được xác định dương tính với nCoV qua xét nghiệm sàng lọc trong khu vực phong tỏa do có ca nhiễm.

Hai trường hợp còn lại là N.D.Q. (50 tuổi, trú phường Nguyễn Du) và N.H.K. (48 tuổi, trú phường Thạch Quý), được phát hiện dương tính tại khu cách ly tập trung.

11 bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) điều trị. Ngành chức năng cũng phong tỏa các khu vực có bệnh nhân để truy vết F1, F2.

Như vậy, từ ngày 5/6 đến nay, Hà Tĩnh đã ghi nhận 42 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Thiệt lập thêm vùng cách ly, xét nghiệm cả công nhân công nghiệp

Tại TX. Hồng Lĩnh, sau khi ghi nhận 3 dương tính trên địa bàn, địa phương này đã truy vết các trường hợp F1, F2 có liên quan đến 3 ca bệnh; quyết định phương án thiết lập vùng cách ly y tế tạm thời để phòng, chống dịch Covid-19 đối với khu vực thuộc tổ dân phố 6, phường Nam Hồng - nơi bệnh nhân sinh sống.

điểm tắm nước ngọt công cộng ở biển Xuân Hải
Điểm tắm nước ngọt công cộng ở biển Xuân Hải trở thành ổ dịch lây lan nhiều huyện thị của tỉnh Hà Tĩnh

Cụ thể, TX. Hồng Lĩnh đã kích hoạt 7 khu cách ly tập trung và đã có 90 người F1 cách ly tập trung; tạm dừng hoạt động Bệnh viện đa khoa Hồng Hà để làm khu cách ly tập trung cho 19 nhân viên y tế của đơn vị có liên quan đến ca bệnh; phân công cán bộ, chiến sỹ và nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly và các chốt ở vùng cách ly.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu cho biết, UBND tỉnh chỉ đạo TX. Hồng Lĩnh cần tập trung cao việc xét nghiệm cho người lao động tại các doanh nghiệp; đảm bảo an ninh trật tự và cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung; đặc biệt quan tâm đến vấn đề xử lý rác tại các khu cách ly và khu vực phong tỏa.

Tại huyện Lộc Hà, với diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 ở địa phương này, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu thực hiện thiết lập vùng cách ly y tế toàn xã Thạch Kim và thị trấn Lộc Hà (trừ tổ dân phố Xuân Khánh, Phú Đông, Khánh Yên, Yên Bình) từ trưa ngày 12/6.

Tại huyện Hương Sơn, khi cơ quan chức năng tìm người từng đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở biển Xuân Hải (Lộc Hà, Hà Tĩnh), các trường hợp tại huyện này này đến khai báo y tế và được xét nghiệm Covid-19.

Ngay khi phát hiện ca nhiễm mới, cơ quan chức năng địa phương đã khoanh vùng, phong tỏa tạm thời khu vực các ca nhiễm sinh sống để truy vết F1, F2. Hai bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) điều trị.

Nghệ An chi viện 52 y, bác sĩ vào giúp Hà Tĩnh chống dịch
Các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tăng cường đến Hà Tĩnh đều là những người có kinh nghiệm. Họ sẽ tham gia lấy mẫu tầm soát tại khu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư