-
“Dấu hiệu đỏ” khiến start-up mất điểm trong mắt nhà đầu tư -
Đạt tiêu chuẩn hàng không, CHIN-SU Phở Story đồng hành trên các chuyến bay Vietjet -
Hòa Phát cấp hơn 5.000 tấn thép xây Dự án Khu phức hợp Đại sứ quán Hoa Kỳ -
EVNSPC “xuyên đêm” đưa các công trình điện trọng điểm về đích -
AEON Việt Nam lọt Top 3 Doanh nghiệp bền vững ngành thương mại - dịch vụ -
Công ty Thủy điện Sông Tranh về đích kế hoạch năm 2024 trước 31 ngày
Mặc dù chịu tác động của dịch Covid 19 và Nghị định 100 cũng như phải chịu sự cạnh tranh gay gắt đến từ các thương hiệu bia quốc tế cũng như địa phương, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) vẫn giữ vững vị trí là nhà sản xuất dẫn đầu tại khu vực miền Bắc và Bắc Trung bộ.
Sau thời gian giãn cách xã hội trong quý I/2020 và đầu quý II/2020, HABECO đã có sự phục hồi mạnh mẽ trong 3 tháng liên tiếp vào mùa vụ hè và hết năm 2020, đã được ghi nhận đạt mức 38,5% thị phần về sản lượng.
Kênh bán hàng online được đẩy mạnh |
Tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu đạt 309,9 triệu lít, tăng 37,7% so với kế hoạch, trong đó, tiêu thụ bia các loại đạt 307,8 triệu lít, tăng 37,9% so với kế hoạch. Còn tiêu thụ nước uống đóng chai UniAqua đạt 2,1 triệu lít, tăng 10,4% so với kế hoạch.
Doannh thu tiêu thụ sản phẩm chính (đã bao gồm thuế TTĐB) đạt 5.893,8 tỷ đồng, tăng 39% so với kế hoạch.
Tổng lợi nhuận trước thuế năm 2020 đạt 708,8 tỷ đồng, tăng 126,4% so với kế hoạch. Tổng lợi nhuận sau thuế đạt 625,3 tỷ đồng, tăng 152,2% so với kế hoạch.
Lãnh đạo HABECO cũng cho hay, lợi nhuận tăng này có đóng góp của hơn 200 tỷ đồng từ việc không phải nộp cho việc phạt chậm nộp thuế trong giai đoạn trước.
Bởi vậy, cổ tức năm 2020 được quyết định chia ở mức 15,5%.
Kết quả của năm 2020 có sự đóng góp không nhỏ của việc quyết tâm thay đổi chiến lược sản phẩm, phát triển thương hiệu mà HABECO đã bắt đầu triển khai từ cuối 2018 đầu 2019.
Việc có năm 2019 để quen với áp lực và nhịp độ căng thẳng của thay đổi nhằm làm mới chính mình đã khiến cho HABECO có nhiều sáng tạo trong hoạt động năm 2020, dù chịu khó khăn của Covid và Nghị định 100 về phòng chống tác hại của rượu bia.
Đưa bia hơi vào lon/chai để phục vụ nhu cầu của khách hàng tại nhà |
Đơn cử như nghiên cứu phát triển và đưa ra thị trường hàng loạt sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng trong bối cảnh “bình thường mới”. Đó là sản phẩm Bia Hơi Hà Nội 500ml và Bia Hơi Hà Nội 1 lít đã nhận được những đón nhận tích cực từ người tiêu dùng.
Ngoài ra, đánh dấu kỷ niệm tròn 1 năm ra mắt thương hiệu Hanoi BOLD & Light, hai sản phẩm lon dung tích 330ml cho Hanoi BOLD và Hanoi Light cũng đã được trình diện trên thị trường vào tháng 6/2020, hoàn thành bộ sản phẩm của thương hiệu dành cho giới trẻ của HABECO.
Tháng 7/2020, sản phẩm Bia Hà Nội 1890 được ra đời, là mốc son đánh dấu 130 năm kế thừa tinh hoa lịch sử của Bia Hà Nội. Với thiết kế tinh tế, kiểu dáng hiện đại và chất lượng tuyệt hảo, Bia Hà Nội 1890 đại diện cho những giá trị văn hóa của dân tộc với sứ mệnh luôn đồng hành cùng lịch sử phát triển của Việt Nam.
Ngoài ra, HBECO cũng triển khai mạnh các kênh bán hàng online, phối hợp với với Grab để giao hàng… nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong điều kiện giãn cách xã hội và phạt nặng người sử dụng phương tiện giao thông có nồng độ cồn.
Nhờ vậy mà ở miền Bắc, HABECO dù phải đương đầu với sức ép cạnh tranh lớn nhưng vẫn giữ vững được vị trí số 1 với các kết quả như trên.
Bước vào quý I/2021, dù một số tỉnh miền Bắc - địa bàn chính của HABECO phải đương đầu với diễn biến phức tạp của dịch Covid như Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng nhưng lợi nhuận hợp nhất của HABECO vẫn đạt 62 tỷ đồng. Đây cũng là tín hiệu khả quan bởi quý I ở miền Bắc là mùa đông, tiêu thụ đồ uống khó.
Kết quả này cũng là nhờ HABECO vẫn tiếp tục đổi mới công tác truyền thông trực tiếp nhằm mục tiêu tăng cường nhận diện thương hiệu với khách hàng, tăng cường trải nghiệm của khách hàng với các sản phẩm của HABECO.
Cụ thể, lần đầu tiên, HABECO mang sắc Tết đến với 11 tỉnh thành trên khắp cả nước thông qua chuỗi “Quầy bán Bia Hà Nội Tết 2021”, tạo ấn tượng mạnh mẽ về mặt hình ảnh và nhanh nhạy đón đầu hoạt động bán hàng trước các đối thủ cạnh tranh, từ đó thúc đẩy hiệu quả hoạt động bán hàng, tăng trưởng sản lượng tiêu thụ sản phẩm dịp Tết 2021.
Để tiếp tục duy trì vị thế số 1 tại thị trường miền Bắc và Bắc miền Trung, HABECO cũng đặt mục tiêu tiêu thụ 280 triệu lít sản phẩm, trong đó bia các loại là 278,2 triệu lít và nước uống đóng chai UniAqua là 1,8 triệu lít.
Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính là 5.391,6 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế là 319,15 tỷ đồng và cổ tức là 6,5%.
Để đạt được mục tiêu này, Ban điều hành HABECO cũng đưa ra các giải pháp chính về thị trường như tiếp tục hoàn thiện công tác Quy hoạch nhà phân phối, triển khai ứng dụng công nghệ (phần mềm DMS) trong quản lý và tổ chức bán hàng; tăng cường và cải thiện độ phủ và chất lượng độ phủ hàng hóa của HABECO trên toàn miền Bắc, gia tăng nhanh chóng tại miền Trung và miền Nam; triển khai hệ thống E-Commerce và kênh siêu thị, ưu tiên Hà Nội và TP. HCM.
Đồng thời xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, nâng cao năng lực và kỹ năng đáp ứng yêu cầu phát triển thị trường trong bối cảnh mới và tiếp tục đổi mới, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, hoàn thiện dần các sản phẩm mới (cả về hình thức và chất lượng) để phát triển thành sản phẩm trọng điểm tại từng phân khúc thị trường theo chiến lược phát triển đã đề ra.
-
Đàm phán cam kết về hải quan, tạo thuận lợi thương mại trong các FTA -
Yêu cầu bắt buộc về chuyển đổi xanh, xuất khẩu xanh -
Công ty Thủy điện Sông Tranh về đích kế hoạch năm 2024 trước 31 ngày -
Khởi công, đóng điện hàng loạt dự án 110 kV tại miền Trung - Tây Nguyên -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 4/12/2024 -
Lũy kế 11 tháng năm 2024, doanh thu toàn TKV đạt 150.157 tỷ đồng -
Người lao động EVNGENCO1 không ngừng học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo
-
1 TP.HCM gỡ vướng thêm 5 dự án bất động sản, dự kiến thu trên 18.000 tỷ đồng -
2 Hé lộ nhà thầu thi công siêu cầu dây văng Đại Ngãi 1 trị giá 3.900 tỷ đồng -
3 Tinh gọn bộ máy và cơ hội lớn cho Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc -
4 Đột phá mở đường cho Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc - Bài 1: Thời khắc lịch sử và khát vọng mang tên “5 giờ 30 phút” -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/12
- Lợi nhuận hấp dẫn, giới đầu tư "săn" căn hộ cho thuê
- Vietnam Airlines mời chào giá Gói dịch vụ Sửa chữa và đại tu động cơ phụ APU 131-9A
- Agribank thông báo thời gian giao dịch ngoài giờ hành chính cập nhật thông tin sinh trắc học và giấy tờ tùy thân
- Chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao cùng mỹ phẩm Cocoon và UNESCO-CEP
- Bà Rịa - Vũng Tàu tinh gọn để phát triển
- Giọng hát hay Hà Nội, sức hút của một biểu tượng âm nhạc Thủ đô