Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hải Dương cách ly 17 F1 liên quan đến ca nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản
Thanh Sơn - 27/01/2021 21:53
 
Hải Dương đã cách ly 17 F1, phong toả 1 khu dân cư, nơi có nữ công nhân vừa được phát hiện dương tính với Covid-19 sau khi sang Nhật Bản lao động.

Theo thông tin ban đầu, nữ công nhân N.T.G (sinh năm 1989) tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc. Cụ thể, ngày 17/1, chị N.T.G từ sân bay Nội Bài quá cảnh sang Singapore rồi tiếp chuyến bay sang Nhật Bản. Khi làm thủ tục tại sân bay của Nhật Bản, nữ công nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Nhật Bản, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã khẩn trương khoanh vùng, cách ly và đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Đại diện Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Hải Dương cho biết, đến nay, đơn vị đã điều tra dịch tễ tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp này, xác định được 17 người, được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm y tế thành phố Chí Linh và lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm, cũng như phun tiêu độc khử trùng khu vực gia đình công nhân này sinh sống.

Lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương cũng lập 13 chốt chặn, phong tỏa 1 thôn tại xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, nơi công nhân N.T.G sinh sống trước khi sang Nhật. Được biết, trước khi xuất cảnh sang Nhật, nữ công nhân này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 tại Việt Nam.

Trước khi xuất khẩu lao động, chị N.T.G là công nhân tại khu công nghiệp Cộng Hoà, TP Chí Linh. Sau đó, chị N.T.G đi học tiếng Nhật tại Hà Nội. Khoảng tháng 8/2020 đến nay, về làm việc tại công ty. Đến 15/1, chị N.T.G lên Hà Nội làm thủ tục xuất cảnh và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, sau đó về nhà liên hoan chia tay. Đến ngày 17/1, gia đình cô gái thuê xe ô tô và trên xe có 8 người đi cùng đưa chị lên sân bay Nội Bài.

Hải Dương cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp để bứt phá trong chuyển đổi số
Đây là khẳng định của ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương tại Hội nghị chuyên đề “Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương – Chuyển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư