Đặt mua báo in| Ngày 21 tháng 01 năm 2022, 15:33:09
HABECO và dấu ấn thương hiệu 130 năm
Thế Hoàng - 03/09/2020 08:43
 
Năm 2020, HABECO tự hào là doanh nghiệp xếp thứ 28/50 trong bảng xếp hạng Forbes Việt Nam Top 50 thương hiệu dẫn đầu và đứng thứ 2 trong ngành bia ở Việt Nam.
Nhà máy Bia Hommel – Tiền thân của HABECO.
Nhà máy Bia Hommel – Tiền thân của HABECO.

Năm 2020 là cột mốc đánh dấu chặng đường 130 năm hình thành và phát triển của thương hiệu HABECO. Với sự phát triển bền bỉ và ổn định, bằng chiến lược quản lý và đầu tư đúng đắn, tư duy đổi mới, sáng tạo, Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, vững vàng nâng tầm vị thế, tự hào là thương hiệu bia đại diện cho Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế.

“Một nét Văn hóa Hà Nội”

Tiền thân của HABECO ngày nay là nhà máy Bia Hommel do người Pháp xây dựng năm 1890. Sau năm 1954, miền Bắc hoàn toàn giải phóng, khi phải rút lui, người Pháp đã phá hủy toàn bộ tài liệu kỹ thuật, máy móc thiết bị quan trọng làm cho nhà máy tê liệt hoàn toàn. Ngày 15/08/1957, nhà máy sản xuất bia được tiếp quản, một năm sau khi khôi phục, chai bia Việt Nam đầu tiên mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời.

Khôi phục từ một nhà máy bia nhỏ của người Pháp bị phá hủy sau chiến tranh, HABECO hiện đã trở thành “ông lớn” trong ngành đồ uống của đất nước.

Song hành với dòng chảy lịch sử của Thủ đô, dòng chảy của bia Hà Nội - HABECO cũng được nuôi lớn, được gìn giữ và nâng tầm một thứ đồ uống trở thành một nét văn hóa, một niềm đam mê của người Hà Nội nói riêng và người Việt nói chung với những cái tên “huyền thoại” Bia Hà Nội, Bia Hơi Hà Nội, Bia Trúc Bạch.

Không chỉ vậy, Bia Hà Nội “gây thương nhớ” cả những người nước ngoài đã từng một lần đến với đất nước hình chứ S này. Từ lâu, thương hiệu này đã trở thành một nét tinh hoa văn hóa ẩm thực đáng tự hào của người Việt trên mảnh đất kinh kỳ nghìn năm văn hiến. 

“Gìn giữ tinh hoa – Nâng tầm vị thế”

Năm 2020, mặc dù chịu tác động kép của Nghị định 100/2019/NĐ-CP và từ tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cũng như áp lực từ sự cạnh tranh tranh gay gắt đến từ phía các thương hiệu đối thủ, thị phần của HABECO vẫn đang được phục hồi và mở rộng, tăng liên tục trong quý II/2020. Đây là kết quả đáng được ghi nhận, thể hiện sự nỗ lực không ngừng của HABECO trong hành trình phát triển.

Đến nay, Bia Hà Nội vẫn đang nắm vững vị thế là thương hiệu bia nội hàng đầu tại Việt Nam. Nhanh chóng thích nghi với tình hình thực tế, sự phát triển của thị trường, HABECO đã nghiên cứu và nhanh chóng điều chỉnh chiến lược cũng như các phương án kinh doanh linh hoạt nhằm bằng mọi cách tháo gỡ những khó khăn, tiếp tục mở rộng thị phần trong nước cũng như quốc tế trong thời gian dài hạn. Bằng tất cả sự nỗ lực tâm huyết, HABECO luôn cố gắng gìn giữ và lan tỏa nét tinh hoa văn hóa Hà Nội, nâng tầm vị thế của doanh nghiệp đồ uống hàng đầu Việt Nam.

Sức bật Việt Nam

Không chỉ dừng lại ở những sản phẩm quen thuộc như Bia Hơi Hà Nội - Bia Hà Nội - HANOI BEER Premium, Trúc Bạch, để đáp ứng ngày càng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng và thị trường, HABECO đã không ngừng nghiên cứu, cải tiến nâng cấp, cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, từng bước chiếm lĩnh và chinh phục thị trường như Bia Hơi Hà Nội 500ml và 1lít (tháng 5/2020), Bia lon Hanoi BOLD & Light 330ml (tháng 6/2020) và phiên bản đặc biệt Kỷ niệm 130 năm Bia Hà Nội – HABECO, sản phẩm Bia chai Hà Nội 1890 330ml.

Năm 2020, HABECO tự hào là doanh nghiệp xếp thứ 28/50 trong bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu dẫn đầu và đứng thứ 2 trong ngành Bia ở Việt Nam.

Trong giai đoạn phát triển sắp tới, mang sứ mệnh “HABECO – “Sức bật Việt Nam”, với sức mạnh to lớn từ năng lực, trí tuệ, tâm huyết của tập thể, HABECO tin rằng sẽ thích ứng linh hoạt và phát triển ổn định với tình hình mới, giữ vững uy tín thương hiệu và lòng tin của người tiêu dùng cũng như thực hiện đầy đủ trách nhiệm với cộng đồng để hình ảnh Bia Hà Nội luôn xứng đáng là một nét văn hóa đặc trưng của Thủ đô, là niềm tự hào của Việt Nam.

Chủ tịch Habeco: Không thể hy sinh lợi nhuận để chiếm thị phần như hãng bia ngoại
Các tập đoàn bia nước ngoài có thể hy sinh lợi nhuận vài năm và lấy thị phần sau, còn Habeco năm nào cũng phải có lợi nhuận vì Nhà nước vẫn còn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư