Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Giãn cách xã hội Thành phố Hà Tĩnh, phong tỏa Bệnh viện tỉnh
Việt Hương - 08/06/2021 13:42
 
Hà Tĩnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ trưa nay (8/6) và thực hiện phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh này do có nhân viên dương tính với Covid-19.

Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho hay, Sáng nay (8/6), sau khi xuất hiện ca bệnh Covid-19 là người làm việc tại Bệnh biện Đa khoa Hà Tĩnh (BVĐK), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh này đã họp khẩn để triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Hà Tĩnh thực hiện phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh này do có nhân viên nhiễm Covid-19
Hà Tĩnh thực hiện phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh này do có nhân viên nhiễm Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh này cho biết, trước diễn biến dịch phức tạp của dịch bệnh, xuất hiện thêm các ca bệnh trong cộng đồng, cần triển khai quyết liệt, mạnh mẽ các giải pháp phòng, chống dịch, trong đó thực hiện giãn cách TP. Hà Tĩnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 12h trưa nay để ngăn chặn dịch lan rộng trong cộng đồng.

Theo kết quả xét nghiệm mới nhất từ BVĐK tỉnh, Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân là P.C.C. (SN 1964, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) là người làm việc trong BVĐK tỉnh.

Như vậy, tính từ ngày 5/6 đến nay, Hà Tĩnh có 10 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, ông Nguyễn Tuấn cho hay, sau khi xác định ca bệnh sáng nay, ngành y tế cùng lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời toàn bộ BVĐK tỉnh và khu vực sinh sống của ca bệnh tại phường Nguyễn Du. Hiện nay, ngành y tế đang chỉ đạo các đơn vị tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ khu vực mà bệnh nhân đang sinh sống.

“Ngành đang chỉ đạo tập trung truy vết và lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp có tiếp xúc. Trong tình hình dịch hiện nay, việc giãn cách xã hội trên địa bàn TP. Hà Tĩnh là điều cần thiết”, ông Tuấn cho hay

Chủ tịch UBND Hà Tĩnh Võ Trọng Hải nhấn mạnh, nhiệm vụ cấp bách trước mắt là yêu cầu ngành y tế nhanh chóng triển khai việc lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng. Lực lượng Công an tỉnh nhanh chóng thiết lập các chốt để kiểm soát ở các cửa ngõ của TP. Hà Tĩnh.

Các cấp, ngành, các cơ quan thông tin, truyền thông hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16-CT/TTg, tuyên truyền bà con bình tĩnh, không hoang mang lo lắng, tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Hà Tĩnh đã phát hiện 9 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng
Sáng 7/6, Hà Tĩnh phát hiện thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 1 người không nằm trong vùng phong tỏa. Đến thời điểm này, Hà Tĩnh đã có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư