Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nghệ An chi viện 52 y, bác sĩ vào giúp Hà Tĩnh chống dịch
Việt Hương - 09/06/2021 14:13
 
Các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tăng cường đến Hà Tĩnh đều là những người có kinh nghiệm. Họ sẽ tham gia lấy mẫu tầm soát tại khu vực cách ly.

Ngày 9/6, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế Nghệ An điều động 52 y bác sĩ lên đường đến Hà Tĩnh hỗ trợ chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Nghệ An làm lễ xuất quân cho các y, bác sĩ lên đường vào vùng dịch Hà Tĩnh để tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương này
UBND tỉnh Nghệ An làm lễ xuất quân cho các y, bác sĩ lên đường vào vùng dịch Hà Tĩnh để tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương này

Đoàn công tác gồm có 52 người, trong đó có 50 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An và hai cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An. Đoàn công tác đều đã được tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19, kiểm tra sức khỏe trước khi lên đường. Họ được lựa chọn từ hàng nghìn cán bộ y tế của tỉnh đăng ký tình nguyện đi chống dịch.

Ông Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, tỉnh đã giao Sở Y tế lựa chọn các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên có kinh nghiệm lên đường làm nhiệm vụ lần này.

Sau khi có mặt tại Hà Tĩnh, đoàn công tác của Nghệ An được phân công đến xã Thạch Hạ và phường Thạch Quý của TP. Hà Tĩnh để lấy mẫu cho người dân.

52 y bác sĩ lên đường đến Hà Tĩnh hỗ trợ chống dịch Covid-19.
52 y bác sĩ  từ Nghệ An lên đường đến Hà Tĩnh hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, chống dịch Covid-19.

Công việc cụ thể của đoàn là hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, vận chuyển mẫu xét nghiệm đưa về Nghệ An.

Ngoài việc hỗ trợ về nhân lực, ngành y tế Nghệ An còn giúp đỡ tỉnh Hà Tĩnh nhiều cơ sở vật chất thiết yếu phòng dịch khác, như đồ phòng hộ, khẩu trang, găng tay, tấm chắn giọt bắn. Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã tặng tỉnh Hà Tĩnh 100 triệu đồng.

Trước đó, hơn 400 cán bộ, nhân viên, sinh viên ngành y tại các bệnh viện, trung tâm y tế ở Hà Tĩnh cũng được huy động để hỗ trợ ngành y tế thành phố lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân khu vực phong tỏa.

Từ ngày 5/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 13 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tỉnh này đã thiết lập cách ly y tế theo Chỉ thị 16 trên phạm vi 14 xã, phường (trừ xã Thạch Bình) với hơn 100.000 dân và 8 thôn ở xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà) với 6.000 dân.

Nghệ An tạm dừng một số hoạt động tại 5 địa phương giáp ranh Hà Tĩnh
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh này tạm dừng hoạt động các nhà hàng, quán cà phê và nhiều dịch vụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư