Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 11 tháng 05 năm 2024,
Hải Dương cho phép một số loại hình dịch vụ hoạt động trở lại từ 18/9
Thanh Sơn - 17/09/2021 00:09
 
Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa ký ban hành Văn bản số 3409/UBND-VP về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Tỉnh.

Theo đó, kể từ 0h00’ ngày 18/9, Tỉnh Hải Dương cho phép mở lại một số hoạt động tại nơi công cộng như: vườn hoa, công viên... nhưng không được tập trung quá 10 người trong cùng một thời điểm và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 02 mét. Các nhà hàng ăn uống không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22h hàng ngày. Các cửa hàng bán đồ ăn sáng được phục vụ tại chỗ từ 05h đến 09h hàng ngày, ngoài khung giờ trên chỉ được bán hàng mang về. Tuyệ đối giữ khoảng cách tối thiểu 01 mét giữa người với người, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hải Dương cho phép một số loại hình được hoạt động trở lại từ ngày 18/9
Hải Dương cho phép một số loại hình được hoạt động trở lại từ ngày 18/9

Các hoạt động thể thao ngoài trời, riêng các giải thi đấu thể thao nếu tổ chức phải được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, cắt tóc, gội đầu, làm móng, tập gym, yoga hoạt động không quá 50% công suất, phục vụ không quá 10 người trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng; đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trẻ mầm non và học sinh từ cấp tiểu học trở lên được đi học trở lại từ ngày 20/9/2021 nếu các trường học đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trường Tiểu học Tô Hiệu (TP.Hải Dương)
Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trường Tiểu học Tô Hiệu (TP.Hải Dương)

Ngoài ra, UBND tỉnh Hải Dương tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt chẽ người từ các tỉnh, thành phố khác về Tỉnh. Theo đó, người từ các địa phương khác vào tỉnh (kể cả người Hải Dương trở về từ tỉnh ngoài) phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ; trường hợp đặc biệt phải báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Tỉnh.

Những người đến/về từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (vùng đỏ) khi vào Hải Dương phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày. Riêng đối với những người đã tiêm đủ 02 liều vaccine phòng Covid-19 (có chứng nhận tiêm chủng trên Sổ sức khoẻ điện tử hoặc có giấy chứng nhận, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện thì tự cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú trong 07 ngày kể từ ngày đến/về địa phương và phải thực hiện xét nghiệm 02 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7.

Người về từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15 (vùng vàng) thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà 14 ngày, thực hiện xét nghiệm 02 lần vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Riêng đối với những người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 tự theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú trong 07 ngày kể từ ngày đến/về địa phương. Thực hiện xét nghiệm 02 lần vào ngày đầu và ngày thứ 07 kể từ ngày đến/về địa phương.

Theo đánh giá của UBND tỉnh Hải Dương, trong thời gian qua Tỉnh đã tập trung thực hiện  lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, giám sát trọng điểm đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng, doanh nghiệp và các cơ sở khám, chữa bệnh. Qua 36 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng; 14 ngày qua không có ca mắc mới. Bên cạnh đó, Tỉnh cũng đang tích cực đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19. Từ 14/9 – 16/9, tại Khu công nghiệp Đại An, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đã tiến hành tiêm vaccine cho khoảng 8.000 cán bộ, công nhân, người lao động các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Đại An, Đại An mở rộng.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã đi kiểm tra thực tế tại khu vực tiêm vaccine ở Khu công nghiệp Đại An
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã đi kiểm tra thực tế tại khu vực tiêm vaccine ở Khu công nghiệp Đại An

Trước đó, Sở Giao thông vận tải Hải Dương cũng đã có văn bản thông báo từ 0h ngày 17/9 cho đến khi có thông báo mới, cho phép vận tải khách nội tỉnh bằng xe buýt, xe tuyến cố định nội tỉnh, xe hợp đồng, xe taxi hoạt động trở lại. Các phương tiện khi hoạt động trở lại phải bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Thực hiện đầy đủ 5K; trường hợp phát hiện người có biểu hiện ho, sốt phải thông báo cho trạm y tế nơi gần nhất để cách ly và xét nghiệm SARS-CoV-2; lập danh sách hành khách kèm theo địa chỉ, nơi đi, đến và số điện thoại.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, đến hết ngày 16/9, toàn tỉnh không có ca mắc Covid-19 mới. Từ ngày 28/7 đến nay, Hải Dương có 137 ca mắc Covid-19; 134 bệnh nhân đã ra viện, 01 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh, 01 bệnh nhân chuyển viện điều trị tại tuyến trung ương và 1 bệnh nhân tử vong. Trong ngày 16/9, phát sinh thêm 2 F1 ở TP Chí Linh và huyện Thanh Hà. Toàn tỉnh có 5 địa phương không còn F1 và 10 địa phương không còn F2 cách ly; lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 7.395 người...
Tổng số người cách ly 1.914 trường hợp; Cách ly tập trung tại Khách sạn là 516 trường hợp; Cách ly tập trung tại các cơ sở khác 463 trường hợp; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 935 trường hợp.
TP.Hải Dương cho phép hoạt động trở lại nhiều dịch vụ từ ngày 27/8
Từ ngày 27/8, TP.Hải Dương điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư