Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hải Dương và An Giang tiếp cận phần mềm chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ và bé từ Ajinomoto
Như Loan - 29/05/2023 14:05
 
Trong tháng 5/2023, Hải Dương, An Giang là hai tỉnh thành tiếp theo được triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

 Đây là hoạt động mở rộng nằm trong khuôn khổ Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện. Từ đó giúp các đối tượng thụ hưởng tiếp cận và sử dụng hiệu quả Phần mẹm, đóng góp vào chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Hội nghị triển khai Phần mẹm Dinh dưỡng mẹ và bé tại tỉnh Hải Dương

Hội nghị có sự tham dự của TS. Trần Đăng Khoa - Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em; Ths. Đỗ Thu Thủy – Chuyên viên Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em.- Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) cùng lãnh đạo sở y tế và các cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh.

Phần mẹm cung cấp hơn 2.500 món ăn cho mẹ và bé

Sau Hội nghị, Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng sẽ phối hợp với hệ thống y tế tại địa phương tổ chức các lớp Tập huấn trực tuyến sử dụng Phần mẹm dành cho cán bộ y tế và bà mẹ đã tham gia Chương trình. bén cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường truyền thông về Phần mẹm thực đơn trên các kênh website và fanpage của từng đơn vị.

Ajinomoto Việt Nam với "Mục đích tồn tại" đề cao đóng góp cho xã hội

“Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị” là nội dung “Mục đích tồn tại” mà Ajinomoto Việt Nam công bố. Công ty triển khai các sáng kiến đóng góp cho dinh dưỡng và sức khỏe cộng động, điển hình là Dự án Bữa ăn học đường, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP), và gần đây nhất là Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em.

Học sinh tại trường tiểu học Thanh Liệt (Hà Nội) dùng bữa theo thực đơn của dự án Bữa ăn học đường

Dự án Bữa ăn học đường do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện và triển khai tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc từ năm 2017, với các nội dung hỗ trợ sự phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho học sinh tiểu học.

Dự án VINEP hỗ trợ thiết lập các chương trình đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng tại các trường đại học y lớn trên toàn quốc, với mục đích đào tạo các chuyên gia dinh dưỡng làm việc trong các cơ quan, tổ chức y tế, sức khỏe; xây dựng hệ thống dinh dưỡng nhằm đưa ra những giải pháp có tính lâu dài để phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt.

Ajinomoto không ngừng cung cấp sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng

Hơn 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam không ngừng nỗ lực mang đến các sản phẩm ngon miệng, tiện lợi, đồng thời đáp ứng nhu cầu sức khỏe thể chất, tinh thần và chức năng dinh dưỡng. Từ sản phẩm đầu tiên là bột ngọt AJI-NO-MOTO, đến nay, Công ty đã mang đến cho người tiêu dùng 35 chủng loại sản phẩm gồm gia vị, thực phẩm, sản phẩm giải khát.

Ajinomoto Việt Nam có đến 35 chủng loại sản phẩm gồm gia vị, thực phẩm, sản phẩm giải khát

Tiêu biểu là Hạt nêm Aji-ngon heo với chiết xuất xương thịt hầm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy Ajinomoto Long Thành. Các nguyên liệu sản xuất bao gồm xương ống, tủy và thịt luôn được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng, giúp Hạt nêm Aji-ngon Heo mang đến vị ngon nhân đôi không thể chối từ cho đa dạng các loại món ăn và cách chế biến.

Người tiêu dùng có thể ấn vào link thamquannhamay.ajinomoto.com.vn để theo dõi quá trình làm ra chiết xuất xương thịt hầm ngay tại xưởng sản xuất của nhà máy Ajinomoto Long Thành, thông qua nền tảng số hóa nhà máy của Công ty.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư