Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hai mẫu trang phục được đề xuất cho lãnh đạo APEC 2017
Đoàn Loan (VNE) - 25/04/2017 07:55
 
Họa sĩ Vi Kiến Thành, Cục trưởng Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) cho biết, tuần trước cơ quan này đã trình Ủy ban Quốc gia APEC 2017 hai mẫu thiết kế để lựa chọn trang phục cho các lãnh đạo 21 nền kinh tế trong sự kiện APEC 2017.

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã mời 5 người tham gia thiết kế bộ trang phục từ cuối 2016, cuối cùng lựa chọn mẫu của nhà thiết kế Thu Hà và Công ty Thái Tuấn. Theo đánh giá từ hội đồng, hai bộ trang phục này đảm bảo các yếu tố sang trọng, gần gũi và chuyển tải thông điệp về văn hóa truyền thống Việt Nam. 

1
Mẫu trang phục của nhà thiết kế Thu Hà

Cả hai bộ mẫu đều lựa chọn hoa sen là điểm nhấn trong tạo hình, trang trí và như một sứ giả văn hóa để chuyển tải thông điệp truyền thống về đất nước, con người Việt Nam. Ở bộ mẫu của nhà thiết kế Thu Hà, hình tượng hoa sen cách điệu phối hợp với nét biến hóa tự do của lá, dây leo, vân mây được thiết kế ở vị trí bên vai phải đối với áo nam và vai trái đối với áo nữ. 

Ở bộ mẫu trang phục của Công ty Thái Tuấn, hoa sen cũng được lựa chọn làm họa tiết chủ đạo. Với kỹ thuật dệt Jacquard như thêu, hình ảnh sen được thiết kế nổi bật trên nền vải, tạo điểm nhấn hoa văn chính cho phần thân áo.

1
Mẫu trang phục của Công ty Thái Tuấn

Bộ Ngoại giao, Tiểu ban Tuyên truyền và Văn hóa APEC 2017 xác định mẫu trang phục cho sự kiện diễn ra tại Việt Nam không phải là lễ phục, quốc phục. Trang phục này sẽ được lãnh đạo cấp cao của 21 nền kinh tế thành viên APEC mặc trong một số hoạt động như chụp ảnh lưu niệm, hoạt động nghi lễ ngoại giao, văn hóa. 

Mẫu trang phục thể hiện truyền thống, tinh hoa dân tộc; hình ảnh Việt Nam hiện đại, đổi mới; đảm bảo trang trọng, lịch sự; không trùng lặp với trang phục từng sử dụng. Ngoài ra, trang phục phải thuận lợi trong thao tác và phù hợp khí hậu; có thể làm quà tặng của nước chủ nhà Việt Nam tặng các nhà lãnh đạo cấp cao tham dự  APEC 2017. 

Theo ông Vi Kiến Thành, sau khi Chủ tịch Ủy ban quốc gia APEC 2017 lựa chọn mẫu thiết kế cuối cùng, Việt Nam sẽ gửi văn bản đến 21 nền kinh tế thành viên APEC để có các chỉ số may của lãnh đạo cấp cao các nền kinh tế thành viên APEC. Việt Nam sẽ may trang phục cho lãnh đạo theo mẫu thiết kế được duyệt.


Khởi động đồng hồ đếm ngược chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng
Sáng 18/4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn công tác đã tiến hành nghi thức bấm nút chính thức khởi động đồng hồ đếm ngược chào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư