Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Hai “át chủ bài” của Ford tại Vietnam Motorshow 2015
B.Giang - 29/10/2015 17:01
 
Tại triển lãm Vietnam Motorshow 2015, Ford Việt Nam đã chính thức trình làng mẫu xe đa dụng Ford Everest cùng với Focus Mới sử dụng động cơ EcoBoost 1.5L đây được xem là hai “át chủ bài” của Ford Việt Nam.

Everest sẽ ra thị trường vào Quý I/2016

Trao đổi với Baodautu.vn tại Triển lãm, ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho biết, Everest hoàn toàn mới sở hữu khả năng vận hành ấn tượng trên mọi địa hình, được trang bị những công nghệ tiên tiến cùng thiết kế táo bạo và không gian nội thất trau chuốt, tiện nghi cho tất cả bảy hành khách trên xe.

Là một trong những chiếc SUV vững chắc nhất trong phân khúc, thân vỏ xe Everest được thiết kế thân liền khung đích thực, đảm bảo khả năng chống xoắn vặn trên những địa hình khó khăn nhất. Cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh, hệ chuyển đổi mômen xoắn chủ động, hệ thống kiểm soát địa hình và khoảng sáng gầm xe 225mm và khả năng lội nước 800mm - tốt nhất trong phân khúc, Everest Hoàn Toàn Mới giúp người lái dễ dàng vượt qua các địa hình thách thức nhất một cách dễ dàng.

Một điểm nhấn nữa của Everest là trang bị hệ thống kết nối tiên tiến bên trong xe và các công nghệ hỗ trợ người lái bao gồm SYNC2, Hỗ trợ đỗ xe tự động, tính năng Kiểm soát vào cua - lần đầu tiên được trang bị trên phân khúc SUV và Hệ thống Cảnh báo Điểm mù với công nghệ Cảnh báo phương tiện cắt ngang đầu xe giúp Ford Everest trở thành chiếc xe thông minh nhất trong phân khúc SUV.

Được biết, Everest hoàn toàn mới được trang bị hai phiên bản động cơ diesel: Duratorq TDCi 3.2L với công suất 147 kW và mô men xoắn 470 Nm để tối ưu hóa công suất và mô men xoắn khi kéo tải nặng; và Duratorq TCDi 2.2L, với công suất 118 kW và mô men xoắn 385 Nm tiết kiệm và hiệu quả.

Về giá bán Ford Việt Nam chưa công bố nhưng theo ông Phạm Văn Dũng, mẫu xe được nhiều người mong đợi này sẽ chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam vào quý 1 năm 2016.

Focus mẫu thứ hai ứng dụng Ecoboost tại Việt Nam

Focus là mẫu xe thứ hai của Ford Việt Nam trang bị động cơ Ecoboost 1.5L mạnh mẽ (hiệu suất ngang bằng động cơ 2.0) kết hợp cùng hộp số 6 cấp mới.

EcoBoost 1.5L cung cấp công suất 132 kW với mô men xoắn 240 Nm, cao hơn công suất của một động cơ 2.0L thông thường mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% và ít khí thải hơn.Động cơ này dùng các công nghệ cốt lõi nhất của EcoBoost như tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp áp suất cao và sử dụng trục cam đôi với biến thiên thời gian mở van kép để đảm bảo hiệu suất tối ưu. Bệ máy bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng, cải thiện công suất và hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Tại Việt Nam, Focus mới còn được trang bị phiên bản động cơ xăng 1.6L Duratec Ti-VCT êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 4 xy-lanh cung cấp công suất 92 kW ở mức mômen xoắn cực đại 159 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp PowerShift.

Focus mới được phát triển dựa trên các di sản nổi bật về công nghệ lái của Ford vốn đã nổi tiếng, nay càng được đánh giá cao hơn cùng hàng loạt các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến như hỗ trợ đỗ xe tự động song song và vuông góc, tính năng ổn định chuyển tiếp tăng cường…

Dự kiến, Focus mới chính thức được ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 12/2015 tới đây với phiên bản động cơ EcoBoost 1.5L

Sau đây là một số hình ảnh của Everest và Focus mới:

.
Ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam bên mẫu Focus mới.
.
Ông Phạm Thu Phong, Giám đốc marketing Ford Việt Nam bên Everest mới.
.
Người đẹp và Everest mới.
.
Người đẹp và Focus mới.
.
Everest được trang bị hai phiên bản động cơ diesel: Duratorq TDCi 3.2L với công suất 147 kW.
.
Tem Ecoboost được dán trên thân các mẫu xe Focus mới.
.
.
.
Khoang lái rộng rãi với 20 tính năng mới được cập nhật.
.
Màn hình điện tử của khoang lái.
.
Vô lăng Everest rộng rãi, đượng trang bị các tính năng giống như một bảng điều khiển với hệ thống SYNC (Điều khiển bằng giọng nói) và các tính năng giải trí, trợ lực lái được cải tiến theo chiến lược ONE Ford.

 

 

 

15 siêu xe “quyến rũ” nhất năm 2015
Aston Martin DB10, Mercedes Benz AMG GT S, Aston Martin Vanquish… là những siêu xe “quyến rũ” nhất năm 2015, theo The Richest.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư