Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hà Tĩnh tôn vinh sản phẩm nông nghiệp hàng hoá chủ lực
Thế An - Nam Giang - 09/03/2014 11:23
 
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức Lễ hội ẩm thực các sản phẩm nông nghiệp hàng hoá chủ lực trong xây dựng Nông thôn mới. >>> Đại dự án thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang chặn dòng đợt 1 >>> Tài trợ 2.000 tỷ đồng cho Nhiệt điện Vũng Áng 1 >>> Hướng tới nền nông nghiệp 100 tỷ USD
TIN LIÊN QUAN

"Lễ hội ẩm thực các sản phẩm nông nghiệp hàng hoá chủ lực trong xây dựng Nông thôn mới Hà Tĩnh” được tổ chức nhằm công bố, quảng bá và giới thiệu thành quả phát triển các sản phẩm nông nghiệp hàng hoá chủ lực trong xây dựng Nông thôn mới của tỉnh và tôn vinh người phụ nữ “Trung hậu, Đảm đang”, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Hà Tĩnh tôn vinh sản phẩm nông nghiệp hàng hoá chủ lực
Lễ hội nhằm công bố những thành quả trong phát triển sản xuất và
quảng bá về các sản phẩm nông nghiệp của địa phương

Lễ hội đã quy tụ được các đơn vị, địa phương tham gia trưng bày sản phẩm, với hơn 50 gian hàng sản phẩm nông nghiệp hàng hoá chủ lực được sản xuất, chế biến trên địa bàn.

Tham dự lễ hội, hơn 600 khách mời đã được tham quan các gian hàng triển lãm, nghe giới thiệu các sản phẩm, tìm hiểu quy trình sản xuất từ khâu giống đến nuôi trồng, chăm sóc các sản phẩm nông nghiệp sạch; chứng kiến những màn trình diễn độc đáo của các đầu bếp đến từ các trung tâm, khách sạn, nhà hàng hàng trên địa bàn.

Lễ hội ẩm thực các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực trong xây dựng Nông thôn mới Hà Tĩnh được tổ chức với quy mô lớn, ấn tượng, nhằm công bố những thành quả trong phát triển sản xuất và quảng bá về các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực của tỉnh, đồng thời tôn vinh những người nông dân, các nhà khoa học, các doanh nhân đã cùng đồng hành thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển nông thôn mới của tỉnh nhà.

Phát biểu tại Lễ hội, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự hoan nghênh và đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức của các đơn vị, địa phương. Chỉ trong một thời gian ngắn, các đơn vị liên quan đã tổ chức thành công lễ hội quy mô lớn, hấp dẫn và hiệu quả.

"Thời gia qua, bằng việc ban hành nhiều cơ chế, chính sách, hành động cụ thể, Hà Tĩnh đã cụ thể hoá mục tiêu phát triển toàn diện nông nghiệp, nông dân, nông thôn, trọng tâm là xây dựng Nông thôn mới. Nhờ làm tốt công tác quy hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng, ban hành đồng bộ các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, Hà Tĩnh đã gặt hái được nhiều thắng lợi trong chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là việc xây dựng, phát triển các sản phẩm nông nghiệp hàng hoá chủ lực của địa phương, góp phần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng hàng hoá, thị trường, nâng cao giá trị sản xuất trên một đơn vị canh tác”.

Hà Tĩnh tôn vinh sản phẩm nông nghiệp hàng hoá chủ lực - ảnh 1
Lãnh đại tỉnh Hà Tĩnh tham quan các gian hàng

Cũng tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Kim Thuý, Phó chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đánh giá cao công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh, đồng thời cho rằng, những việc làm sáng tạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Tĩnh đã trở thành điển hình, là những bài học kinh nghiệm quý cho nhiều tỉnh, thành phố học tập.

Phó Chủ tịch Trung ương hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Kim Thuý mong muốn, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tiếp tục tranh thủ, vận dụng tối đa các chính sách, cơ chế thuận lợi của tỉnh để phát huy quyền làm chủ, năng lực sáng tạo, sức mạnh nội sinh của từng người dân, hộ gia đình, cơ quan, tổ chức, thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu vì cuộc sống hạnh phúc của mỗi người dân.

Tại lễ hội, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho ngài Erich Lo và Tiến sỹ Mộc Quế vì những đóng góp đối với việc xây dựng thương hiệu và phát triển các sản phẩm hàng hoá chủ lực địa phương.

Ban tổ chức đã trao giải Nhất Hội thi ẩm thực cho các đầu bếp đến từ khách sạn White Palace, giải Nhì cho khách sạn Trường Thọ; 2 khách sạn: Ngân Hà và Công đoàn Thiên Cầm đồng giải ba.

Tài trợ 2.000 tỷ đồng cho Nhiệt điện Vũng Áng 1
Sáng nay (17/12), Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã ký kết hợp đồng tín dụng cam kết tài...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư